CHƯƠNG 20: NỮ NHÂN THẬT ĐỘC ÁC

1.3K 48 4
                                    

Đoàn thị chưa bao giờ nghĩ tới, bà sẽ gặp phải một chuyện đáng xấu hổ như vậy trong đời mình.

Tuy nhiên sự xấu hổ mà bà không mong đợi vẫn chưa kết thúc, bởi vì những gì mà Tề Dư nói tiếp theo mới là căn nguyên khiến cho Đoàn thị xấu hổ cùng cực.

Tề Dư nói:

"Hằng ngày các người ăn của Tề Ninh, dùng của Tề Ninh, thế mà cuối cùng vẫn đổ lỗi cho muội ấy cư xử như thế lực cường mạnh, mà chính Tiết gia các người, nếu không có nhờ có thế lực cường mạnh của Tề Ninh trong suốt hai năm qua, thì e là những mối nợ bên ngoài đã đập nát cả phủ Quận vương rồi."

"Ta thật sao không sao hiểu nổi, các người chẳng lẽ không biết bản thân mình là ai sao? Còn mơ mộng cả ngày cho rằng mình là đệ phủ cao chót vót được Hoàng đế trọng dụng từ hàng chục năm trước? Quả là một trò cười mà, ngẫm lại mà xem, Tiết gia của các người, có bao quan lại là thật sự đứng đắn?"

"Lão Quận vương lúc tuổi còn trẻ đã từng chắn "chó dữ" cho tiên đế, vì phải bỏ ra nhiều công lao như thế nên mới mưu cầu được vài năm số mệnh cho Tiết gia, nhưng còn Tiết Ngọc Chương con trai bà thì sao? Từ trước cho đến nay đều chỉ biết ăn chơi lêu lổng, cao bất thành thấp lại chẳng phải, ở bên ngoài ăn uống rồi đánh bạc, có thứ gì mà hắn ta chưa từng làm đâu?"

Đoàn thị mặt đỏ tai hồng vì những lời của Tề Dư, cuối cùng bà cũng tìm ra được một điểm để phản bác, thế là vội vàng nói:

"Đây có phải là những lời mà Tề Ninh đã quay về nói lại với ngươi không? Nữ nhân ba hoa này, ả ta muốn cho mọi người trên thiên hạ này chê cười Tiết gia thì phải!"

Tề Dư còn chưa kịp mở lời thì Tiết Ngọc Chương đã chẳng kìm nén nổi nữa:

"Mẫu thân! Người nói ít thôi."

Đoàn thị đang rất nóng lòng tìm lại mặt mũi của mình, nghe vậy bà lập tức tiếp lời, "Con có nghe thấy người ta đang chỉ thẳng vào mặt mũi chúng ta mà mắng không? Con lại còn biện hộ cho Tề Ninh, thanh danh của gia đình chúng ta bị người vợ hiền của con làm hỏng hết cả rồi."

Tề Dư khẽ cười đầy chế nhạo:

"Những lời này đâu phải do chuyện của Tề Ninh mà bị truyền ra, bà tưởng người đời đều bị mù hết rồi sao? Thanh danh của Tiết gia các người thế nào, chẳng lẽ trong lòng không tự đong đếm được? Ví dụ thực tế nhất là ban đầu các người đã cầu cưới Tề Yên bất thành, nhưng các người có nghĩ đến lý do vì sao mẹ kế An thị của ta lại không cho con gái ruột Tề Yên kết hôn với Tiết Ngọc Chương không? Thật sự nghĩ là vì tuổi Tề Yên còn nhỏ à? Tề Yên và Tề Ninh chỉ chênh nhau hai tháng tuổi thôi. Mẹ kế của ta là một người khôn khéo, lý nào bà lại để con gái mình đến gặp Tiết gia để phải chịu khổ chứ?"

"Nếu không phải bởi vì ban đầu bà ta sắp xếp cho Tề Ninh và Tiết Ngọc Chương gặp nhau, Tề Ninh vốn cửa lớn không ra cửa phụ chẳng bước, nên nhìn đời còn chưa sâu, thế là bị lừa bởi cái bộ dạng tô vàng nạm ngọc của Tiết Ngọc Chương, sau đó về nhà ầm ĩ đòi phải gả cho Tiết Ngọc Chương. Nếu không ngươi nghĩ ta và cha ta sẽ để cho Tề Ninh gả cho cái kệ rỗng như các người à?"

Sau khi Nhiếp Chính Vương trúng độc tìnhWhere stories live. Discover now