CHƯƠNG 63: NGÔ GIA TÌM CÁCH THOÁI THÁC TỘI

742 25 0
                                    

Ngô gia hành động rất nhanh, ước chừng là một đêm không ngủ liền nghĩ ra được đối sách. Tiểu Lý thị được Tề Dư cứu đến tướng quân phủ, vào sáng sớm hôm sau, Ngô gia liền phái người tới cửa nổi giận đùng đùng khởi binh vấn tội, nói rằng Lý thị cư xử không đúng mực, câu ba đáp bốn, cho nên Ngô Hữu Đường mới không thể nhịn được nữa nên mới động thủ với nàng, nói ban đầu chỉ muốn nhốt nàng ấy vào phòng, để nàng ấy tự suy nghĩ về những sai lầm của mình, Ngô gia còn vốn định đại nhân đại lượng, tha thứ cho nàng, nhưng không thể nghĩ tới việc ngày hôm qua tiểu Lý thị cùng đoàn người xông vào Ngô gia, thiêu rụi hơn mười gian phòng, kém chút nữa làm ra án mạng.

Hiện bây giờ, Ngô gia là tuyệt đối không những muốn lấy tiểu Lý thị, còn muốn tiểu Lý thị bồi thường những tổn thất tiền bạc lại cho Ngô gia.

Phu nhân lão tướng quân Cố thị lúc đó đã bị hôn mê bất tỉnh khi Ngô gia phái người tới manh động, nếu không ở trong tướng quân phủ, được quốc công phủ phái người suốt đêm tới để hộ vệ, nói không chừng những thứ lưu manh kia còn muốn xông đến hậu viện để bắt người.

Bị đuổi ra khỏi tướng quân phủ, những người được Ngô gia mướn đến vẫn ngồi ở ngoài cửa đợi Lý gia, hoặc ngồi ở đầu ngõ, nói rõ muốn dùng loại phương thức vô lại này để làm lớn chuyện, sau đó bức bách Lý gia đi vào khuôn khổ, còn muốn giẫm lên danh tiếng của tiểu Lý thị, chặt đứt tiền đồ về sau của nàng.

Nếu Lý gia có người đi ra, bọn họ bốn phía tung ra, khua chiêng gõ trống xung quanh người của Lý gia kêu giết người, kêu phóng hỏa, mục đích chính là thu hút láng giềng cùng người qua đường đến vây xem chỉ trích, chỉ cần người nhiều vây xem, Lý gia liền không thể mạnh mẽ bắt người, đánh người, bởi vì nếu làm vậy, chính là đang khiêu khích giữa chốn đông người.

Đây là thủ pháp vô lại nhất, cũng là cách giải quyết tệ nhất, trừ phi ngươi liều mạng không cần thanh danh, cùng bọn họ phá bình phá suất. Ngô gia chính là biết Lý gia sẽ không muốn đánh mất thanh danh, cho nên mới dám dùng loại thủ pháp vô lại này. Nói phu nhân không biết kiểm điểm, phu nhân dù đúng dù sai cũng không có cách nào nói rõ ràng với Ngô gia, trừ phi ra công đường giằng co, nhưng vì chuyện này mà đi công đường giằng co, thanh danh của Lý gia coi như xong, thấy thế nào cũng đều là nước cờ thua.

Ngô gia phái người đến đây để hủy hoại danh tiếng của Lý gia, liền gọi hai cô con gái được gả ở kinh thành trong đêm, khóc vì con dâu và phàn nàn về sự bất công, nói Lý gia thật đáng ghê tởm, phái người đến cửa đánh người, còn đốt bao nhiêu gian phòng của Ngô gia.

Nữ nhi con rể đều thập phần oán giận, công tử của quốc công phủ, con rể lớn của Ngô gia hỏi Ngô Hữu Đường mặt mũi bầm dập: "Lý gia cùng với ai đánh người?"

Ngô Hữu Đường đáng thương hề hề nói: "Là cái nhà chúng ta đắc tội không nổi, ngươi cũng đừng hỏi."

Con rể lại hỏi: "Bọn họ đều tới cửa đánh người đốt phòng , đắc tội không nổi chẳng lẽ phải nhịn nhục sao?"

Ngô Hữu Đường tiếp tục ai thán: "Đều do ta, nếu chúng đánh ta một cái liền thôi, đại ca mà chúng nó cũng dám đánh, đáng thương đại ca bây giờ bị đánh phải nằm trên giường không dậy nổi, trong nhà phòng ốc phần lớn bị đốt , thật sự không thể đắc tối, chứ ai có thể nuốt được mối nhục này?"

Sau khi Nhiếp Chính Vương trúng độc tìnhWhere stories live. Discover now