Nhật ký yêu anh

23 5 0
                                    


Năm nay đã là năm bao nhiêu rồi nhỉ? Năm 2031?

Ngồi trong lễ đường nhìn theo bóng dáng của anh. Thật soái! Anh mặc vest trắng rất đẹp! Nhìn anh mỉm cười hạnh phúc em cũng chợt vô thức mỉm cười theo anh.

Thời gian trôi qua nhanh thật, cứ tựa như một cái chớp mắt vậy. Em vẫn còn nhớ cái lần đầu tiên em nhận thức được sự hiện diện của anh.

--------------

Ngày 14 tháng 03 năm 2019, ngày mà em sẽ không bao giờ có thể quên được. Em gọi nó là ngày định mệnh.

Tất cả bạn bè đều mắng em là đứa thần kinh, vì nhất kiến chung tình, yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên với một người chỉ vì một bức ảnh thông qua ứng dụng hẹn hò?

Không sao, chúng nó muốn mắng em như thế nào cũng được. Vì em tin, nếu như có duyên, chúng ta sẽ có thể ở bên nhau.

Năm 2024, em đi du học ở Pháp và đã gặp được anh trên phố. Lúc đấy có rất nhiều cảm xúc dâng lên bên trong em. Vui vẻ, mừng rỡ và cả hạnh phúc nữa. Cuối cùng em cũng chờ được ngày gặp được anh. Nhưng trông anh có vẻ là không nhớ hoặc nhận ra em thì phải.

Haha, tất nhiên là anh không nhớ được em rồi, vì từ ngày định mệnh đó trở đi em chỉ luôn theo đuổi cái bóng của anh, và em chưa từng hiện diện trong cuộc sống của anh.

Em cố gắng tìm hiểu thêm thông tin về anh nhưng hoàn toàn không có kết quả, cho đến một ngày...

Năm 2026, em đã lấy được bằng thạc sĩ rồi. Em cũng đã có công việc ở đất nước Pháp này, em được nhận vào một tập đoàn lớn với chức vị thư ký của tổng giám đốc.

Anh có biết không? Em thực sự đã rất bất ngờ khi nhận ra người tổng giám đốc đó chính là anh!

Em muốn thu hút được sự chú ý của anh nên đã cố gắng rất nhiều hoàn thành công việc một cách xuất sắc nhất. Nhưng cũng vì muốn thể hiện bản thân với anh, mà trở nên nghiêm khắc trong công việc vì thế tất cả nhân viên ở các bộ phận đều dần xa cách với em, và họ đã đặt cho em rất nhiều biệt danh như 'thư ký mặt lạnh', 'thư ký máy móc', 'bà cô già mặt lạnh'... v/v.

Giả vờ không quan tâm đến những lời nói sau lưng, những cái biệt danh không hay. Em vẫn cứng rắn như vậy mà nỗ lực để có thể tiến gần đến anh thêm một chút nữa.

Ngày trước em từng nói nửa đùa nửa thật với đứa bạn thân rằng: "Tớ rất thích anh ấy, tớ cũng chẳng rõ bản thân là thích hay yêu anh ấy nữa. Nhưng nếu có thể thì... tớ nguyện vì anh ấy làm tất cả! Nếu như anh ấy là hoàng đế cai trị giang sơn, thì tớ nguyện là hoàng hậu ở phía sau giúp anh ấy cai quản tất cả việc lớn nhỏ trong cung. Còn nếu hoàng hậu của anh ấy không phải tớ, thì tớ nguyện là tướng, tớ sẽ bảo vệ những thứ quan trọng đối với anh ấy, vì anh ấy bảo vệ biên cương chẳng hạn."

Em đã từng nói ra những lời nói sến súa, sặc mùi ngôn tình ấy đấy. Nhưng anh có biết đứa bạn thân của em đã trả lời như thế nào không? Cậu ấy đã nhìn em với ánh mắt miệt thị và nói rằng: "Cậu điên rồi! Vì một người mà bản thân không rõ thì có đáng hay không? Tuy tớ biết đó có thể là một lời nói đùa của cậu."

Tổng hợp các shot.Where stories live. Discover now