Edogawa Ranpo x Edgar Allan Poe

9 2 0
                                    


Ở thị trấn không lớn không nhỏ, ở đấy có một gia tộc giàu có và vững mạnh với đầy quyền lực trong quân sự, đấy là gia tộc Edogawa.

Tuy là gia tộc giàu có, hùng mạnh, nhưng bọn họ chưa bao giờ kiêu căng, ngạo mạn như những kẻ khác. Người của gia tộc Edogawa rất nhân từ, không phân biệt giàu nghèo, và luôn ra tay giúp đỡ kẻ yếu nên rất được lòng mọi người ở thị trấn.

-----------

Cạnh bên căn dinh thự to lớn của gia tộc Edogawa, cách đấy không xa là căn nhà nhỏ xập xệ của gia đình Edgar. Hai vợ chồng Edgar luôn cố gắng, chăm chỉ làm việc để có đủ tiền cho đứa con trai Edgar Allan Poe sắp tròn sáu tuổi được đến trường như những đứa trẻ khác. Nhưng cho dù làm việc chăm chỉ đến cách mấy thì họ vẫn không thể nào có đủ tiền để trang trải cho cuộc sống, chưa kể sắp đến lại là sinh nhật của cậu bé.

Sắp đến sinh nhật của Edgar Allan Poe, cậu nhóc đã rất háo hức nhưng lại không hề bộc lộ ra bên ngoài, Poe là một đứa nhóc nhút nhát và ít nói, cũng chính vì những tính cách này mà cậu bé không có lấy một người bạn nào ngoài Edogawa Ranpo lớn hơn cậu hai tuổi, quý tử của gia tộc Edogawa.

Vào đúng hôm sinh thần của Poe, vì gia đình quá nghèo nên cậu chỉ được cha mẹ dành cho một bát cơm nhỏ xem như là phần quà sinh nhật. Còn hai người thì chỉ biết ngồi trên bàn cơm với hai bát cháo loãng mà nhìn cậu bé chầm chậm xúc từng thìa cơm cho vào miệng với ánh mắt lấp lánh vì vui vẻ.

Dùng bữa xong, như thường ngày Poe nhảy khỏi ghế phụ giúp mẹ dọn bát đũa thì bị cản lại. Vì hôm nay là sinh nhật cậu, nên cha và mẹ đều cho phép cậu ra ngoài xung quanh khu vực gần nhà chơi.

Được sự cho phép, Poe lẩn thẩn đi ra bên ngoài, vì không có bạn, cậu nhóc lại lủi thủi ngồi một góc chơi một mình. Nhưng thật không ngờ, Edogawa Ranpo từ đâu xuất hiện sau lưng Poe vỗ vỗ nhẹ vai cậu.

"Này, Poe!"

Hơi giật mình, Poe chầm chậm ngước mắt lên nhìn cậu bé trai tầm 8-9 tuổi đang đứng sau lưng mình. Nhận thức được là người bạn duy nhất của mình, Ranpo. Ngay lập tức, lúc ấy hai mắt của cậu nhóc liền sáng lên. Cậu nhóc thích Ranpo, cậu rất rất thích Ranpo, vì chỉ có mỗi anh ấy là chịu cùng ngồi xuống chơi với cậu. Ranpo rất tốt bụng, rất đẹp, rất hay cười, mỗi lần gần Ranpo thì cậu nhóc dường như nhìn thấy xung quanh anh ấy toát ra một vầng hào quang rực rỡ vậy.

"Này, tặng cho em đấy! Anh nghe cha và mẹ em nói hôm nay là sinh nhật của em nên cái này tặng em đấy." Nói rồi, Ranpo chìa ra một miếng ngọc nhỏ màu trắng được điêu khắc tinh xảo.

"K-không được! Mẹ... mẹ em nói rằng, không được nhận quà đắt tiền từ người khác." Poe khi này hơi cuối đầu, nhỏ giọng lí nhí nói.

"Không sao, em nhận đi! Thứ này cũng không đắt lắm đâu. Với lại thứ này là do anh lấy tiền tiết kiệm để mua đấy. Yên tâm!" Ranpo nói rồi vội vàng nhét miếng ngọc nhỏ vào tay Poe.

"C-cảm ơn anh!" Khi này, Poe vẫn còn chăm chú nhìn miếng ngọc trong tay mình rồi từ từ ngước lên nhìn thẳng vào mắt Ranpo mà nở nụ cười nhẹ.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 03, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Tổng hợp các shot.Where stories live. Discover now