Chương 10 [Ngược Luyến Tàn Tâm]

12.8K 191 1
                                    

Truyện ngược tâm ngược thân

Không H

Không H

Không H

_________________________________

Thời điểm bản danh sách cải biên công bố. Rất nhiều bang phái đã ngạc nhiên.

Kình Tân Bản giáo cùng Đàm Hương Tông ấy vậy mà lại xuất hiện cùng nhau sao? Chẳng phải hai giáo đó tuyệt giao rồi sao? Thế nào lại xuất hiện cùng nhau?

Huống hồ Kình Tân Bản giáo từ lâu đã không tham gia đại hội kiểu này, lần này tham gia, chẳng lẽ đã xảy ra chuyện gì?

Còn có Đàm Hương Tông chẳng phải nói giáo chủ đang bế quan sao? Sao lại tham gia đại hội rồi?

Một đống lý lẽ được đám giang hồ đồn đại, cuối cùng là bị thổi phồng mọi thứ, nói cái gì Kình Tân Bản giáo cùng Đàm Hương Tông nối lại tình xưa, giáo chủ hai giáo kết liên giáo *, còn nói cái gì giáo chủ Kình Tân Bản giáo vốn là nữ, nhưng vì trong giáo chỉ chấp nhận nam tử làm giáo chủ nên liền nữ cải nam trang, hoán thân đổi phận, cũng chính vì thân phận đặc biệt như vậy liền bị giáo chủ Đàm Hương Tông hiểu nhầm, sau này biết ra sự thật giáo chủ Đàm Hương Tông quay lại theo đuổi,...

Kết liên giáo : ý nói hai giáo hợp tác dài lâu, tương tự việc gộp lại làm một giáo

Chuyện này đồn đến tai Tạ Quan Hồng hắn liền cười khẩy một cái nói :" Thoại bản* tốt như vậy sao? "

Thoại bản: Tiền thân của tiểu thuyết

Loại thoại bản này ngược lại đến tai Đàm Hương Tông đều là một cục khó chịu. Đàm Hương Tông cùng Kình Tân Bản giáo từ lâu đã không đội trời chung, lần này lại họp mặt cùng một chỗ chắc chắn không động đao cũng sẽ động kiếm làm gì tốt đẹp như thoại bản đã nói?

Cùng lúc đó tại Kình Tân Bản giáo. Vị mỹ nhân năm xưa vẫn không có nét gì gọi là sự phai nhạt của thời gian.

Trên khuôn mặt thon dài trắng nõn kia như ẩn như hiện vài nét si mê lại buông thả lấy vài nét đau đớn đến si ngốc khi nhìn vào bức tranh vẽ một thiếu niên anh tuấn soái khí.

Bức tranh này là bức thứ bao nhiêu cũng không nhớ rõ nữa. Đạo Lan cầm bức tranh lên ngắm nghía thêm lần nữa rồi buộc dây treo lên tường. Sự vụ lần này, hẳn là một vị thần thánh phương nào điều khiển, hoặc là nhắm vào bản giáo hoặc là nhắm vào Đàm Hương Tông.

Nhưng Kình Tân Bản Giáo mấy năm gần đây ít hoạt động nếu nói đắc tội thì không thể nào đi. Còn Đàm Hương Tông sau lần đấy liền cắt đứt liên lạc, không còn can hệ gì với nhau nữa, hơn nữa hai giáo cũng không còn chạm mặt dù là trong bất cứ loại hội tiệc gì, nói cách khác thì chính là không đội trời chung, có Đàm Hương Tông sẽ không có Kình Tân Bản giáo, ngược lại.

Đạo Lan cẩn thận đặt tranh treo lên tường sau đó ra Hồng viên đến núi Tà Lâm hái một ít hoa Vạn Hạnh về cắm. Cuộc sống từ lâu đã một lão tăng ẩn cư.

Lần này Đạo Lan từ chối như mọi lần nhưng chưa đến ngày hôm sau liền nhận tin báo nói Tả Hữu hộ pháp bị Đồng Linh giáo bắt đi, còn để lại thư nói rằng, đây mới chỉ là cảnh cáo, nếu lần này không tham gia đại hội thì không chỉ là Tả Hữu hộ pháp bị bắt mà là phó giáo bị bắt nhưng còn mạng an toàn trở về hay không thì không biết. Cuối thư còn nói, Tả Hữu hộ pháp sẽ được thả đến khi thư được hồi đáp.

[Full]Mỗi ngày đều bị hoàng đế ca ca thaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ