Chương 1: Nguy Kịch

16 1 0
                                    


Trong lịch sử hình thành nên đất trời, các giống loài dần xuất hiện và sinh sống cùng nhau trong một mảnh thế giới. Trên thế gian này, nguyên khí tồn tại lẫn trong trong không khí. Nguyên khí giúp mọi loài sinh vật phát triển thần kì về chất. Vì thế, từ khi sinh ra, mọi sinh vật trên thế gian đều có một khả năng chung, đó là hấp thu nguyên khí của đất trời.

Thời gian trôi qua, nguyên khí dường như mất đi giá trị vốn có của nó. Một số giống loài bậc cao phát hiện rằng khi sức mạnh đạt đến một mức độ nào đó thì việc hấp thu nguyên khí dần trở nên chậm hơn. Chúng đã nghĩ ra cách khác để kiếm nguồn nguyên khí bổ sung cho sự thiếu hụt, đó là chém giết các giống loài khác để cướp nguyên khí.

Có thể mảnh không gian cảm thấy nên có sự thay đổi cho phù hợp, nó tự chia bản thân mình làm ba, được gọi là Tam Giới. Những giống loài thượng đẳng được dồn chung vào một giới, nơi đó, nguyên khí đậm đặc, phù hợp với sức mạnh của chúng, gọi là Thiên Giới. Những giống loài yếu hơn, được chuyển đến Nhân Giới, nơi nguyên khí loãng hơn. Và cuối cùng là nơi cho những kẻ tồn tại nhưng không cần nguyên khí, nơi đó, tử khí dày đặt, là nơi tồn tại những đứa con khác loài của mảnh đất trời này, Ma Giới.

Bởi vì không muốn xảy ra xung đột giữa các Giới với nhau, nên sự chuyển giao giữa các Giới rất khó khăn, thậm chí, gần như không tồn tại cách thức để đi từ Giới này sang Giới khác. Tất nhiên chuyện gì cũng có ngoại lệ, có những kẻ mang sức mạnh nghịch thiên, có thể phá vỡ không gian, tạo ra những khe nứt để đến mảnh Giới khác. 

Tuy hành động phá vỡ không gian hầu như chẳng ai làm được, nhưng đã từng có thế lực hùng mạnh nhất Ma Giới, dưới sự dẫn dắt của ma thần Nhạc Khải, xé rách không gian, đến Nhân Giới chiếm đánh vì mục đích thống nhất Tam Giới. Cũng vì thế mà kẻ mạnh nhất Nhân Giới lúc bấy giờ đã dẫn dắt chúng sinh tử chiến và đã thành công trong việc bảo vệ nơi sinh sống của mình. Cuộc chiến ấy được đưa vào lịch sử, cũng là niềm tự hào của cả Nhân Giới, nhưng đồng thời, nó cũng là nỗi nhục nhã của Ma Giới. Vì thế, Ma Giới và Nhân Giới như là nước với lửa, không đội trời chung.

Ngàn vạn năm sau . . .

Trong một khu rừng phong được phủ đầy tuyết, có hai thân ảnh đang va vào nhau, tung từng quyền, từng cước vào đối phương

Bịch bịch bịch

Hai quyền va vào nhau, dường như cả hai đều cảm nhận được sức mạnh của đối phương, nên đều lùi lại khoảng chục bước thì dừng lại.

- He he, lần này hình như đệ lại thắng rồi

Một thân ảnh vừa xoa tay vừa cười với giọng điệu tự tin.

Thân ảnh không cao, nước da ngăm, rõ ràng là một cậu bé khoảng độ mười tuổi, nhưng khí thế của cậu khiến không ít người trưởng thành phải ghen tị.

Đối diện với cậu là một thân ảnh có phần nhỏ con hơn, đôi mắt to và sáng như vì sao, bình tĩnh đáp

- Vậy sao, vẫn chưa chắc đâu Lang.

- Từ trước đến nay có bao giờ huynh thắng được đâu, đúng không Long Tử huynh.

Nhìn thấy nụ cười nửa tự tin nửa châm chọc của Lang, ánh mắt Long Tử nheo lại, hắn thở dài một cái rồi nói với vẻ thất vọng

Thiên MệnhWhere stories live. Discover now