3

1.9K 33 0
                                    

Tác giả có lời muốn nói: Ngày hôm qua có vị tiểu khả ái ở bình luận khu đưa ra vấn đề, bên này thống nhất cho đại gia giải thích hạ nga:

1. Nghi phi muội muội chính là sau lại á phi, nàng là Khang Hi mười hai năm hai tháng tuyển tú tiến cung;

2. Huệ Phi dòng họ là nột rầm thị, cũng kêu Nạp Lan thị, nàng là Nạp Lan minh châu đường chất nữ;

3. Khang Hi lần đầu đại hôn thời điểm chỉ sắc phong hách xá Hoàng Hậu, liền Đồng phi Chiêu phi đều không có sắc phong, thanh triều tần dưới cùng chưa sắc phong phi tần đều là thứ phi, nhưng là lấy Chiêu phi cùng Đồng phi gia thế, ta cảm thấy một cái phi vị khẳng định là có, bất quá là không có chính thức sắc phong, không có sách văn mà thôi

Chương 4 nghi thường ở

Nghi Ninh trong óc là một cuộn chỉ rối, hoá ra này còn gọi hậu cung người trong không nhiều lắm?

Nàng chỉ cảm thấy đầu có điểm đau, người nhiều địa phương liền có phân tranh, càng đừng nói cái này niên đại nữ nhân mỗi ngày gì sự không có, nhàn hốt hoảng, phỏng chừng không lăn lộn điểm sự tình tới cũng không quá hiện thực.

Dọc theo đường đi, Nghi Ninh đại khái cũng hiểu rõ Dực Khôn Cung nhân viên khung, hiện giờ trừ bỏ hách xá Hoàng Hậu, hậu cung trung phi tần đều không có chính thức sắc phong, nhưng nữ nhân thân phận địa vị cùng Hoàng Thượng ân sủng cùng gia thế có rất lớn quan hệ, thí dụ như hiện giờ Dực Khôn Cung chủ vị an quý nhân.

An quý nhân họ Lý, hán quân chính lam người Bát Kỳ, tổ phụ Lý vĩnh phương chính là vỗ tây ngạch phụ, Lý thị gia tộc là Liêu Đông thiết lĩnh tướng môn vọng tộc, Lý vĩnh phương là Minh triều biên đem trung cái thứ nhất đầu hàng sau kim minh đem, sau lại càng là cưới bối lặc a ba thái chi nữ.

Tuy nói an quý nhân tổ mẫu cũng không phải vị này tôn thất khanh khách, nhưng như cũ ảnh hưởng không được nàng tại hậu cung trung thân phận cùng địa vị, bởi vì hiện giờ Hoàng Thượng vẫn chưa sắc phong lục cung, các phi tần vị phân đều không cao, hiện giờ hậu cung bên trong trừ bỏ hách xá Hoàng Hậu, cũng liền Chiêu phi cùng Đồng phi hai vị phi tử, cho nên liền an quý nhân cũng có thể ở một Cung Chi chủ vị.

Một vị khác còn lại là thường ở Trương thị, Trương Thường ở chính là người Hán, cung nữ xuất thân, mấy năm trước bị Hoàng Thượng nhìn trung, hiện giờ như là vứt đến sau đầu giống nhau chẳng quan tâm, thân phận hơi có chút xấu hổ.

Nghi Ninh mang theo ba người đi Dực Khôn Cung.

Dực Khôn Cung là một khu nhà hai tiến cung điện, đẹp đẽ quý giá tinh xảo, Tử Cấm Thành hậu cung đồ vật thập nhị cung, lấy tới gần Càn Thanh cung vi tôn, dực ý vì phụ tá, hách xá Hoàng Hậu tẩm cung vì Khôn Ninh Cung, dực Khôn cực kỳ phụ tá hoàng cung quản lý lục cung chi ý.

Kẻ hèn một cái chỗ ở đều có nhiều như vậy chú ý, nghe Vương Cửu Phúc nói lên, Nghi Ninh cũng cảm thấy mở rộng tầm mắt.

Chỉ là nàng Cương Tiến đi không vài bước, liền nghe được chính điện truyền đến chén đĩa rơi xuống đất thanh thúy sinh, cùng với còn có một nữ tử thanh âm, "...... Nàng đây là có ý tứ gì? Biết rõ Hoàng Thượng thường xuyên tới Dực Khôn Cung, thế nào cũng phải đem kia Quách Lạc La thị nhét vào tới nghĩ lộ lộ mặt? Cũng không nhìn xem nàng là cái gì thân phận, lúc trước Hoàng Thượng kiêng kị ngao bái, Thái Hoàng Thái Hậu mượn sức tác trung đường, hiện giờ này hậu cung bên trong nơi nào luân được đến nàng hách xá thị nói chuyện?"

Xuyên thành Khang Hi đầu quả tim sủng [ thanh xuyên ] (End)Where stories live. Discover now