↬ 0 2

7.5K 420 14
                                    


- Cảm ơn mày đã... vì đã nhận lời đi ăn cùng tao.

Cảm ơn ư? Ngồi đối diện trong một nhà hàng sang trọng hơn mười lăm phút rồi, và đây là câu mà đàn ông con trai nên nói đầu tiên? Lại còn nói một cách ngắc ngứ như gà mắc tóc?


- À, hôm nay tao mời mà. Nói rồi phải không nhỉ? Cho nên là mày... mày cứ tự nhiên chọn món đi.

Song Ngư nhận quyển menu từ người phục vụ, hấp tấp đưa cho Xử Nữ. Trong lúc truyền chẳng may khuỷu tay sượt qua miệng ly vang. Chiếc ly đổ xuống, lăn vài vòng trên bàn được Xử Nữ kịp thời chộp lại. Song Ngư giật mình rụt tay, không may vẫn là khuỷu tay đó gạt vào bộ dao dĩa ngay bên cạnh. Thứ đồ kim loại rơi xuống nền gạch sáng bóng phát ra tiếng chói tai, thu hút sự chú ý của vài thực khách gần đó.

- Em thực sự xin lỗi!

Song Ngư rối rít cúi đầu nói với người phục vụ. Cũng may là chưa có thiệt hại gì xảy ra. Người phục vụ nở nụ cười chuyên nghiệp, mang ra một bộ dao dĩa mới, sau khi ghi lại đồ ăn hai người gọi liền rời đi.


- Mày ổn chứ?

Sao lại có thể hậu đậu đến mức đấy? Xử Nữ thầm nghĩ. Vẫn biết Song Ngư thường ngày luôn lóng ngóng rồi, như cô đánh giá, chẳng bao giờ là vừa ý cả. Nhưng có vẻ như hôm nay, Song Ngư không chỉ vụng về mà còn căng thẳng. Mọi biểu hiện đều có thể đọc rõ trên mặt.

- Không sao. Tao bình thường mà.

Song Ngư thậm chí còn chẳng dám nhìn thẳng vào mắt cô.


Tiếng dương cầm trầm bổng du dương khắp không gian nhà hàng. Những thực khách xung quanh vui vẻ trò chuyện, nhấp một chút rượu vang, thưởng thức các món ăn, bàn luận về chủ đề nào đó. Người đến, người đi. Và cứ thế, bữa tối diễn ra trong yên lặng đến ngạt thở.

Hai việc duy nhất Xử Nữ làm trong cả quãng thời gian ngồi đối diện với Song Ngư: xử gọn món beefsteak trứ danh của nhà hàng, và chống cằm ngắm nghía nội thất ấm cúng.

Còn Song Ngư, việc duy nhất cậu làm được khi ngồi đối diện Xử Nữ: nhìn lén cô. Đĩa beefsteak còn nguyên, Song Ngư chẳng còn tâm trí đâu động dao nữa.


Bình tĩnh lại nào Song Ngư! Đã đến đây rồi, mày không thể buổi tối hôm nay trôi qua một cách vô dụng như vậy được!

Vốc nước lạnh có thể làm trôi đi những giọt mồ hôi lấm tấm trên mặt. Sự yên tĩnh riêng tư trong nhà vệ sinh làm tim cậu đập chậm hơn một chút. Song Ngư chống tay bên bồn rửa mặt, mặt đối mặt trong gương. Miệng nhẩm đi nhẩm lại năm chữ khích lệ bản thân mình.

Mày làm được, Song Ngư.

Mày làm được, Song Ngư.

Mày làm được, Song Ngư.


Ngoài kia, sau cánh cửa kia, cô ấy đang đợi mày. Cô gái vô cùng quan trọng với mày. Điều này đã được chuẩn bị từ rất lâu rồi. Đã đến lúc lột xác và gạt bỏ sự yếu đuối vô dụng sang một bên. Mày... làm được.

[12 chòm sao] Khi chúng ta là những kẻ đối lập nhauWhere stories live. Discover now