Chương 31 : Đột phá

975 96 4
                                    


Khung cảnh Yên Huy đài chưa bao giờ tĩnh lặng đến thế.

Tất cả mọi người lặng thinh, gần như nín thở hướng mắt về đài thi đấu.

Tiếng hô trận đấu bắt đầu vang lên, Hứa Chí Quân nắm trường đao của mình, lao nhanh về phía đối thủ. Một đường vung đao đầy uy lực tạo ra tiếng xé gió vùn vụt.

Thẩm Huyền Vũ ngay lập tức triệu hồi Nhất Tiêu, một tay xoay kiếm lộn một vòng trên không đỡ trường đao.

Hứa Chí Quân chau mày, truyền linh lực vào trường đao, tức khắc thanh đao chém ra tia lửa, làm tan chảy cả nền đá trên đài thi đấu.

Thẩm Huyền Vũ nhanh như cắt né được nhát chém, lùi thật xa về phía sau, tay trái đưa lên phủi một chút tro trên vạt áo .

Hứa Chí Quân xoay người, chân trái di chuyển về sau, hai tay nắm chặt trường đao, cứ vậy, dần dần hình thành một áp lực vô cùng lớn.

- Đây là .... Đoạt Đao Bộ ! Hứa Chí Quân định sử dụng Đoạt Đao Bộ !

Một trưởng lão tinh mắt kinh hô, tất cả mọi người dường như được sáng tỏ. Đoạt Đao Bộ xem như cũng quá nổi tiếng của Thanh Tông phái- một hệ chiêu thức linh hoạt sử dụng linh lực và trường đao cực kì thâm sâu.

Áp lực quanh thân Hứa Chí Quân càng lúc càng lớn, mọi người không ngờ trận đấu lại diễn ra nhanh như vậy, một đấu thủ đã sử dụng tuyệt kĩ .

Hứa Chí Quân đột ngột xuất đao, thế đao nặng trĩu đổ ập về phía Thẩm Huyền Vũ khiến bất cứ ai cũng không khỏi nuốt nước bọt, dường như đòn này giáng xuống Thẩm Huyền Vũ không đỡ được thì không chết cũng tàn phế.

Đại đệ tử Bạch Lăng phong, sẽ ứng đối chiêu này như thế nào ?

Thẩm Huyền Vũ đứng thẳng người, không xuất kiếm.

Mọi người sửng sốt, hoài nghi phải chăng Thẩm Huyền Vũ chịu thua, chấp nhận nhận đòn này?

Ngay lúc này, chuyện càng khiến người ta khiếp sợ xảy ra, Nhất Tiêu kiếm trong tay Thẩm Huyền Vũ sáng rực lên, toàn thân tỏa ra tia sét mãnh liệt. Thẩm Huyền Vũ bất ngờ vung kiếm, tốc độ nhanh đến lóa mắt trước mũi Đoạt Đao Bộ.

Một chiêu Đoạt Đao Bộ kia giáng xuống đầy nặng nề liền bị chém đôi, đao khí tạt sang hai bên lao về phía khán đài liền bị lớp phòng ngự linh lực ban đầu được các trưởng lão tạo ra để bảo vệ khán giả cản lại.

Nhưng đệ tử ngồi sát khán đài một phen hú vía, cảm giác uy lực kia chỉ sắp tạt vào mặt mình thôi cũng đã thập phần kinh hãi.

Thẩm Huyền Vũ chém đứt ba loạt chiêu Đoạt Đao Bộ của Hứa Chí Quân, lao thật nhanh tới bên cạnh hắn, xuất một đường lôi kiếm, dường như có ý định kết thúc trận đấu, bất ngờ, Hứa Chí Quân dường như lường trước được, xoay người đập một thứ vào người Thẩm Huyền Vũ.

Ầm !

Thẩm Huyền Vũ trông thấy không gian xung quanh mình đang sụp đổ.

Hứa Chí Quân đã biến mất, các tu sĩ xem thi đấu trên khán đài biến mất, Thẩm Huyền Vũ giật mình quay đầu lại hướng quen thuộc, cũng không còn trông thấy sư tôn y đứng nhìn nữa.

Xuyên thành sư phụ của pháo hôiWhere stories live. Discover now