Chap 1

1.6K 127 0
                                    

"Lưu lạc 1000 năm, tôi nghĩ rằng lí do mà linh hồn mình được phép tồn tại trên thế gian là vì thượng đế đã thương hại sinh linh tội nghiệp và đưa cho nó cơ hội thứ hai để đạt được nước đi thần thánh. Sau đó, tôi nhận ra ngài đã đưa tôi một khoảng thời gian rất dài đến khi anh gặp được em, Hikaru."

Fujiwara no Sai, một kì thủ cờ vây từ thời đại Heian mỉm cười với cậu thiếu niên ngủ gật vì mệt mỏi trước mặt. Anh cảm thấy có chút tội lỗi vì yêu cầu cậu một ván đấu ngay khi về nhà sau cuộc hội thảo về cờ vây, nhưng anh muốn dành khoảnh khắc cuối cùng được ở bên và chơi một ván cờ với Hikaru. Linh hồn đã sắp biến mất hối hận nói: "Bỏ qua sự thật rằng chính tôi là người đã chấm dứt cuộc sống của chính mình, tôi bướng bỉnh, ích kỉ muốn có thời gian vĩnh cửu để chơi cờ vây. Tuy nhiên, nếu Torajirou tồn tại vì lợi ích của tôi, thì anh tồn tại đến giờ chính là vì em..."

Không biết Sai đang dần biến mất trước mắt mình, Hikaru chớp mắt buồn ngủ, hất đầu lên với giọng nói mờ nhạt dần:"Đến lượt anh rồi, Sai."

"...Vì em là anh trong một tương lai không xa nữa."

Gió nhẹ phả vào mặt làm cậu bé ngáp dài. "Hả? Anh vừa nói gì vậy?" Không có câu trả lời nào, cậu trở nên cảnh giác hơn và nhìn lên trước mặt mình. Không có Sai, chỉ có một trò chơi vừa mới bắt đầu trên bàn cờ. Chiến đấu với cảm giác khủng khiếp đột nhiên lan rộng trong lồng ngực, Hikaru điên cuồng tìm kiếm khắp căn phòng nhỏ của mình, với hi vọng nhỏ nhoi là Sai chỉ đang chơi đùa với cậu.

"Nước đi thần thánh, anh sẽ để nó cho em."

"Sai? Anh đang ở đâu?"

Cậu đang bước một bước về phía cửa thì một ánh sáng vàng rực rỡ vây quanh thân mình, nuốt chửng vào một vòng xoáy rồi tan biến trong hư vô.

Path of light - [Con đường ánh sáng]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ