02

1 0 0
                                    

Trướng tránh nắng rộng rãi đầy chặt cả người, gấm hoa rực rỡ. Jimin cúi đầu đi theo thái giám, nàng biết mọi người đều đang nhìn mình. Không khó chịu? Không căng thẳng? Đều là giả dối cả. Nàng cười nhạt nhẽo, thôi thì coi tất cả những gì sắp phải đối diện là hình phạt cho mình.

"Jimin, sao giờ mới tới?" SeokJin phất tay miễn lễ, chỉ chỗ ngồi chếch ngay bên dưới mình ra dấu cho nàng an tọa.

"Ôi chao, ngươi được thả ra thật rồi sao?" Một giọng nói hết sức ngông nghênh vang lên, đáo để nghiệt ngã, chẳng bận tâm đến sự hiện diện của thái hoàng thái hậu.

Bởi vì sớm biết trước mình sẽ gặp cảnh khó xử như vậy, Jimin vẫn giữ được vẻ thản nhiên, ngẩng lên nhìn người vừa nói chuyện với mình, phần nhiều là do nàng không dám quả quyết đó chính là Na Ra."Ừ, được thả rồi." Jimin tủm tỉm cười như đang nói chuyện phiếm.


"Nghe đồn Yoongi đã đòi lại đất đai cho phủ các ngươi rồi cơ mà? Sao lại ăn mặc còn nghèo nàn hơn trước thế kia?" Na Ra cố ý quan sát nàng vẻ nghi ngờ, còn cười nhạo thêm mấy tiếng.

"Đủ rồi! Đừng điên điên khùng khùng nữa!" SeokJin không nhịn được nữa, hạ giọng quát Na Ra im miệng, mặt bà lạnh lùng, hàng mày cau cau, cố kìm cơn giận dữ.

Đám người ngồi quanh liền thôi ngay vẻ hả hê, giả vờ như không nghe thấy lời Na Ra, quay sang nói chuyện cười đùa với nhau.

Na Ra... Jimin quả thực không muốn động vào cô ta, bèn cụp mắt tránh ánh nhìn khiêu khích ấy. Chuyện vương tử Mông Cổ từ chối kết hôn với Na Rangay tại Thái Hòa điện năm nào đã lan truyền nhanh chóng, chẳng còn ai là không biết. Na Ra cao ngạo gặp cú sốc ấy, không ngờ lại biến thành khắc nghiệt thế này. Trước đây ít nhất cô ta cũng tỏ vẻ ngoan ngoãn dễ bảo trước mặt lão tổ tông. SeokJin chịu đựng Na Ra cũng vì cảm thấy áy náy, chuyện năm ấy thật sự cô ta vô tội bị vạ lây.

"Hôm nay trời đẹp, rất thích hợp",SeokJin mỉm cười nói chuyện với mấy quý phu nhân ngồi gần đó, xua bớt bầu không khí gượng gạo. "Các ngươi xem, mới vài hôm không gặp mà bọn nhỏ đã lớn hẳn lên. Năm tháng trôi qua thật nhanh! Chớp mắt một cái chúng đều trưởng thành, bọn ta thì già mất rồi."

Năm tháng trôi nhanh ư? Hai năm qua của nàng dài dằng dặc như cả đời cả kiếp.

"Lão tổ tông chẳng già chút xíu nào!" Một phu nhân lạ mặt mỉm cười đưa đà, "Nô tỳ theo lão gia rời kinh chín năm trời, quay trở lại thì lão tổ tông vẫn giống hệt như xưa!""Nó đang ở ngay đây thôi!" Thấy lão tổ tông chủ động nhắc tới con trai mình, SeKyung vừa mừng vừa sợ, lập tức sai a hoàn hầu cận: "Mau gọi JungKook!"


Mấy vị phúc tấn và cô nương ngồi đó đương nhiên là nảy sinh hứng thú với JungKook thiếu gia mới nổi kia, lập tức dời mắt khỏi Jimin.Jimin cúi mặt, trông tình hình này, chắc ông tổng đốc Sát Cáp Nhĩ hồi kinh để được thăng chức nữa đây, phu nhân ông ta càng thêm phần nổi danh và được hoan nghênh ở chỗ thái hoàng thái hậu.

Một chàng trai trẻ khoảng hai mươi tuổi theo a hoàn tiến vào.Jimin lẳng lặng uống trà, cũng không chú ý lắm. Những lời tán dương xung quanh chẳng khiến nàng bận tâm tò mò, chỉ cần được lão tổ tông khen ngời thì dẫu đui quẻ mẻ sứt cũng trở thành anh tài hiếm gặp.

"Tốt lắm, tốt lắm! Hoàng thượng sắp xếp như vậy rất hợp ý bản cung. Lúc trước tiểu tử Seungwoo làm thống lĩnh thị vệ cũng khiến ta an tâm lắm, giờ đổi sang JungKook, càng hay!"

Nghe đến tênSeungWoo, Mỹ Ly mới đưa mắt nhìn xuống JungKook đang đứng bên dưới. Trông người tuấn tú trắng trẻo, còn có vài phần non nớt. SeungWoo giờ đã trở thành tâm phúc của hoàng thượng, đương nhiên là có việc quan trọng khác phải làm. Công tác bảo vệ hoàng thành giao cho thiếu niên có gốc gác như JungKook thì thật là vừa hay."Các ngươi xem, bắt đầu thi bắn rồi." SeokJin hào hứng trông ra bãi săn cách đó không xa. Các nam nhân đồng loạt đứng trước vạch bắn, kiểm tra cung tên và bia ngắm, tiếng trống từng hồi vang lên theo nhịp.

Ngoảnh lại hóa tro tànWhere stories live. Discover now