Thozhiyin parinthurai...

Mullai spots Jeeva in the distance and is so happy to see him, she adjusts her hair, wipes her face and runs to see him..

M: Jeeva Maama...eppadi irukinga?

J: (very politely) Naan nalla irruken,  Nee? Paddipu ellam nalla pohutha?

Mullai answers, although she is a little disappointed by his reaction. She was expecting him to be a little more excited at their meeting, after all he was seeing her after a year, but he is just polite and is a little distracted.

Jeeva's phone rings and he attends it and informs Mullai that he is leaving.

M: Maama konjam irrungenla, en friendu vara, ungalae introduce panni veikeren..

J: Illa pa, konjam avasara vellaiya ponom..konjam naal inga thana irrupe, apporama pathukaren..

He nods his head and leaves.

Mullai looks after him with a frown on her face.

Mullai picks her friend from the bus stand and they both visit the shops for a while. Anandhi is so close to Mullai that she can sense that her friend is a bit upset..

A: Mullai...enna achu di..en oru mathuriya irruke?

M: Onnum illa di...

A: Sollu pulla, un mogatha pathaley therithu.

Mullai pours her heart out, she tells about how from when she was a young girl that she has always been told that Jeeva is meant for her and that they would get married one day. But now he is not showing any interest in her.

A: Ithuku ore vazhi than irruku.

M: Ennadi seiyanom? Sollu.

A:   Nee avarukku propose pannidu, athuku apporom...irruki kattipudchu oru mutham koduthuru...

Mullai looks at her friend in shock

M: (in outrage) Ennathu? Mudiyave mudiyathu..chance illa. Enga Amma ku therunjithu enna konnu potturum..

A: Nee thana avara kattika porae, apporam enna? Enna thaiyakkam?

M: Aiyo, Maama enna thitti puduvanga.

The thought of telling Jeeva how she feels is making Mullai nervous.

A: Unga Maamavukku nee avangala virumbure nu theriyum la?

M: Velipadaiya sonnethu illa ana avangulukku kandipa theriyum.

A: Seri appo oru muttham koduthutu sollidu..

M: Adichi puttangana? Ithellam padathula than di nadakkum.

A: Kandipa avangalukku piddikum.
Nee vena paru..nee ippadi sonnathum avanga unnai katti anachu, ennakum thandi unmela ambuttu asai nu solluvaga. Neja vazhkaill naddakarathu than padathula kamikuraha..

M: Nejamava?

A: Aama, ana nee painthagoli di, nee ethavum pannama, kadaisila evalo oru ponnu thattitu poga pora.

M: Enna paatha ippudi sollure?..irru innaike itha pannuren. Intha Mullai na chummava, ennaku en Maama venum, lesula vida matten.

They decide to go home, Anandhi is tired from the travel and Mullai has a lot of thinking to do.

On the way, she spots Kathir carrying a sack to his bike. She stares at him and he glares back at her.

A: Yaaru di avan? Eppidi moraikuran.

M: Avana pakathe..seriyana sudu moonji...en jeeva Maama oda thambi..

Ananthy looks at Kathir..

A: Aal konjam karadu morada irrunthalum parka nalla than irrukan..

M: Chee...vara vara un taste eh seri illa...iru en jeeva maama va kamikuren..eppidi coloura, style ah irruparu nu mattum paren.

Then holding hands the friends begin walking to Atthachi's house...

To be continued...