V. Tình bạn của ta

252 20 0
                                    

Aesop sinh ra trong một gia đình nghèo khổ, từ bé cậu đã phải tự lập, kiếm tiến nuôi mẹ ốm và người cha nghiện rượu của mình. Lúc ấy người may mà có gia đình của bé Helena, mẹ cậu mới đỡ bệnh ( còn bé mà sao mà có nhiều tiền để mua thuốc cho mẹ), mẹ của Helena coi Aesop như con ruột dạy cậu cách tính, viết, đọc,... Nhưng không may mẹ em đã bị tai nạn và qua đời, ba Helena thì đã gửi cô bé cho gia đình cậu nhờ chăm sóc, hằng năm bác ấy vẫn gửi cho gia đình cậu một ít tiền. 

Đến năm cậu 11 tuổi, vào một lần khi cậu đang đi mua thuốc cho mẹ thì cậu gặp một cậu bé với mái tóc màu nâu nhạt, khuôn mặt của cậu bé được che đi bằng một cái băng rôn màu xanh cùng với một bộ đồ trông rất sang trọng. *Một quý tộc* Aesop thầm nghĩ rồi đến ngần xem xét tình hình, thì cậu phát hiện ra cậu quý tộc kia đang bị thương ở bụng. Cậu vôi vàng lấy chiếc măng gạt của mình ra, băng lại vết thương. Sau đó cậu dìu cậu ấy về nhà mình, về đến nơi Aesop thấy mẹ mình đang nằm trên sàn với vết đánh bầm tím. 

Cậu đưa mẹ mình về lại giường lấy thuốc cho bà và hỏi: "mẹ, cha đâu rồi?" Mẹ cậu nhè nhàng cầm tay cậu lên và nói:" con không cần phải lo ông ta đã đi chơi với bạn rồi có vẻ như còn lâu mới về, mà kia là ai? " mẹ cậu nhìn chằm chằm vào người đang nằm ở góc tường. Aesop kể lại mọi chuyện cho mẹ, rồi đưa cậu quý tộc về giường mình. Sáng hôm sau cậu bé quý tộc tỉnh dậy và thấy Aesop đang ngủ dưới sàn, cậu đang có ý định bỏ chạy nhưng tiếng cửa mở đã đánh thức Aesop. 

"Cậu là ai ? đây là đâu? tại sao cậu lại cứu tôi ?" cậu bé kia ấp úng hỏi. Aesop không trả lời, cậu nắm lấy tay của cậu bé kia, kéo cậu lại giường mình (Đừng suy nghĩ đen tối nha các bác). Aesop vén áo của cậu quý tộc kia lên, rồi nói :" Vết thương đã khỏi rồi, cậu không cần lo về nó nữa." Cậu bé kia sờ vào éo của mình và nhẹ nhàng cúi đầu cảm ơn. 

"Cảm ơn cậu đã cứu sống mình, mình có thể làm gì để trả ơn cho cậu?" cậu bé nhìn Aesop hỏi. Aesop suy nghĩ một hồi và nói: "Làm bạn với mình được không ?", Cậu bé kia hơi bất ngờ nhưng rồi cũng  gật đầu đồng ý. " Tớ là Eli Clark, con trai của đô đốc Butrus Clark" nói đến đấy giọng cậu nhỏ dần. Aesop cầm tay của Eli và nói: "Tớ là Aesop Carl, một đứa nhà nghèo" Eli bật cười rồi nhìn Aesop: "Cậu đâu cần phải nói như vậy, hí hí"

Nhưng việc làm Aesop lo lắng là Eli là trẻ mồ côi, cậu có thể cho Eli ngủ cùng mình nhưng cậu không muốn cha biết nếu ông ấy biết ông ấy sẽ giết cậu. Sau một hồi suy nghĩ, Aesop quyết định đưa Eli đến gặp một người của mình. Hai cậu dừng chân trước một căn nhà cũ kĩ, bên trong thì tối om. Aesop bước vô và gọi to: "Naib ơi, cậu có đó không?" Từ trong nhà có một cậu bé với thân hình gầy gò với chiếc áo màu xanh lá bị rách. "Tớ đây, cậu cần tớ giúp gì à Aesop?" Aesop kéo Eli ra và giải thích mọi chuyện cho Naib.

Naib cảm thấy rất vui vì từ giờ cậu đã có bạn cùng nhà. Cả hội chơi với nhau rất vui, cùng nhau trải qua biết bao gian nan. Eli trở thành thầy giáo cho Aesop, Naib và Helena, Aesop là thành phần không tập trung lúc nào cũng lấy mấy cái que ra vẽ bậy, Naib thì cá biệt lúc nào cũng phá mọi người, helena rất chăm học nhưng cô bé bị mù nên cũng rất khó để chỉ cho cô bé. Tuy vậy mọi người vẫn rất yêu quý nhau và luôn coi nhau như anh em ruột.

 Tuy vậy mọi người vẫn rất yêu quý nhau và luôn coi nhau như anh em ruột

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Thì chương này là về quá khứ của Eli, Aesop và Naib cách 3 đứa gặp nhau. đơn gian dễ hỉu UwU

                                                            END CHƯƠNG 5             

[DROP] You changed my lifeWhere stories live. Discover now