(đoản) tâm ta duyệt người!

345 24 5
                                    


Vào thời của Hoàng đế Lạc Minh, đất nước Lạc Tiêu an an bình bình, mưa thuận gió hòa, dân cư yên ổn. Đời sống nhân dân chưa bao giờ thiếu thốn. Dùng tài trí và sức lực của mình, đánh tan toàn bộ giặc trong giặc ngoài, đứng đầu triều đình lúc bấy giờ là hai người, một nam một nữ.

Một người mưu kế đa đoan, âm mưu độc đoán, đưa ra những kế sách tỉ mỉ và chu đáo. Là người con gái đầu tiên có thể đứng trên triều đình với tư cách là một quần thần. Thừa tướng Lưu Vân Nhược, mà người người đều gọi là Lưu Vân.

Một người văn võ song toàn, tài sắc vẹn toàn, đã đưa đất nước dần dần đi lên cao và vượt qua các nước láng giềng. Là người giữ vững giang sơn xã tắc, không một bóng giặc dám bén mảng đến nơi đây. Là người chinh phục được lòng dân, cho nhân dân cuộc sống ấm no hạnh phúc. Và là người khiến bao tiểu thư đài các, bao trang anh hùng tuấn kiệt muốn giữ lấy bên người. Tiêu tướng quân - Tiêu Chiến, người mang danh xưng 'nhất tiếu khuynh thành'.

Một quan văn, một quan võ, cứ tưởng rằng hai người hợp tác với nhau sẽ mang giang sơn tiến không lùi bước, và sự thật lại không như tưởng tượng.

Vào một ngày trăng thanh gió mát, dưới ánh trăng đêm và một bầu trời đầy sao tưởng chừng rất lãng mạn nhưng nó lại đầy mùi gian xảo, dối trá.

Bởi vì sao à? Bởi vì Lưu thừa tướng đã mang trên mình tội danh phản quốc, mang tất cả những cơ mật của triều đình cho Thái tử nước khác - Thái tử của Vương Tiêu Quốc, ngay cả Tiêu tướng quân cũng chẳng đoán được mà ngăn cản.

Ngày ấy, Tiêu Chiến đang tham dự yến tiệc tại Ngự Hoa Viên cùng bá quan văn võ với sự chủ trì là Hoàng đế Lạc Minh, thì có quân sĩ chạy vào báo tin rằng giặc đang tiến vào biên giới. Y nghe được thì hơi bất ngờ, lập tức chấn chỉnh tinh thần của đội quân rồi ra lệnh trấn thủ biên giới, chuẩn bị chinh chiến. Trước khi đi y còn ra lệnh cho một nhóm ám vệ được rèn luyện kĩ càng âm thầm bảo vệ hoàng thượng.

Cũng chính lúc đó, Lưu Vân cho người dẫn thích khách vào cung ám sát hoàng thượng sau khi Tiêu tướng quân dẫn binh rời khỏi thành. Lưu Vân này từ lâu đã thành nội gián tiếp tay cho địch, vì nàng đã trót trao trái tim mình cho vị Thái tử cao cao tại thượng kia, nên đã một lòng muốn dâng nước Lạc Tiêu để người ấy có thể chấp nhận mình.

...

Nhưng Lưu Vân à Lưu Vân, ngươi sao có thể hồ đồ đến mức hại nước hại dân chỉ vì một người đàn ông kia chứ. Vị Thái tử ấy chắc chắn sẽ không lưu vào mắt ngài một chút thân ảnh của ngươi, thì cớ sao ngươi lại mang hết tất cả trao cho ngài? Chẳng hay ngươi vẫn chưa nghe lời đồn trong thiên hạ rằng: Ngài ấy, vị Thái tử ấy, là một tên đoạn tụ, chỉ biết mang nam nhân khác nằm dưới thân mình. Rằng ngài ấy, không bao giờ để một người con gái nào vào trong tâm ngoại trừ Mẫu hậu của ngài.

Hay là ngươi hoàn toàn không dám tin những lời đồn ấy?

Đúng là, tình yêu rất đẹp nhưng cũng khiến ta mù quáng. Lưu Vân! Nàng đã đi sai đường rồi!

Lại nói đến chỗ của Tiêu tướng quân y, mang thân mình bảo vệ đất nước mà không quản tính mạng của chính mình, chứ đừng nói chi là đến thứ tình cảm nam nữ đó. Người đời nói rằng y không ham mê tửu sắc. Đúng, y không thích rượu cũng chẳng thích gần nữ nhân, nhưng.. có ai dám bảo rằng y sẽ không thích nam nhân?

[BJYX] Bác Quân Nhất Tiêu là thật đó!!!!Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz