Chương 3 NGHIỆT DUYÊN

1.2K 62 3
                                    

Cuối cùng Liễu Nguyệt Đan đã ý thức được chuyện đang xảy ra với mình rồi, đồng thời cũng phát hiện "vợ chồng Diêm Vương" chính là phụ mẫu kiếp này của cô.

Số là cô đã đầu thai vào một gia đình có cha là công nhân viên chức, mẹ lại là diễn viên nổi tiếng đã lui về hậu đài. Nhìn vào là vậy nhưng đối với một người mà ngay cả "canh giải nhiệt" Mạnh Bà cũng không cho uống như cô thì vẫn còn cảm thấy mơ hồ. Công nhân à? Là nô tài sao? Diễn viên nổi tiếng? Là con hát? Cha là nô tài, mẹ là con hát? Tiền đồ thật rộng mở nha.

Không thể tưởng tượng được cha mẹ mới của mình hành nghề như vậy lại có khả năng sở hữu một ngôi nhà thế này. Từ khi mắt có thể quen với ánh sáng, Liễu Nguyệt Đan không ngừng tiếp thu mọi thứ. Xung quanh cô tồn tại những vật thể vô cùng lạ kỳ.

Cái tủ kia sao lại có khói tỏa ra, đã vậy còn phát ra ánh sáng. Trong cái tủ đó chất đầy thức ăn, cả tươi sống lẫn đã qua chế biến. Nó làm Liễu Nguyệt Đan liên tưởng đến những hầm băng trong hoàng cung, nơi cất giữ những ngự thực quý giá và trái cây giải nhiệt mùa hè.

Còn cái hộp này là gì, sao lại có thể nhốt người trong đó, nhưng họ dường như không hề có vẻ sợ hãi mà trông rất vui vẻ, còn nhún nhảy ca múa tưng bừng.

Ngay cả cách bày trí căn phòng cô đang nằm cũng rất lạ lẫm. Màu sắc sống động, tươi sáng chứ không uy nghiêm, tráng lệ nhưng u buồn như hoàng cung cô từng sống. Dường như thứ duy nhất thấy quen thuộc chính là cái lục lạc trên tay cô, nhưng kiểu dáng của nó cũng thập phần mới lạ.

Mấy tháng nay Liễu Nguyệt Đan đã dần quen với việc mình đầu thai thành một đứa bé, dù sao thì khả năng thích nghi của cô cũng rất tốt. Từ Thái hậu mẹ Hoàng đế thu nhỏ lại thành một bé gái, nghĩ sao cũng có chút khó chấp nhận, nhất là khi kí ức kiếp trước của Liễu Nguyệt Đan vẫn còn tồn tại. Điều mà Liễu Nguyệt Đan cảm thấy may mắn nhất khi ở đây chính là sau khi làm biết bao chuyện hại người trong quá khứ, cô vẫn được đầu thai làm người. Dù vậy, quả báo vẫn luôn không hẹn mà đến...

"Bảo bối tới giờ ăn rồi." Trịnh Nhu hướng bảo bối mình bước tới.

Đây là lần đầu tiên Liễu Nguyệt Đan thật sự thấy rõ dung nhan của "mẫu thân" cô sau một thời gian rất dài nhìn mọi vật mờ ảo bằng đôi mắt của một hài tử. Dung nhan quen thuộc hiện ra lúc này khiến Liễu Nguyệt Đan thập phần kinh hãi. Nàng như muốn thét lên nhưng có gì nghẹn ở cổ khiến những âm thanh phát ra đứt quãng thành những tiếng oa...oa yếu ớt.

Trời ạ! Trịnh Phi đầu thai làm mẹ cô. Đúng là oan nghiệt!

Ngẫm lại khi xưa, dù xảy ra bất cứ chuyện gì, Trịnh Phi cũng luôn tìm cách ngáng chân khiến Liễu Nguyệt Đan cảm thấy máu huyết sôi trào.

Lúc cô muốn tổ chức yến hội thưởng mai, cô ta lại đòi thưởng cúc. Lúc cô muốn dùng tạm bạc của Nội vụ phủ để xây dựng lại Trường Lạc cung sau động đất thì nàng ta lại lấy bạc đó đem đi bố thí từ thiện, cứu giúp lê dân bá tánh.

Hành động ném đá giấu tay như vậy mà Trịnh Phi còn được mang cái danh từ ái. Vì đó là tiền tiêu chính đáng nên Liễu Nguyệt Đan không làm gì được nàng ta, đã vậy còn phải móc tiền túi ủng hộ, rồi phải tự mình trang trải việc hồi phục cung điện.

Thái hậu xuyên! Thế giới hiện đại, ta tới đây!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ