Chương 17 QUÝ PHI HẠ THỦ

529 40 2
                                    

Lời bọn thái giám đương nhiên không thể tin hoàn toàn. Hoàng thượng cho người điều tra rõ chuyện thuốc nổ ở Trường Lạc cung. Chuyện đúng như lời hai tên thái giám đó nói. Tuy nhiên...

Tối hôm đó, hoàng thượng nghỉ tại Dực Khôn cung.

"Thần thiếp bái kiến hoàng thượng." Trịnh Quý phi đã thay y phục, khuôn mặt không son phấn nhưng vẫn xinh đẹp nhẹ nhàng.

"Các ngươi lui ra hết đi." Cảnh Lâm ngồi xuống rót một chung trà.

Trịnh Nhu không biết hoàng thượng đêm nay sẽ ở lại đây, nàng vội cho người mang ít điểm tâm cho hoàng thượng.

"Hoàng thượng có tâm sự?"

"Gần đây hậu cung có gì kì lạ không?" Cảnh Lâm bình thản hỏi.

Trịnh Nhu suy nghĩ một chút rồi hỏi lại.

"Hoàng thượng đang nói về chuyện chôn thuốc nổ ở Trường Lạc cung?"

"Trẫm cho người điều tra, tất cả đều đúng với những gì hai tên thái giám đó nói. Ngọc bội cũng là do người của Liên phi đưa cho chúng."

"Vậy thì có gì lạ?" Trịnh Nhu hỏi lại.

"Tại sao chúng lại ra tay vào ban ngày?" Hoàng thượng hỏi.

Lúc này, Trịnh Nhu bỗng bừng tỉnh. Tại sao lại ra tay vào ban ngày? Nhiều người qua lại sẽ dễ dàng phát hiện được bọn chúng. Quá nhiều sơ hở nhưng do mất bình tĩnh, nàng lại không phát hiện ra.

Liễu Nguyệt Đan lặng lẽ đứng nhìn hai người họ suy nghĩ.

"Có lẽ do vừa hay tin hoàng hậu nương nương có thai, liền vội vàng hành động? Liên phi vốn không thông minh, có thể là không chờ được đến lúc hoàng hậu hạ sanh." Trịnh Nhu phỏng đoán.

Tuy nói vậy nhưng trong lòng Trịnh Nhu cũng hoài nghi. Chuyện phóng hỏa giết người cho dù đứa bé 3 tuổi cũng biết hành động vào ban đêm sẽ dễ dàng hơn.

"Có thể đúng như lời nàng nói, nhưng chúng hoàn toàn có thể ra tay vào tối nay, vì trẫm tra ra được, lúc kích hoạt thuốc nổ là ba ngày tới." Cảnh Lâm trầm tĩnh nói.

Điều đó có nghĩa là kế hoạch không thống nhất, hoặc giữa chừng có người thay đổi kế hoạch mà không báo với bên còn lại.

Trịnh Nhu không vội. Nàng suy nghĩ nhớ lại chuyện những ngày qua. Nàng quả thật quá bất cẩn. Hậu cung đáng sợ như vậy, vì sợ Liễu Nguyệt Đan gặp chuyện nên nàng mới vào cùng, thế mà lại không phát hiện những nguy hiểm đang rình rập xung quanh nàng ấy. Bất chợt...

"Thần thiếp đã hiểu, tuy nhiên chúng ta cần có kế hoạch kĩ lưỡng."

Liễu Nguyệt Đan gật đầu.

Chuyện này ngoài hoàng thượng, Quý phi và thân tính của hai người ra, phi tần và người trong cung đều không biết.

Hoàng thượng tới thăm hoàng hậu, khuyên nàng đến Thiên Âm Tự cầu bình an cho hai mẹ con. Hoàng hậu thấy có lí bèn cho người thu dọn rồi đi ngay. Hoàng thượng dặn hoàng hậu đừng cho ai biết, nếu không sẽ không linh nghiệm. Hoàng hậu cười, cảm thấy hoàng thượng trẻ con nhưng cũng nghe theo.

Thái hậu xuyên! Thế giới hiện đại, ta tới đây!Where stories live. Discover now