Quyển 0 : Sơ lược - Chương I : Giới Thiệu ( 1 )

29 0 0
                                    

Thế giới này tên là Thiên Hồn Giới tương tự như thế giới của chúng ta sinh sống, nhưng điều đặc biệt là con người ở đây có thể sở hữu một loại năng lực đặc biệt gọi là Hồn Khí.

Hồn Khí là một loại khí đặc biệt được tạo nên từ sức mạnh bên trong mỗi người gọi là Nguyên Khí. Từ việc tích tụ khí bên trong cơ thể luân chuyển nó sau đó giải phóng để tạo ra các dạng khí khác nhau. Hồn Khí dù đặc biệt tới đâu, da dạng đến mấy nhưng cũng phân chia theo từng loại khác nhau.

Hồn Khí phân chia theo 5 loại gồm 3 loại cơ bản và 2 loại đặc biệt :

3 loại cơ bản gồm : Thú Khí, Vật Khí và Thực vật Khí. Thú Khí là linh hồn dạng động vật, Vật Khí mang hình hài của một vũ khí và Thực vật Khí thì sở hữu khả năng của thực vật.

2 loại đặc biệt bao gồm : Biến dị Khí và Linh Khí. Trong đó :

Biến dị Khí đặc biệt ở chỗ là nó khá hiếm thấy, bản thân nó là một trong số những loại cơ bản trên nhưng bản thân lại thay đổi và biến hoá về thuộc tính hay là hình dáng so với nguyên bản. Biến dị thường là sự kết hợp giữa 2 Hồn Khí của cha và mẹ hoặc khi đột phá cảnh giới của thân chủ dẫn tới thay đổi về Hồn Khí. Biến dị làm thay đổi Hồn Khí nên thực lực so với nguyên bản cũng có chút thay đổi, có thể mạnh hơn hoặc yếu đi rất khó để quyết định. Vì vậy khó có thể nói xảy ra Biến dị là điềm tốt hay xấu.

Linh Khí cũng đặc biệt nhưng khác với Biến dị, ai ai cũng có thể sở hữu, bởi đây là nguồn sức mạnh tự nhiên, bằng việc cảm thụ sức mạnh từ thiên nhiên giúp con người có thể tạo ra luồng sức mạnh gọi là Nguyên Tố Tự nhiên. Linh Khí còn giúp Hồn Khí trở nên cường đại hơn bằng việc dung luyện từ đó tạo ra Cực phẩm Hồn Khí là dạng Hồn Khí cơ bản kết hợp với Nguyên Tố Tự Nhiên. Ví dụ : Phụng hoàng lửa, Rồng Sấm, Kiếm Ánh Sáng,...

Tuy nhiên cũng có một số trường hợp ngoại lệ, người có mang trong mình dòng máu của người sở hữu Cực phẩm Hồn Khí sẽ có được cơ hội sở hữu Cực phẩm Hồn Khí mà không cần phải dung luyện nhưng trường hợp này cũng thường rất hiếm tỉ lệ xuất hiện dưới 50% hơn nữa việc bẩm sinh sở hữu Cực phẩm Hồn Khí cũng gây ra không ít rắc rối, việc tu luyện để nâng cao cảnh giới sẽ khó khăn hơn, mất nhiều thời gian và đan dược. Nhưng không phủ nhận việc bẩm sinh sở hữu Cực phẩm Hồn Khí là điều xấu, nếu tu luyện thành công sức mạnh mà nó đem lại cho người sở hữu lại thêm cường đại thậm chí là vượt xa trí tưởng tượng của mà người dân nơi đây có thể hình dung.

Hồn Khí được phân thành 14 đẳng cấp bao gồm : Nhất Phẩm, Nhị Phẩm, Tam phẩm,... cuối cùng là Thập phẩm và còn 2 đẳng cấp còn lại là Cực phẩm như đã nói ở trên cường đại vô song nhưng dù xuất phát từ Nhất hay Nhị Phẩm hoặc bẩm sinh sở hữu Cực Phẩm, 2 nhánh Hồn Khí này đều sẽ rẽ về 1 hướng đó là Thiên Phẩm ( Thiên Hồn ). Vô lượng vạn năng, cường đại vô biên như ở thế giới này coi Thiên Phẩm dù gì cũng chỉ là truyền thuyết, thứ sức mạnh chỉ có Thần linh mới sở hữu nên ít ai chịu khó tu luyện. Chỉ đến đẳng cấp Thập Phẩm hoặc bẩm sinh Cực phẩm thì cũng chả thèm tu luyện chỉ biết đi huyên hoang về năng lực của bản thân.

Con người nơi đây khi tu luyện đột phá cảnh giới cũng được phân ra 10 cảnh giới riêng biệt gồm : Sơ Cảnh, Trung Cảnh, Đạo Cảnh, Hào Cảnh, Tôn Cảnh, Tông Cảnh, Vương Cảnh, Đế Cảnh và cuối cùng là Thánh Cảnh. Mỗi cảnh giới lại phân ra 10 tầng tu luyện chứng tỏ việc tu luyện để đột phá cảnh giới không hề dễ dàng đồng thời những cảnh giới này không phải chỉ là tên gọi cho oai, mỗi cảnh giới lại giúp gia tăng một số năng lực nhất định ở con người như giúp khoẻ mạnh, dẻo dai, tăng sức chịu đựng khi tu luyện, giúp khai mở những năng lực riêng biệt đồng thời còn để chứng minh thực lực của bản thân.

Cuối cùng là về việc tu luyện. Ở đây tu luyện bằng cách sử dụng đan dược để tu luyện. Đan dược có được từ việc giết hoặc thu thập từ Hồn Linh. Hồn Linh gồm động vật và thực vật, giúp con người có thể luyện hoá thành Hồn Đan và Hồn Dược, giai đoạn luyện hoá đối với thực vật thì không mấy phức tạp như chỉ cần ăn hoặc uống hoặc cũng có thể dùng để  luyện đan như động vật. Hồn Linh cũng được phân thành 5 loại riêng biệt đối với động vật còn thực vật thì tuỳ thuộc vào hình dáng và kích thước của nó. 5 loại đó được nhận biết dựa trên những hoa văn đặc trưng trên người, màu sắc trên cơ thể hoặc những đường gân, 5 màu đó bao gồm :

-- Hắc Kim Sắc là thấp nhất hoặc thường không có màu sắc. Hồn Linh 10 năm.

-- Lam Kim Sắc ( màu xanh lam ). Hồn Linh 50 năm.

-- Xích Kim Sắc ( màu đỏ ). Hồn Linh 100 năm.

-- Hoàng Kim Sắc ( màu vàng ). Hồn Linh ngàn năm

-- Tử Kim Sắc ( màu tím ). Hồn Linh  vạn năm thậm chí là hơn. Khó đánh bại nhất nếu là thực vật thì có độc tính cao hoặc là cây ăn thịt còn đối với động vật thì lại cực kì nguy hiểm, thậm chí còn có thể là sinh vật khổng lồ hoặc kích thước như bình thường nhưng sức mạnh lại vô lường khó đoán. Hơn hết khi đã " may mắn " đánh bại được nhưng lại thêm khó khăn là việc tu luyện hấp thu như đùa cợt với Tử Thần nhưng nói chung cái gì cũng có " cái giá " của nó. Mặc dù phải trải qua vô số chông gai, khó khăn nhưng thành tựu đạt được lại vô cùng to lớn, việc đột phá cấp độ Hồn Khí từ Nhất Phẩm lên Thất Phẩm hoặc hơn tuỳ vào vận khí chỉ là trò trẻ con. Đẳng cấp bản thân thì có thể từ Sơ Cảnh đột phá lên Tôn Cảnh. Đồng thời khả năng xảy ra Biến Dị hoặc Cực phẩm Hồn Khí lại vô cùng có tiền đồ.

( Góc thằng tác giả ba láp )" Khổ trước sướng sau thế mới giàu " mà ha :)). Bí mật nhỏ là Hồn Linh có thể chuyển sinh thành người nha :3. Không phải tự nhiên mà tui nói bí mật này đâu. Mọi người hiểu ý tui chứ. :33

Thiên Hồn Ký TruyệnWhere stories live. Discover now