Quyển I - Đại Liên Chi Quốc - Chương I : Khai quốc

2 0 0
                                    

Đông Hải Đại Lục vốn dĩ đa dạng vô biên từ cây cối, động vật tới con người và có rất nhiều gia tộc cùng sinh sống nơi đây. Quyền lực là thứ xa xỉ, đánh đổi nó phải bằng sinh mạng chiến tranh, nhiều gia tộc cùng sinh sống, phóng túng tự do. Sau đó một Đôn Chính một người có tư tưởng tiến bộ là thống nhất tất cả các gia tộc, lập nên một Quốc gia nơi mà tất cả các gia tộc cùng đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau và cuối cùng nước Đông Đôn ra đời nhưng một thời gian sau tới đời con của Đôn Chính là Đôn Tự nắm quyền hắn lại là kẻ nhu nhược dẫn tới quyền lực bị lung lay do không đủ khả năng để cai trị hơn 30 gia tộc, kết cục nước Đông Hải nguy cơ sụp đổ sau chưa tới 10 năm tồn tại, từ đó một số gia tộc đã nảy sinh tư tưởng đấu tranh lẫn nhau nhằm cai trị các gia tộc còn lại, hậu quả là chiến tranh bùng nổ máu chảy thành sông. Sau trăm năm đấu tranh Đông Hải Đại Lục đã bị chia rẽ, hơn 20 quốc gia nhỏ lẻ xuất hiện kéo theo đó là những cuộc chiến tranh nhằm thâu tóm lẫn nhau trên danh nghĩa là " Phục hưng Đông Đôn Chi Quốc  " nhưng mục đích thực sự chính là thống trị vùng đất Đông Hải này. 

Liên Gia bấy giờ phất cờ nổi lên là một thế lực dưới tài lãnh đạo của một hào kiệt văn võ toàn tài Liên Khắc, gia tộc này đã nhanh chóng có được bước chạy đà quan trọng cho những chiến thắng quyến định của mình, chấm dứt thời kì làm nô bộc cho kẻ khác, Liên Khắc lập nên Liên Quốc sau đó thâu tóm thêm 8 quốc gia nhỏ khác để bành trướng lãnh thổ, Liên Quốc bấy giờ nổi lên như một thế lực ở phía Tây của Đông Hải Đại Lục. Bấy giờ trong cuộc đối đầu với Lã Vương, Liên Khắc khởi đầu giành được thắng lợi nhưng trong lúc Lã Vương bỏ chạy hắn đã khiêu khích Liên Khắc khiến ông một mình đổi theo hòng giết được Lã Vương. Kết quả là 1 toán quân của Lã Quốc đã mai phục ở đó bao vây ông sau đó Lã Vương đã hành hạ và đánh đập Liên Khắc một cách dã man. Nhưng 3 tháng sau, Lã Vương thất thủ trong việc đánh bại Lạc Vương dẫn tới Lã Quốc bị Lạc Quốc thâu tóm, Liên Khắc được giải thoát. Từ đó, để trả ơn cứu mạng Liên Khắc đã liên minh với Lạc Quốc đồng thời Liên - Lạc từ đó luôn đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau.

Năm X17, Liên Vương cùng Lạc Vương tổng tấn công vào đế đô của Đôn Vương ( bấy giờ chỉ là vua trên danh nghĩa hay chỉ là bù nhìn dưới bàn tay của 5 quốc gia khác là Xuyên, Trị, Vĩnh, Liễm và Cồ. Cuộc chiến đã lấy đi hàng ngàn sinh mạng nhưng may mắn là có sự giúp sức của một số gia tộc khác từ phía Bắc và Đông như Hàn , Yên , Tề, Vân, Viêm. Kết quả thắng lợi nghiêng về phía của Liên Quốc và các quốc gia khác nhưng cái giá phải trả quá đắt. Vợ cả và con trai cả của Liên Khắc đã phải hi sinh đồng  thời hơn 30 ngàn binh sĩ đã phải bỏ mạng. Cuộc chiến mang ý nghĩa lịch sử, mở ra thời kì mới cho Đông Hải Đại Lục. 7 Quốc gia mới xuất hiện đồng thời hiệp ước hoà bình và liên minh được kí kết với mong ước là người dân Đông Hải dù có là gia tộc nào cũng đều đoàn kết và hỗ trợ lẫn nhau.

" Chỉ có đoàn kết mới làm nên sức mạnh, sự chia rẽ chỉ giúp kẻ địch của chúng ta thêm tự tin về tỉ lệ chiến thắng của chúng hơn thôi. Hãy đoàn kết khi có thể, đoàn kết đúng người và đoàn kết vì việc tốt, vì lợi ích chung chứ đừng vì ham muốn của bản thân ". Đó là khẩu hiệu đã đi sâu vào tâm trí của những người dân Đông Hải đại lục.





You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 21, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Thiên Hồn Ký TruyệnWhere stories live. Discover now