Sau cùng không phải anh, bên em đến thiên trường địa cửu

12 1 0
                                    

           Cô gặp lại anh, trong tiệc cưới của một người bạn thân.

           Vẫn như trước kia, anh không có gì thay đổi, thay đổi có lẽ chỉ là không còn yêu cô.

           Lần này gặp lại, anh đã đem cô trở thành người lạ. Khi trước anh từng nói đời này sẽ chỉ lấy một mình cô, nhưng hiện tại vị tân nương kia lại không phải là cô, càng nực cười hơn nữa, người anh kết hôn lại chính là bạn thân của cô. Cô rất muốn ngay tại hôn lễ này làm loạn lên một trận, nhưng náo loạn rồi thì sao? Anh sớm đã chẳng còn yêu cô nữa.

           Chàng trai khi trông thấy cô gái, bối rối có, ngạc nhiên cũng có, anh thực sự không hề biết cô với vợ anh lại quen biết nhau, hoặc là quan hệ họ hàng? Cô đã đem mối quan hệ của hai người cất giấu rất kĩ, sợ người khác hiểu lầm gây áp lực với cô ấy.

           Cuối cùng vẫn là cô nhịn không được, mà làm náo loạn cả hôn lễ, cô không cam tâm, vì sao ngay trước mắt cô, anh lại kết hôn với người khác. Cô biết, bố mẹ anh nhìn cô không thấy thuận mắt, chê cô quá nghèo, bố mẹ anh vẫn luôn phải đối hai người họ bên nhau. Cô luôn cho rằng, chỉ cần yêu, chuyện gì cũng không là vấn đề, nhưng hiện thực nói cho cô biết không phải như vậy.

           Anh vẫn là kết hôn với một vị thiên kim tiểu thư, còn trò hề của cô thì đổi lại kết cục bi thảm.

          Anh nói: "Hai chúng ta chỉ là chơi một trò chơi, bây giờ trò chơi kết thúc rồi, không cần làm phiền đối phương nữa, nên tuân thủ luật chơi. Lại nói cô cũng không nhìn xem, đường đường là  thiên kim tiểu thư tốt như vậy không lấy, tôi sẽ lấy một nha đầu nghèo như cô sao?"

         Cô nghe xong vô cùng tức giận, tiện tay lấy đồ vật ném về phía anh, trán anh lập tức chảy ra rất nhiều máu, nhưng chẳng hề dọa được cô, cô quay người an an tĩnh tĩnh rời đi, quên đi nỗi đau này.

         Nhiều năm sau, một lần tình cờ, cô gặp lại cô bạn đã từng thân ngày trước, cô quay lưng rời đi, liền bị cô bạn thân gọi lại. Cô ấy nói: " Nhiều năm không gặp, cậu chẳng thay đổi gì nhỉ, nhưng tớ thay đổi rồi, anh ấy đi, để lại khoản nợ mấy tỉ, công ty cũng vỡ nợ rồi, lúc trước tớ đã nghĩ rằng gả cho anh ấy, tớ nhất định sẽ rất hạnh phúc, ai có thể dự liệu đến..."

       " Cậu nói gì cơ....?"

       " Anh ấy mất rồi, kết hôn không lâu, anh ấy liền ra đi. Anh ấy mắc bệnh nan y cậu biết không, sống không được bao lâu. Tớ đã nghĩ rằng anh ấy thật sự không còn yêu cậu nữa, là bởi vì yêu tớ nên mới kết hôn với tớ, nhưng ai biết được anh ấy từng bước từng bước làm như vậy tất cả đều là vì cậu."

        Cô nghe xong liền khụy xuống ngay trên mặt đất, tê tâm liệt phế khóc thật to, vốn dĩ, tất thảy mọi thứ anh đều là vì muốn tốt cho cô. Tất thảy cô đều hiểu rồi, bởi vì quá yêu, mới chọn lựa tự làm tổn thương bản thân mình như vậy.

        Vốn dĩ anh không phải không yêu cô, không phải không muốn cùng cô kết hôn, mà là anh sợ...sợ sau khi anh đi cô sẽ bị liên lụy, nhưng anh không biết rằng, chết đâu có gì đáng sợ, chỉ cần có thể ở bên nhau, cô cũng cam tâm tình nguyện, cũng không hề hối hận.

        Cuộc đời này, anh yêu chỉ có mình cô, nhưng đáng tiếc là, sau cùng lại không phải anh, bên cô đến thiên trường địa cửu. 

----------------------------------giải phân cách dễ thương--------------------------------------

Note: Đoản văn được dịch bởi Annhien

Đoản NgượcWhere stories live. Discover now