8.

440 25 4
                                    

Tiệm cắt tóc hôm nay treo biển đóng cửa.

Phía bên trong, BaekHyun vẫn đang cầm kéo di chuyển trên mái tóc giả của ma-nơ-canh. Tiếng kéo loẹt xoẹt vang lên lấn át thanh âm dễ nghe của phát thanh viên bản tin thời sự phát ra từ loa tivi.

"Ngày đầu tuần của tháng tư vừa qua, các cử tri khắp nơi đều tiến hành bỏ phiếu một cách nghiêm túc, trung thực, khách quan. Chỉ qua hơn một tuần kiểm tra, đánh giá và tổng kết, danh sách các nghị viên đã được công bố trước toàn dân. Trong đó, Đảng Dân chủ đồng hành chiếm 110 ghế trên tổng số 271 ghế, với sự xuất hiện của gương mặt trẻ tuổi nhất trong Quốc hội - luật sư Park ChanYeol - được dự đoán là một nghị viên tài ba đầy triển vọng..."

Tiếng kéo vang lên đều đặn chợt ngưng lại, mí mắt người nào đó không tự chủ khẽ nhấc lên.

"Đảng Tự do sau vụ bê bối dường như đã rơi xuống thế bất lợi, nhưng vẫn đứng vị trí thứ hai với 96 ghế. Các Đảng Hòa bình, Đảng Chính nghĩa và Đảng Hành động vì nhân dân tiếp tục xếp các vị trí tiếp theo với các số ghế nắm giữ không có sự chênh lệch lớn..."

Thợ cắt tóc già từ phòng trong bước ra, mang theo một hộp dụng cụ bên người, như có như không liếc qua người đang chăm chú học việc nọ.

Ông im lặng ngồi xuống ghế, đặt hộp dụng cụ lên bàn, tay này cầm chiếc khăn, tay kia xịt loại chất lỏng nào đó bắt đầu lau chùi đồ nghề.

Bản tin thời sự vẫn đang cập nhật tin tức về cuộc tổng tuyển cử lần này, đan xen với vụ bê bối chính trị gần đây.

"Lần này Đảng Dân chủ chiếm lợi thế, cậu luật sư Park này cũng rất khá."

Vốn dĩ vụ kiện không có cửa thắng, vậy mà tin tức từ trên trời rơi xuống kia lại lật ngược tình thế, sau một đêm người nọ liền trở thành anh hùng.

Không biết là nhờ may mắn, hay rốt cuộc là lí do gì khác.

Ông Lee vẫn chăm chú lau cây kéo trong tay, thanh âm đều đều không có cảm xúc gì quá đặc biệt, chỉ giống như đang nói chuyện phiếm với cháu trai mình.

"Chỉ tiếc là còn trẻ quá."

Byun BaekHyun vẫn chăm chú cúi đầu làm việc, cho nên ông không thể thấy đáy mắt cậu thoáng qua một chút gợn sóng. Cậu không bình luận gì thêm, chuyển sang chủ đề khác.

"Bên phía nội bộ đã chọn được người đại diện rồi ạ?"

Ông Lee đương nhiên biết BaekHyun đang muốn nói đến người được Đảng Dân chủ lựa chọn tranh cử Tổng thống. Cuộc tổng tuyển cử nhiệm kỳ này đã hoàn tất, nhưng đó mới chỉ là bước khởi đầu mà thôi. Bất cứ một ai nằm trong cuộc đua quyền lực này đều rõ ràng, chiếc ghế ở Nhà Xanh kia mới là vị trí cuối cùng tất cả các Đảng hướng tới.

Từ nay đến cuộc bầu cử Tổng thống nhiệm kì tiếp theo còn hai năm nữa. Không quá ngắn, cũng không thể nói là dài. Hầu như thời điểm này các Đảng đều đã có sự lựa chọn cho riêng mình.

Ông Lee khẽ trầm ngâm.

"Có vẻ chủ tịch Đảng đang cân nhắc tới nghị viên Oh. Dù sao ông ta cũng là người có khả năng nhất trong Đảng ta hiện tại. Có điều, sau cuộc tổng tuyển cử này, cũng khó mà nói trước được."

[Shortfic][ChanBaek] Tổng ThốngWhere stories live. Discover now