Phiên ngoại 9: Giáo hoa gặp phụ huynh (1)

2.6K 225 20
                                    

Buổi tối, ba giáo thảo tan việc, vừa mới vào cửa đã bị mẹ giáo thảo xối cho một xô máu chó đầy đầu.

Ông đại khái hiểu được ý tứ trong lời nói của vợ, thả cặp công văn xuống nói:" Bạn trai thằng lớn và bạn gái thằng bé bà thích ai hơn?"

"... Chuyện này làm sao mà giống nhau được. Bạn trai thằng lớn có thể sinh con sao?" Mẹ giáo thảo nhìn ông chằm chằm:" Hơn nữa tôi chưa nhìn thấy cậu ta, làm sao biết được có phải cùng một đức hạng với cô Ann kia không?"

Ba giáo thảo nhíu mày:" Bà muốn gặp người ta?"

"Không muốn!"

Ba giáo thảo cười không nói.

Mẹ giáo thảo nghe thấy tiếng cười của chồng, hung hăng véo cánh tay ông một cái, ngồi trên giường thở phì phò nói:" Tôi yêu thương nó như vậy, nó lại làm ra chuyện thế này? Thế mà lại tìm một thằng đàn ông về nhà, ông nói xem có phải hồi bé tôi đánh nó nhiều quá nên não teo lại không? Thật sự là muốn tôi tức chết mới vừa lòng mà! Ông thì sao, đừng nói ông sẽ đồng ý cho nó yêu đàn ông đấy nhớ?"

"Không sao cả, nó thích là được rồi." Ba giáo thảo ôm vợ vào lòng, xoa xoa tai bà nhẹ giọng nói:" Tôi không phản đối chúng nó, tôi biết trong lòng bà cũng không cấm cản thằng lớn, bà chẳng qua là cảm thấy trong lúc nhất thời không tiếp thu được. Vợ à, bà suy nghĩ một chút, chúng nó hiện tại mới bao nhiêu tuổi, coi như thằng lớn dắt bạn trai nó về, hai đứa cũng không nhất định sẽ sống đến hết đời. Chúng nó quen nhau ở trường học, thời gian ở cùng nhau nhiều nhất là bốn năm, bốn năm thì có bao nhiêu tình cảm."

Mẹ giáo thảo càng giận:" Bốn năm? Tôi xem quyển truyện tranh kia thấy hai nhân vật chính quen nhau mới một năm đã không thể tách rời rồi."

Ba giáo thảo dừng lại:" Bà... Bắt đầu đọc truyện tranh từ bao giờ vậy?"

"Cũng, cũng chỉ tùy tiện xem qua thôi." Mẹ giáo thảo ho khan nói.

Ba giáo thảo trầm mặc một lúc lâu:" Nhưng trước giờ bà chưa từng xem những thứ này."

"... Quyển này không giống lắm mà." Mẹ giáo thảo thẹn quá hoá giận, đẩy chồng ra, cáu kỉnh nói:" Ông không sai trọng điểm đấy chứ? Hiện tại ông với tôi đang thảo luận về vấn đề của con trai ông! Con mẹ nó, hai thằng con trai ông đều có vấn đề!"

"Trước tiên không nói đến thằng bé." Ba giáo thảo ngồi xuống bên cạnh bà, gật đầu nói:" Thằng lớn với bạn trai nó không thể tách rời cũng rất tốt! Nói thật, để cho con trai tìm về một người chỉ biết nằm trong nhà cái gì cũng không làm được, tôi tình nguyện để nó tìm một ngườ bạn trai có thể đảm đương mọi chuyện với nó."

"Tôi biết. Nhưng hai đứa... nó... Chuyện này là sao đây?"

"Bà đang lo lắng cái gì?" Ba giáo thảo hiểu rõ tâm tư vợ mình, chọc trúng tim đen hỏi.

Mẹ giáo thảo sững sờ, một lát sau xoa xoa trán nói:" Hai đứa nó không có con, đến khi già rồi ai chăm sóc chúng nó? Còn nữa, con đường này không dễ đi, nếu thằng lớn thật sự thích đàn ông, tương lai sẽ bị bao nhiêu người nói ra nói vào. Không biết còn bị đồn thành dạng gì nữa... Tôi chỉ là thương thằng lớn, tôi không muốn nó phải chịu cảnh như vậy."

[Edit] Giáo thảo A đại và giáo hoa S đại - LạcWhere stories live. Discover now