Day 6: Top 5 cảnh bạn yêu thích trong anime/manga?

314 23 26
                                    

Cảnh báo: Với những bạn chưa xem hết Naruto, xin hãy cẩn thận spoiler. Đây là quan điểm cá nhân của mình nên có thể thiên về cảm xúc nhiều hoặc khác với ý kiến của bạn, hãy cân nhắc trước khi đọc!

—oOo—

Day 6: Top 5 cảnh bạn yêu thích trong anime/manga?

—oOo—

1. Obito tiêu diệt ANBU làng Sương (nửa cuối tập 345):
Đối với mình, đây là cảnh dark nhất Naruto, không chỉ vì bạo lực máu me mà cả câu chuyện đằng sau cũng cực kỳ dark.

Hồi đầu xem Kakashi giết Rin, mình cũng không đến nỗi sốc lắm, chỉ ngạc nhiên thôi. Nhưng sau đó Obito nổi điên lên và giết các nhẫn giả làng Sương một cách cực kỳ tàn nhẫn, mình gần như mụ mị hết cả đầu óc. Lúc đó mình đang xem liên tục từ tập 340, định cày mười tập vì đang nghỉ hè, nhưng sau tập này mình tự động tắt điện thoại và bỏ xem một, hai ngày gì đó.

Có lẽ mình gà mờ thật, nhưng phân cảnh ấy nó quá kinh khủng. Đặc biệt ở đoạn Obito đập nát mặt một nhẫn giả rồi dừng tay, đưa mắt nhìn xung quanh. Khoảng lặng đó lập tức thay bằng cậu khai triển Mộc Độn giết đồng loạt tất cả mọi người. Đau tim cực kỳ luôn á, giật bắn cả mình! Lúc đó còn đeo tai nghe bật 80% âm lượng nữa chứ.

Sau này đỡ ám ảnh rồi thì mình xem tiếp, mỗi khi cày lại tới đoạn hú hồn kia auto giảm nhỏ âm lượng. Xem lại đương nhiên biết trước chuyện gì sẽ xảy ra nhưng vẫn không thể không nổi da gà. Bây giờ tất nhiên mình đỡ hơn hồi nhỏ, cơ mà coi lại vẫn thấy rợn gáy. Gần đây mới biết ngoài bản ấy còn có một bản không che, hình như là blu-ray. Mình có tìm xem thử và yeah, nó còn kinh khủng hơn bản bình thường. Nếu bạn nào có xem lồng tiếng Anh thì sẽ coi được bản này.

Nói về mức độ ấn tượng thì với mình, nó đạt tới dương vô cực luôn. Đó là phân đoạn khắc họa rõ ràng nhất thế nào gọi là sự lạc lối, tuyệt vọng, phẫn nộ, vùng vẫy thoát khỏi hiện thực. Từng diễn biến xây dựng nên đoạn ấy rất cuốn hút, hấp dẫn, đến mức mình chẳng nghĩ đến cái viễn cảnh tiếp theo nó lại như thế này.

Đoạn Rin ngã xuống, Mangekyou của cả Kakashi và Obito cùng thức tỉnh, rồi Kakashi ngất và Obito bắt đầu gào thét; nhịp điệu diễn ra chậm rãi càng khiến mình nổi da gà thêm, nín thở luôn ấy chứ. Từng sự kiện nối tiếp sau đó, từng cảnh hòa hợp một cách hoàn hảo và gần như bộc ra cái chất bạo lực đen tối thuần tuý. Mình chưa bao giờ nghĩ thứ như thế có thể xảy ra trong Naruto.

Tiếp đó mình phải kể đến màn lồng tiếng đến từ seiyuu của Obito - Megumi Han, nữ seiyuu có tiếng từng lồng cho một số nhân vật trong các bộ anime khá nổi.

Thật sự xuất sắc! Tiếng gào của Obito trong đoạn ấy vẫn còn đọng lại trong đầu mình. Ta có thể nghe được sự tuyệt vọng khốn cùng của cậu và cơn phẫn nộ tột đỉnh đã bao chiếm lấy khắp con người Obito. Nó chân thật một cách khó tin, nó chứa đựng quá nhiều cảm xúc thống khổ và đau xót cõi lòng. Từ một cậu bé ấm áp như ánh mặt trời, cậu trở nên điên loạn như một con thú hoang không có nhận thức. Cậu chỉ giữ lại phần "con" trong mình, huỷ diệt cái hiện thực khốn kiếp cậu vừa chứng kiến.

[Done] 10 Days Naruto ChallengeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ