Chapter 3: Cao Tổng Tương Tư

578 34 7
                                    

---------------------------------------------------------

Đang là tháng 3, không khí ở Sài Gòn luôn nóng bỏng như thế. Cái nắng gắt như muốn thiêu cháy người ta và những cơn gió nhè nhẹ thay phiên nhau tới, kiểu vừa đấm vừa xoa như thế này làm cho người ta muốn giận cũng không được.

Ở cái đất Sài Gòn này, chuyện gì cũng có thể xảy ra, hình ảnh gì cũng có thể xuất hiện .Hệt như chuyện đối lập giữa cái nắng gắt, ồn ào của trung tâm và sự khá mát mẻ, yên tĩnh, thưa thớt người qua của khu nhà trọ HOA HOA.

Đây là khu trọ nằm trong một hẻm khá sâu, chạy dài cả hai bên đường khoảng 40 căn chỉ cho công chức và sinh viên thuê, vì vậy vừa an ninh, vừa buồn, ngoài trừ buổi tối thì ít khi có ai ở nhà. Trong những căn trọ ấy có một căn phòng bé bé xinh xinh màu xanh nằm ở giữa hẻm là căn trọ của Triệu. 

Cô có mái tóc ngắn ngang vai màu nâu vàng kết hợp cùng với nước da nâu khỏe khoắn, nhìn vào tưởng chừng đây là một cô gái cá tính. Nhưng với những đường nét sắc sảo với điểm nhất là chiếc mũi thẳng tấp và đôi môi hững hờ tạo nên một tổng thể vô cùng hài hòa giữa sự cá tính và quyến rũ. Đúng chuẩn hình mẫu của người phụ nữ hiện đại.

Hôm nay là chủ nhật nên cô cho phép bản thân mình nằm lười không làm gì cả buổi sáng, vậy nên cô lại có thời gian nghĩ vu vơ về cuộc đời của mình.

Cuộc đời của cô khá bình yên khi cô may mắn sinh ra trong một gia đình gia giáo, ba với mẹ của cô đều là thợ may và họ có hẳn một tiệm may lớn nhất ở quê nên niềm đam mê thời trang của cô cũng từ đây mà ra. Khi cô đậu đại học thì được anh trai đón từ quê Phú Yên lên Sài Gòn đi học, cứ thế học hết bốn năm đại học thêm ba năm tu nghiệp ở nước ngoài thì cô trở thành một nhà thiết kế thời trang như ước mơ của mình.

Tuy vậy, công việc cô làm lại hoàn toàn không liên quan đến thời trang. Vì khi cô vừa trở về Việt Nam thì đã phải vào công ty Coco làm việc theo sự yêu cầu của anh trai, với vị trí công việc là phòng thiết kế, dù không muốn nhưng công việc này cũng hoàn toàn phù hợp với chuyên môn của cô. Từ đó, cô đã dọn ra ở riêng, bắt đầu cuộc sống tự lập của mình và chọn nơi đây làm nơi sinh sống. 

Hằng ngày cô cứ tám tiếng đi làm ở công ty, tối không đi ra ngoài với bạn bè thì ở nhà vẽ, hoặc là nấu ăn hoặc đôi khi chỉ nằm lười để nói chuyện với anh người yêu của mình mà thôi. Triệu khá hài lòng với cuộc sống hiện tại khi cô có một công việc ổn định, một cuộc sống độc lập, không phụ thuộc vào ai và cô cũng có hẳn một anh người yêu dễ thương vô đối.

Nhắc đến anh người yêu, cô lại được dịp mỉm cười hạnh phúc, hai người gặp nhau lần đầu tiên khi ngồi cạnh nhau trên chuyến bay từ Pháp- Nơi Triệu tu nghiệp về Việt Nam, anh là người chủ động làm quen với cô và hai người bắt đầu từ đó.

Biết nhau từ hồi cô mới sang Pháp đến nay đã sáu năm và chính thức yêu nhau đã được bốn năm, anh đã cùng cô cố gắng từ khi hai đứa không có gì cho đến hôm nay cô đã là trưởng phòng thiết kế, còn anh đã là thạc sĩ bác sĩ. Tình yêu của họ chính là sự chân thành, yên bình và hạnh phúc. Sắp tới đây, tám tháng nữa thôi, cô và anh sẽ được về chung một nhà sau khi anh hoàn thành chương trình học tiến sĩ ở nước ngoài.

Kiếp Sau Có Gặp Được NhauNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ