Ai động hũ tro cốt của ta

3.7K 103 5
                                    

Tên truyện: Ai động hũ tro cốt của ta

Tác giả: Tư Kính Cừ

Editor: SunYsJJ

Số chương: 17 chương

Tình trạng: Đã edit hoàn

Review:

Giới thiệu nhân vật:

Trần Mạn - tổng tài.

Khương Hi Sơ - thư ký.

Tóm tắt nội dung:

Trần Mạn và Khương Hi Sơ là bạn thân từ hồi còn đi học, lớn lên làm chung công ty, một người là tổng tài một người là thư ký. Cả hai suốt ngày khắc khẩu cãi nhau. Một ngày, Khương Hi Sơ vừa tan làm thì bị một tên căm thù xã hội vô tình giết chết. Linh hồn nàng xuống địa phủ, nàng biết được đám tang của mình được Trần Mạn tổ chức qua loa, chưa kể người kia còn lấy hết tiền dành dụm của mình. Tức giận, Khương Hi Sơ men theo con đường ánh sáng trở về dương thế, thì vô tình phát hiện Trần Mạn không trải qua tốt đẹp như mình vẫn nghĩ. Bị kẹt lại dương gian một năm, linh hồn của Khương Hi Sơ ngày ngày quan sát Trần Mạn càng lúc càng tiều tụy, và nàng nhìn thấy người kia chết dần chết mòn, cuối cùng là lìa đời trước mắt mình. Quá ám ảnh trước cái chết của Trần Mạn, Khương Hi Sơ được phép trọng sinh, trở về thời điểm trước khi gặp tai nạn, nàng chợt nhận ra một điều...

Cảm nhận:

Tự nhiên thấy bộ này có 17 chương ghé đọc thử, ai dè cũng hay lắm mọi người =)))))

Nội dung truyện thì mình đã tóm tắt rồi, truyện này ngắn ngủn à nên cái nội dung cũng ngắn theo, mà đọc xoắn não lắm. Khương Hi Sơ chết rồi chứng kiến Trần Mạn chết vì trầm cảm, nên là đầu truyện có hơi dark. Diễn biến của mấy tình tiết đó cũng lẹ lắm, nhưng khi đọc các bạn có thể sẽ đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác, vừa sợ, vừa mắc cười, đọc mà hài chịu không nổi :))

Tuy là bạn thân, nhưng 2 người thường xuyên khắc khẩu, đặc biệt Khương Hi Sơ là thư ký mà lúc nào cũng "trên cơ" Trần tổng, bị hội thư ký đem thành chủ đề tám chuyện, mấy má còn cá cược xem hôm nào không chửi nữa cơ :)) Khương Hi Sơ thuộc kiểu người đảm đang hiền thục, lo lắng quan tâm Trần Mạn, nhưng chỉ trên danh nghĩa là bạn bè thôi, không hề có ý nghĩ nào khác. Sau khi chết đi, nàng phát hiện bí mật của Trần Mạn, cũng là lúc nàng nhận ra mình không đơn thuần xem người kia là bạn nữa. Cảm giác đau đớn mỗi khi đối diện người kia, cho Khương thư ký biết rằng, nàng yêu bạn của mình.

Trần Mạn là tổng tài nhưng trong công việc hay trong chuyện riêng tư đều đặt Khương Hi Sơ lên trên hết, đó là lí do tuy có cãi lộn nhưng cô lúc nào cũng thua. Trần tổng mang một tình yêu đơn phương đối với thư ký kiêm bạn thân của mình, nhưng không dám thổ lộ. Cô tự ti, cô sợ hãi một lời tỏ tình sẽ giết chết mối liên kết giữa cả hai suốt bao năm qua.

"Tình bạn là thứ dễ có được cũng dễ mất đi, mình sợ một khi nói ra, mình không thể làm bạn của cậu được nữa."

Mình đọc thấy thương Trần Mạn quá chừng, toàn là rụt rè không dám làm gì, đã vậy còn đần độn đầu gỗ :))

"Trần Mạn, cậu sẽ không bỏ mình chứ?"

"Sẽ không."

"Vậy nếu gặp bất trắc thì sao?"

"Mình sẽ vượt qua mọi bất trắc, để nó không thể cản trở việc mình muốn làm."

"Vậy, nếu người gặp bất trắc là mình?"

"Mình sẽ đi tìm cậu."

Đúng như lời hứa chắc nịch khi đó, Trần Mạn đã đi tìm người mà cô yêu, dùng cả một đời để đi tìm, cho đến khi gặp được mới thôi. 

"Nếu Khương Hi Sơ có thể mãi mãi là của tôi, thì tốt biết bao."

Truyện ngọt, tin mình, rất ngọt là đằng khác, lại còn hài hước, đọc chỗ nào cũng thấy mắc cười hết. Tuy chỉ có 17 chương nhưng cốt truyện lẫn nhân vật đều được xây dựng rất tốt, đọc mà cảm thấy vừa buồn cười vừa thương cảm cho cả hai, may sao đến cuối cùng họ không bỏ lỡ nhau, tìm được nhau sau cơn ác mộng dài dăng dẳng.

Mình rất thích cách chọn truyện cũng như văn phong edit của editor Sun, toàn là truyện ngọt hợp gu của mình, tiếc là editor bảo không còn edit nữa, buồn ghê vậy á :<

Truyện 17 chương thì thanh thủy văn chắc rồi, không H nha =))

Nhưng bật mí cho mọi người, Khương Hi Sơ tuy trên cơ trong cãi lộn nhưng lại dưới cơ trong chuyện khác với Trần Mạn, ngạo kiều chúa thụ x thê nô công, đọc mà cười =)))))))))))

Vậy đó, mình review ghi nhiều vậy mà không có spoil gì đâu, cái phần tóm tắt mình viết lại từ văn án truyện, còn muốn biết nội dung ra sao, plot twist thế nào, bí ẩn gì cất giấu trong câu chuyện này, mời các bạn đọc.

Cá nhân mình nghĩ bộ này 7/10.

Cám ơn mọi người đã đọc ạ. 😇

Các bạn có thể tìm tên editor để dễ thấy truyện hơn, bìa truyện mình để ở đầu.

Review Bách hợp tiểu thuyếtWhere stories live. Discover now