Chương 13

1.3K 178 49
                                    

Sáng sớm hôm sau, Tiêu Chiến chủ động đến tổ dân sự, trước mặt mấy người chị lớn vẫn luôn thay anh lo nghĩ việc hệ trọng cả đời, trịnh trọng cúi chào một cái.

"Làm ơn, có thể nào... giới thiệu giúp em một đối tượng không?"

Từ đó đã không thể vãn hồi nữa.

Đại soái ca danh tiếng vang xa muốn đi xem mắt, tin này vừa truyền ra, bậc cửa của đội trọng án đã bị đạp phẳng rồi.

Tiêu Chiến chưa bao giờ từ chối cuộc hẹn nào, đem toàn bộ thời gian của mình trừ công việc và ngủ nghỉ ra dùng để xem mắt. Yêu cầu của anh không cao, lương thiện, hiếu thảo, có thể sống một cách thiết thực, vậy là được rồi. Nhưng mỗi một người gặp gỡ qua, anh đều bất giác đem họ so sánh với Vương Nhất Bác, càng so càng cảm thấy tẻ nhạt buồn chán, không ai để lại ấn tượng sâu sắc trong mắt anh, cũng không ai có được dáng vẻ tươi cười mê hoặc ấy..... Anh dốc sức kiềm chế bản thân để không nhớ về hắn, nhưng càng như vậy, khuôn mặt hút mất tâm trí người ta ấy càng hiện ra rõ ràng.

Tiêu Chiến cảm thấy bản thân mình bị trúng độc rồi, nhưng lại không có thuốc giải.....

Lại một lần cứng nhắc ngồi trong quán cà phê, chờ đợi đối tượng xem mắt xuất hiện, Tiêu Chiến khép chặt mắt tựa vào lưng ghế, cảm nhận thể xác lẫn tâm hồn đều mệt mỏi rã rời. Thực ra trong lòng anh rất rõ, bất luận có gặp bao nhiêu người, kết quả vẫn sẽ như vậy, anh đã không thể yêu thêm một ai nữa rồi.

Vậy là anh âm thầm quyết định, sao cũng được, tùy vậy, cứ chọn người hôm nay đi!

"Xin chào, anh là anh Tiêu phải không?"

Tiêu Chiến mở mắt ra, là một cô gái thanh tú, mái tóc cột đuôi ngựa đơn giản, mặc váy cotton liền thân màu trắng, gương mặt trắng nõn chỉ trang điểm nhạt, tỏa ra khí chất dịu dàng khiến người ta cảm thấy rất thoải mái.

Anh lịch sự đứng dậy, chìa tay ra.

"Tôi là Tiêu Chiến, chào em."

Cô gái ngượng ngùng cúi đầu cười, đưa bàn tay xinh xắn khẽ nắm lấy bàn tay to của Tiêu Chiến một cái, lại vội vàng rụt trở về.

"Chào anh, em tên là Đinh Đinh."

Tiêu Chiến phát hiện chí hướng của anh và cô gái này rất hợp nhau. Cô là một giáo viên mỹ thuật, sống cùng với bố mẹ và bà ngoại. Một cô gái ngoan ngoãn chuẩn mực, yêu nghệ thuật, thích đọc sách, thời gian rảnh sẽ đi làm tình nguyện viên ở viện dưỡng lão.

Hẹn hò được vài lần, Tiêu Chiến nghĩ bụng, nếu có một người vợ thế này chăm sóc cho gia đình, hiếu thuận với cha mẹ, chắc là sẽ rất tốt, còn mong đợi gì hơn thế nữa?

Thế là trên đường đưa cô gái về nhà, Tiêu Chiến hạ quyết tâm.

"Đinh Đinh à, em thấy anh thế nào? Hay là chúng ta quen nhau thử đi, nếu như thuận lợi, cuối năm chúng ta liền đính hôn, em xem......"

Cô gái phấn khích bổ nhào vào người anh, hai tay câu chặt lấy cổ anh.

"Được ạ được ạ! Em thật sự rất thích Tiêu Chiến ca ca!"

[Trans] [Bác Quân Nhất Tiêu - 博君一肖] Cảnh sát Tiêu, đến đây bắt tôi đi nào!Where stories live. Discover now