Synopsis

LIVING alone for more that a year makes him happy.

He used to live at his parents house for his entire life, like what 25 years of his life. And now finally living alone gives him air to breath.

Hindi niya sinasabi ito para sabihin na nasasakal siya sa poder ng mga magulang niya. It's just that he become independent at a very late age. Iyong mga kaibigan niya when they got thier diploma after graduating college nakabukod na sa mga magulang.

Samantalang siya naman ngayon Lang, and his a fucking 25 years old bago siya payagan ng mama niya na makaalis sa poder ng mga ito.

"Ahh! This is life"nag-iinat Pa siya habang papalabas ng bahay niya para sumilip sa labas.

It's been his routine since he move to his own house.

Hindi siya kumuha ng condo unit dahil for him it's expensive and inconvenience kapag nag-asawa siya.

Kahit naman nag-eenjoy siya sa pagiging binata niya darating ang araw mag-aasawa at mag-aasawa siya. So he decided to buy a house and lot instead of a condo unit.

And his enjoying the house anyway. He choose the good village, tahimik na friendly Pa ang mga kapitbahay niya.

Pagbukas niya ng Pinto he wears his warm smile to all his neighborhood as he always do since day one he move in.

But his smile drop off when a sound of a crying baby creeps in his ears.

His gaze drop down at his door steps and see where the loud sound coming.

A baby in a bay car sit safely laying at his door step.

He bend down to see the baby whose now crying.

Kanina ng hindi Pa niya nabubuksan ang Pinto wala siyang naririnig na iyak ng bata. It's like the baby know when to cry, and it's the time he sees him.

"Hey buddy, don't cry. Where's were parents or mama?"he asked as if sasagot ang bata.

He try to carry the baby that's the time na may nalaglag na note galing sa bata.

As he reads it nanlaki ang mga Mata niya as he word per word read the note.

HIS NAME IS ROCKET AND HE IS YOUR SON, NUKE.

PS. HIS BIRTHDAY IS JANUARY 1, 2020 AND HIS NOW FIVE MONTHS OLD.

What the fuck happened just now.

Napatingin siya sa bata na nakatitig din sa kanya na hindi na umiiyak.