Zero pov'
"Eh! Sa ayoko nga.., anu bang mahirap sa ayoko ang hindi nyo maintindihan lolo!!" Malakas na sigaw ko, alam kong wala akong manner kung pakikinggan eh sa galit ako , kahit pa kaharap pa nun angga magulang ko, bihira lang akong magsalita pero sa lagay na to di lang isang word ang nasabi ko.
"Bat di sila kuya ang gawing nyong tagapagmana ng inyong trono dahil ayoko!" Final na turan ko
"And how many times do we tell you that who is the youngest among the sibling must carry the throne!? And no other than but you!" Sigaw din ng lolo ko.
"I'm already 16, for pete sake,, if ever I can kill nor I can fight , I don't want that damn throne of your!!" Galit kong sagot sa kabila ng andito ang mga guardian ng bawat estado ng clan.., before I leave.
And one more thing ayoko ng may nagbabantay sa bawat kilos ko.
_______
An idea sink on my mind , I better scape..,,
I have my own money so no problem.
All I have to do is to leave this place..
Opps!! How rude of me people and I know that..
By the way I'm zero skip that damn thing sure name of mine any way I don't need it..
Hindi ko na kailangang mag empake ng mga gamit, what use of my money after all, sagabal lang yan sa pagtakas ko..
O panu ba yan bye mansion...
May isang taong pumasok sa utak ko at sure akong matutulungan ako sa plano ko.
Malayo layo din ang lugar na yun at siguradong mahihirapan silang mahanap ako..
The hell I care...
Alam ko namang hindi nya ko mahihindian ako pa ba!? Tss!!.
Wait for me my own world!!
*******
Raven pov..'
Siraulo talaga to si Nick tama bang takasan na naman sila tita matindi talaga tama ng utak ng lalaking to.
Raven Cris Villafuerte is the name and leader ng grupo.
Papunta ako ngayon sa tambayan saan pa di sa bar andun kasi ang tropa at dinadamayan ang kagaguhan ni nick.
Haist nakarating din sa wakas..
******
Nick pov..'
Di na ko magpapakilala kilala nyo na ko eh..
Tumakas lang naman ako sa bahay matapos namin magsagutan ni mama, panu kasi sa laki kong to pababantayan pa ko , ayoko nga nun.
Buti nalang andito tropa ko at dinadamayan ako , kaasar lang eh.
"Oh buti andyan na si leader" turan ni crane isa sa mga kagrupo namin ang cassanova samin.
"Un oh!! May chicks agad na lumalambitin!" Turan naman ni rox one of my gangmate.
"Un lang sibat agad,," felix said
Tsk! Panu ba namang di aalis eh sabihan ba naman ni leader ng 'back off bicth' w/ death glare..
Kung bakit kasi ayaw malapitan ng babae , di naman bakla tsk! tsk!!
A couple of minute my phone ring.
And its my sister.Anu na naman kaya problema nito.
"Hello! Oh! Problema mo!?"
("Ikaw kuya ang problema ko! Umuwi kana ngayon din!")
"Why would I!? I'm not going home I already have a flight at 7:00 , tell mom I going to US." Tinginan mga tropa ko yah! Totoo yun nakapag book na ko.
("What?? are you out of your mind kuya!?, dahil sa ginawa mo ako ang sasalo sa dapat magbabantay sayo.")
Tsk!! Sorry sis..
I ended the call., alam kong abot hanggang galit sakin ng kapatid ko , katulad ko ayaw din nun ng chaperone, at gudluck kung sino man ang taong yun,dahil sobrang sama ng ugali nun, kaya nya mang hamak ng tao at mamahiya ng bonggang bongga..
"Dude! Tama ba ng rinig namin na aalis ka? Iiwan mo na ang grupo?" Felix said.
" yah! Aalis ako pero di ibig sabihin nun iiwan ko na ang grupo., mga 2wks lang siguro ako dun., wish me luck guys!"
"Ingat ka dun pare! Panu absent ka naman sa school nyan!?" Sabat ni rox.
"OK lang yan, kina leader naman ang school na yun saka mga stock holder naman mga parent natin kaya lusot pa rin tayo." Sabi naman ni crane..
"Tsk!!" Raven'
******
Norien pov..'
Im here in the library where is my mom was, she continue saying something, and I didn't bother to say anything what for!? Because of my dambass brother,, I wanted to kill him,
"Hey!! Are you listening woman!?" That my mom voice.
"Huh!? Do I have to know what exactly you were saying!?, as far I know that fucking chaperone of my brother is going to accompany me as long that my brother of mine not here., I already know that mom!."
"Watch your word lady!, aside from that be nice to her OK!, I know you, your a bully.," mom said.
"Ikaw na rin ang nagsabi mom na you know me, lalo na sa taong di ko gusto."
"Wag ka lang sanang lalampas iha., baka sakaling may katapat kana." Pahabol pa ni mommy bago ako iwan.
Ahm!!bukas ko na pala makikilala ang magiging alalay ko , tinggnan nation kung tumagal ka ng isang araw..
_______
A sound of my phone bother me from thinking of how my plan work for getting my chaperone out of my life.
I pick it up and to my surprise its my best friend zei..
"Zei what's up honey!!"
(" can I have a favor bestie!?")
"Shoot! What is it!?"
Ganito talaga kami wala ng hello hello at kamustahan., sanay na kaming dalawa.
("Can I go there and transfer in your school? Don't worry I already rent a condo near by your house , family problem nothing else.")
Derederetso nya turan , LA namang kaso sakin kung lumipat sya ng school o ng bahay , saka pede nga sya samin eh. , pero alam kong tatanggi sya,
"Anu kaba OK lang bat ba kailangan mo pang magpaalam sakin., sira ka talaga., pag kaya mo na saka mo sabihin sakin ang problema mo."
"(" thanks! Norein!! I'll hang up na , take care!! ")
" OK! I will , you too!"
Then naputol na ang tawag.., malaki talaga siguro ang problema ni zei..
At basi sa tono nya ayaw nya malaman ng pamilya nya kung nasaan sya.
%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
A/n:
What's up people!!? Cnxa sa typo and grammatical error..
Hope you enjoy reading!
Thanks!!
BINABASA MO ANG
The lost heries ( Completed )
Short StoryPilit mo mang takasan , nakasunod pa rin sayo ang kapalaran mo. Kaya sa ayaw mo man at sa gusto ikaw ang heries ng clan nyo.. ############################ note!!!,, sensya na sa mga typo and grammar ha!? Kung may katulad man ang story ko pasensya na...