Chaperone pov..'
Maraming matang nakatingin sakin at iba iba ang ang kahulugan nun.
Kasama na dun ang mapanuring mga mata ng kaklase ko.
TSS!! The hell I care!!
Tapos na kung kumain at papalabas na ng cafeteria ng harangan ako ng mga lalaki at basi sa itsura nila hindi ko sila nakita sa room ko., away ba hanap ng mga to o kaya pinadala ba ni impakta ang mga ulupong nato?
Sa totoo lang malayo mga hilatsa ng pagmumukha meron ang mga to kung taga sunod nya kasi kahit panu may mga itsura naman., sa ganitong klase ng pagmumukha hindi papayag mga to na maging tagasunod lang.,
"Kyahh!!"
Mga sigawan ang nagpabalik ng atensyon ko sa kanila.
Huh!? Sila ba ang sinisigawan ng mga babaeng to., lakas ng tama nila ha!?
Nung umabante ang isang paa ko paharap ay iniharang ng isang mukhang mandurugas ay este mukhang playboy ang kanyang sarili sa daraanan ko, baliin ko kaya leeg nito!?
Problema mo!? Isang nababagot na tingin ang ibinigay ko.
"Hi!! I'm crane can I know your name miss cutie." Magiliw nyang turan.
At alam ko na ang ganyang mga galawan.
Di ko sya sinagot at lampas lampasan lang ang tingin ko kasabay ng pag tingin ko sa aking relo, baka kung san na nagsuot ang binabantayan ko mahirap na., may tracker kasi ako na naka connect sa taong binabantayan ko ngayon.
"Hey miss! Earth calling!! My friend want to know your name!?" Guy two.
The hell I care!
"Woah! Dude! Naistar struck ata sakin kaya di na nakapagsalita" guy one said once again.
In your dream idiot!
Done talking nonsense!? While giving him a death glare..
"Move!!" The guy who have an intimidating personality speak..
So I am freely go out from the room.Nakakaisang hakbang pa lang ako ng may sumigaw sa harapan ko.
Seriously!? Di ba namamaos ang impaktang to!?ang lapit ko lang ah! Kailangan talaga sumigaw!? Eh kung bigwasan ko kaya ng isa ang impaktang to!?
"Asan ang pagkain ko!?" ' norein'
Kibit balikat ko lang syang tiningnan at balak na sanang lampasan ng higitin nya ako sa kanang braso.
"Tandaan mo chaperone kita , dakilang alalay kaya wag kang umasta na parang ikaw ang amo dito naiintindihan mo!?" Malakas nyang sigaw , obviously humahatak sya nng atensyon para mapahiya ako ng todo.
At ganun na nga ang nangyayari ngayon ,
"My god!! Totoo nga ang narinig ko alalay lang sya ni miss norien!" Epal girl one.
"May gana pa syang balewalain ang utos ng amo nya ha! Kapal din non!?" Epal girl two.
"Si crush!!?? Alalay lang ng kapatid ni nick., seriously!?" The guy who at the cafeteria said.
"Ang taray nya ha para lampasan si miss norien.!" Epal girl three.
Mga epal talaga.
"Happy now!? You get what you want!? So move!!!"
Isang nakakatakot na tinig ang pinakawalan ko., at base sa itsura nya natakot ko sya., pero yung lakas ng boses ko tama lang na sya ang makakarinig.
Naramdaman kong lumuluwag ang pagkakahawak nya sa braso ko.,
Magsasalita pa sana sya ng may sumigaw malapit sa aming dalawa.
"Norien!!"
Uso ba talaga ang sigawan dito..
Malapit ng mabasag eardrum ko
tang-ina!!Naglakad ako na para bang walang nangyari.
******
Zei pov..'
Kanina pa ako naglilibot dito sa school na to para hanapin ang kaibigan ko., I'm "zei" , people nice to meet you.
At last nakita din kita , gusto ko sanang supresahin sya pero ako ata ang nasupresa sa naabutan kong eksena, nambubully na naman tong babaeng to., di nagbago.
Yinakap ko na lang ang bestie ko ng mahimasmasan ako sa inabutan kong eksena.
Naramdaman ko namang gumanti na din sya nang yakap.
_____
Andito kami ngayon nakaupo sa may bench ng soccer field kasama yung mga kaibigan daw ng kapatid nya
Matapos nya kaming ipakilala isa isa eh napagusapan namin yung nangyari kanina.
Sa klase ng tingin ng babaeng alalay nya kuno ay isang nakakatakot na aura ang nakita ko kaya nga sa hindi nya nalalaman inagaw ko ang eksena nilang dalawa.,
Pero sa apat na lalaking kaharap namin may isang napakalayo ng pag iisip parang may sariling mundo, ni hindi man lang makipag usap ,
Psst!!!" Tawag pansin ko Kay norien
"Ganyan ba talaga ang isang yan!?" Sabay nguso ko sa taong tinutukoy ko.
"Ah! Si kuya Raven ba!? Ganyan talaga yan." 'Norien'
"At kung may balak ka zei wag mo ng ituloy, mabibigo ka lang., kahit crush pa yan itigil mo na hanggang maaga pa." Sabat ni rox.
"Mga sira ulo nagtanong lang ako kung San na naglakbay mga utak nyo!"
"Bakit zei yung totoo di ka ba nagka crush Kay raven nung unang kita mo lang sa kanya" Banat ni Felix.
"Teka bat napunta sakin ang usapan?"
"Di mo nasagot , ibig sabihin crush mo , wag kang mag alala , di lang ikaw ang nakakaranas nyan , kahit si norien nagkacrush din kay Raven, halos lahat ata ng babaeng makikita sya eh." Turan naman ni crane.
"Don't worry slight lang naman,, wag kang magagalit raven ha!?" Sagot ko sabay tingin sa taong walang pakialam.
"Tss!" Yan lang sagot nya.
Crush lang naman para ang big deal sa kanya,, ang sungit pa, TSS!! Kung di ko lang kailangan magtago wala ako dito , at Hindi sana kita makikilala mr. sungit..
Kung ayaw mo di wag hmp!! Di ako yung klase ng tao na maghahabol sayo bwesit ka!.
________
At last uwian na yayain ko sana si norien na gumimik at tumambay sa condo ko tutal wala dyan sila tita., saka wala kaming pasok bukas.
Kaso yung chaperone nya nag aantay sa tapat ng kotse nya.
Kasabay namin yung mga kaibigan ng kapatid nya palabas ng gate.
"Hindi pa ako uuwi mauna kana may lakad kami nila kuya Raven." Salita ni norien.
Ni hindi naman lang natinag ang chaperone nya at taas noo pang nakipagtitigan sa kanya.
Akmang aalis na si bestie para sumabay samin ng magsalita sya,
First time kong marinig boses nya.
Dahil kahit anung pamamahiya ang gawin ni norien sa chaperone nya di man lang nagsasalita."Alam ba to ng mama mo? " walang kagana gana nyang tanong.
"Hindi na kailangan malaman ni mommy at wag kang magsusumbong kundi malilintikan ka sakin." Sagot ni norien., sabay talikod para umalis.
Akala ko tatahimik nalang ang alalay nya pero nagulat kami ng may kausap na sya sa kanyang cp.
The heck!!? Oh no!! Si tita ata ang kausap..
"Sakay" 'chaperone said in bored tone
"Huh"!? Mga kasama namin.
%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%
A/n:
Musta ok lang ba!?
Thanks enjoy!!
BINABASA MO ANG
The lost heries ( Completed )
Short StoryPilit mo mang takasan , nakasunod pa rin sayo ang kapalaran mo. Kaya sa ayaw mo man at sa gusto ikaw ang heries ng clan nyo.. ############################ note!!!,, sensya na sa mga typo and grammar ha!? Kung may katulad man ang story ko pasensya na...