Chương 51.

4K 315 97
                                    

"Nói vậy là Elias Slytherin cũng biết rõ sự kiện đó." Harry cười nhạt, lặng lẽ siết chặt tay, cậu không bình tĩnh như ngoài mặt, "Y cũng biết rõ con mang con mèo kia vào Hogwarts, nếu lời nguyền thực sự xảy ra, sẽ có ảnh hưởng như thế nào đối với ngài Slytherin."

Thậm chí bởi vì cậu là người mang con mèo nhỏ kia vào, mấy đứa nhỏ trong Hogwarts sẽ không nghĩ ra được thứ tàn nhẫn như vậy, cho nên chuyện ai là người ếm lời nguyền hắc ám kia, cậu sẽ trở thành nghi phạm lớn nhất, Salazar cho dù không buộc tội cậu, cũng sẽ căm ghét cậu.

Căm ghét cậu?

Harry cúi đầu.

Y thực sự sẽ ghét cậu sao?

Harry nghĩ, nghiền ngẫm thật kỹ, ngay cả nhịp đập của trái tim cũng có cảm giác thất thần.

"Đừng lo!"

Rowena tựa hồ biết Harry đang lo lắng điều gì, vỗ vỗ tay cậu trấn an.

"Nếu là người khác thì chuyện sẽ rất phức tạp, nhưng là con thì không sao đâu, tin ta đi. Sẽ không có chuyện Salazar trách móc con vì bất cứ điều gì."

Harry lại cho rằng Rowena chỉ đang an ủi cậu mà thôi, nhưng để cô không lo lắng, cậu vẫn gật đầu.

May mà vẫn kịp tránh được lần tai họa này, may mà vẫn kịp tránh được.

Cậu không tưởng tượng nổi mình sẽ ra sao nếu Salazar ghét cậu.

Elias Slytherin cũng đủ thâm độc, Harry rốt cuộc ý thức được sự thiếu hiểu biết của bản thân về Salazar, khi đối diện Elias Slytherin đã khiến cậu rơi vào thế yếu dễ dàng như thế nào.

"Ngài nói Elias Slytherin từng rất thân thiết với các ngài?"

"Đã từng!" Rowena nhấn mạnh, "Tình cảm mười năm, cũng không ít đâu!"

Giờ nhắc lại, nói không buồn chính là nói dối.

Harry, "..."

Mười năm, quả thực, con người rồi cũng thay đổi. Không thể nói rõ nó ngắn hay dài, nhưng đó là đoạn thời gian có thể làm ra khoảng cách thế hệ.

Tình bạn giữa cậu, Ron và Hermione cũng sắp sửa chạm đến ngưỡng đó rồi. Hôm qua Hermione thông qua gương hai mặt báo với cậu, cô và Ron chia tay. Harry nghĩ, hai người bạn có vẻ đã thông suốt, khi đó Ron cũng ngồi ngay bên cạnh Hermione, vẻ mặt cậu ấy rất bình tĩnh.

Yêu đến cuồng nhiệt, nhưng cho đến khi ngươi phát hiện dù có cố gắng bao nhiêu đi chăng nữa, đối phương cũng vĩnh viễn không thể trở thành mảnh ghép phù hợp, vậy thì nên học cách chấp nhận, sẽ tốt cho cả hai.

May mắn họ tỉnh ngộ sớm, nếu chậm chễ, chỉ sợ sau này sẽ có những mâu thuẫn không thể cứu vãn được.

Hermione đã khỏe mạnh hoàn toàn, cũng rời khỏi trang viên Malfoy rồi, đổi thành người khác đến giám sát, cô cũng nói với Harry, tạm thời không muốn nhìn mặt Draco.

Harry không trực tiếp có mặt ở đó, cảm giác rất bất lực, đành để nhóm bạn tự giải quyết với nhau vậy.

Rowena cho Harry mượn mấy cuốn sách chủ đề đơn giản, dễ đọc dễ nhớ. Harry theo cô đến văn phòng giáo sư lấy sách, xong xuôi trở về phòng của mình.

(HP) Ngã rẽ.Where stories live. Discover now