Chương 21

430 28 3
                                    

Chương 21

Trần Thần gọi điện hỏi quầy lễ tân, nhân viên lễ tân bảo thực vật trồng trong sân bọn họ có thể lấy dùng tùy thích, kể cả cỏ lam và hoa hồng, có điều không thể quá một phần ba tổng sản lượng, nếu không sẽ thu thêm phí.

Hà Xuân Sinh đến phường nhuộm mượn một ít hòn đá nhỏ kích thước gần bằng nhau, vài sợi dây thun cùng một túi lưới plastic, dẫn bọn trẻ vẫn còn đang tò mò về biệt thự. Trần Thần và Tiêu Thệ đi sau lưng bọn họ, Trần Thần nói: "Hà Xuân Sinh mà kết hôn sớm, có khi con cũng lớn như vậy rồi."

Tiêu Thệ không tiếp lời, Trần Thần lại nói: "Tôi cũng từng nói sẽ giới thiệu đối tượng cho ông ấy, ông ấy tiêu chuẩn cao, nói thẳng bảo tôi đừng quản chuyện không đâu."

Tiêu Thệ hỏi: "Cậu ấy... Không yêu đương sao?"

Trần Thần lắc đầu: "Trước kia có hay không tôi không biết, từ lúc tôi biết ông ấy đến nay ông ấy chưa từng có bạn gái. Lúc đầu tôi nghĩ nữ đồ đệ trong phòng làm việc kia là bạn gái ông ấy, sau đó tôi phát hiện vốn cũng không phải. Tôi hỏi Hà Xuân Sinh, ông ấy nói ông ấy không định yêu đương, không định kết hôn."

Tiêu Thệ nhìn bóng lưng Hà Xuân Sinh, hỏi: "Vì sao?"

Trần Thần đáp: "Không biết, ông ấy không chịu nói nhiều. Có lẽ là chê yêu đương phiền phức. Ôi, kể ra thì tôi cũng muốn được như ông ấy, nói không kết hôn thì không kết hôn, tự do tự tại. Hơn nữa không có ai quản, dù sao cha mẹ cũng không còn. Nếu tôi là ông ấy, tôi cũng không kết hôn đâu. Một mình chơi cho đã! À cũng không đúng, ông ấy hình như cũng không chơi bời gì."

Đối với bài phát biểu cảm tưởng của Trần Thần, Tiêu Thệ không có ý kiến gì thêm. Y cúi đầu, đá văng một hòn đá ven đường. Trần Thần lại chuyển đề tài tới y, "Vợ ông làm ăn phát đạt ghê! Em gái tôi đến cửa hàng của cô ấy mua quần áo, nó nói quần áo ở đó đều rất xa hoa, hẳn là kiếm không ít tiền nhỉ?"

Tiêu Thệ qua loa đáp: "Cũng tàm tạm."

"Vợ ông quyết đoán thật đấy! Làm giáo viên ổn định như vậy không làm, lại đi kinh doanh! Người bình thường lấy đâu ra dũng khí đó?" Trần Thần vẻ mặt đau khổ, "Tôi kiếm ít tiền, tôi cũng không dám nghỉ việc đâu."

"Cô ấy muốn làm việc mình thích." Tiêu Thệ cũng không trả lời thẳng, chỉ đáp như thế.

"Mẹ ông khỏe chứ?" Trần Thần hỏi.

"Mắt vẫn như cũ, đường huyết bây giờ tiêm insulin vẫn kiểm soát được." Tiêu Thệ nói.

"Hết cách, tuổi này đều như nhau cả. Mẹ tôi cũng đau chỗ này đau chỗ nọ. Mỗi tháng tiền thuốc thang của mẹ ông chắc không ít nhỉ?"

"Cũng tàm tạm." Tiêu Thệ không muốn nói nhiều.

Trần Thần lại không nhận ra. Trần Thần mặc dù là người tốt, lại vô tâm vô phế, đối với việc riêng tư của người khác lại hứng thú như vậy: "Ông đúng là không may mắn, ai mà ngờ ba ông lại mắc bệnh như vậy? Còn phải bán cả ngôi nhà ở Hạ thành..."

"Đều qua cả rồi."

Đi tới cửa biệt thự, Tiêu Xuân Thủy chạy vào trong gọi to: "Ba ơi ba ơi mau tới đây! Chúng ta sắp được nhổ cỏ rồi!"

Nơi nào xuân sinh (Hoàn)Where stories live. Discover now