Odessa Harriette (Special Chapter)

"Odessa!" Marahas ko siyang hinarap. Kitang-kita ko sa mukha niya na kanina pa siya umiiyak. I saw her eyes full of regrets and pain. But that won't change my mind. I will never change my mind.

"What!?" I shouted at her.

"Please, Harri. Please forgive me.." Sinampal ko siya ng malakas. Napahagulhol ako. Napaluhod ako at napasapo sa mukha.

All my life I've been searching love, hoping I can find love. And now I found my love. What is this? Bakit ganoon? Bakit nagka-ganito? Anong ginawa kong kasalanan, bakit naging ganito na.

I trusted them. I loved them. I gave everything to them. Pero bakit? May naging kasalanan ba ako kay Zendaya? O kay Isaiah?

Pinahid ko ang mga luhang tumakas sa mga mata ko. Lumingon ako sa babaeng umiiyak sa gilid ko. She was begging to me, to forgive her and Isaiah.

"Gusto kitang saktan, Zen. Pero hindi ko kaya. Bakit, Zen. Tanongin nga kita. Bakit mo ginawa 'yon? Ha, Zen? Answer me!" Wala na akong pakialam kung magmukha kaming tanga'ng dalawa dito sa gilid ng kalsada, basta ba marinig ko sa bibig niya kung ano ang dahilan niya.

Umiiling-iling siya." I-I saw how happy you were. I can't break it to you. Masasaktan ka.

Mahina akong napatawa." What do you think I'm feeling right now." I raised a brow." Do you think I'm happy right now? Oo, Zen. Masayang-masaya akong nalaman na nakikipag-sex ka sa boyfriend ko for 2 years!" I stood up then I raised my hands. I laughed sarcastically.

"Wohooo! Ang saya ko! Grabe. Mga putang*na niyo! Ang galing niyo magtago. Bilib na bilib ako sa inyo! You! You are not deserve to be forgiven!  You, both of you are not deserve to be forgiven.

Tinuro ko siya." Ikaw, hindi kita pinsan. Wala akong pinsan na kagaya mo! Putang*na ninyo!" Tumalikod ako sakanya then I walked away from her. Away from that b*tch.

Ang bilis ng nangyari. Parang kahapon lang nakilala ko si Isaiah. I fell into his traps. I fell easily. My mom was right. Everyday she would tell me that Isaiah will only break my heart because of the fact I knew and everybody knew that he is a playboy. But I didn't listen. I forgot that she is my mother. She knew what's the best for me and my twin.

Pero bobo ako, hindi ko pinaniwalaan si Mom. I was hoping I am the girl who will make Isaiah choose to change and choose to be with me forever. But, f*ck that word forever.

Matagal ko ng pinaghinalaan silang dalawa. Pero hindi ko pinansin kasi, naisip ko na hindi ganoon klaseng babae ang pinsan kong si Zendaya. I know her. She is my favorite cousin. She is intellegent. Matalino siya pero bakit niya nagawa sakin 'to.

Fuck you, Isaiah Adam Morrison. For breaking my heart, for breaking your promise and for I did lose my one and only bestfriend, Zendaya Farrah Ybañez.

Rot to hell! 

She is Odessa Hariette Mejares, she was bubbly, a happy-go-lucky girl and a positive thinker but now? She forgot how to be happy, she forgot how to appreciate even little things. She forgot how to love. But I know she will find her love. She will find a man like Elio Leviticus Echeverria.

Or if she will...

...

-AgentJuana, lovelots😚