Lời thật lòng!

2.8K 256 6
                                    

Ánh trăng treo cao, gió tuyết đêm tối lạnh thấu tâm can, Liễu Thư Lãnh đứng tĩnh lặng bên ngoài tẩm điện Thiên Xuân Cung, lúc được Mạch Vũ báo tin Tiêu Chiến ngất ở Nam Thanh Cung, Liễu Thư Lãnh gấp gáp đến nỗi không kịp choàng thêm áo đã lao đi. Nhưng đến rồi thì lại không gặp được, chỉ có thể chờ tin sau cánh cửa khép kín kia.

Tiêu Chiến từ khi được Vương Nhất Bác đưa về Thiên Xuân Cung luôn mơ màng không tỉnh.

"Lý Nhan Lạc ngươi chăm sóc kiểu gì mà để Tiêu Chiến ra nông nỗi này?". Vương Nhất Bác ngồi cạnh giường tay cầm khăn ấm chườm trán cho Tiêu Chiến, trầm giọng hỏi.

Lý Nhan Lạc trong lòng gào thét 'còn không phải tại hoàng thượng ngài chơi trò giận dỗi, khiến đệ ấy u uất trong lòng mới hành bản thân thành cái dạng này' nhưng chưa muốn bản thân lâm vào cảnh cổ ơi ở lại đầu đi đây nên đành dằn lòng dùng lời ngon ngọt đáp lại: "oan ức quá hoàng thượng, hoàng hậu sinh bệnh là vì nhớ nhung ngài chứ nào phải do ta tắc trách".

Tô Hỷ nhìn Lý Nhan Lạc với ánh mắt ngưỡng mộ, âm thầm tán thưởng 'nếu chủ tử cũng có thể thẳng thắn nói ra như vậy thì không phải tốt rồi sao, vẫn là tri kỷ của người sáng suốt hơn mở đường thay người. Có Lý công tử tiền đồ ắt sẽ rộng mở a!'.

Nếu không phải hoàng thượng đang ngồi đây chắc Tô Hỷ đã quỳ xuống bái Lý Nhan Lạc làm sư luôn rồi.

"Tiêu Chiến nhớ nhung ta?! Sao có thể chứ? Người trong lòng đệ ấy luôn là Lý Nhan Lạc ngươi".

Vương Nhất Bác khổ tâm đáp lại. Mấy ngày trước nổi giận với y xong, về tới Dưỡng Tâm Điện hắn đã thấy hối hận rồi nhưng kiêu hãnh của bậc đế vương không cho phép hắn nhượng bộ, không đến gặp y nhưng ngày nào hắn cũng đứng ở góc khuất bên ngoài Thiên Xuân Cung không làm gì cả chỉ để thỏa nỗi tương tư.

Thanh phi vu oan cho y, hắn biết rõ hơn ai hết nhưng hắn không vạch trần mà lợi dụng điều đó như một cái cớ để gặp mặt Tiêu Chiến của hắn, cũng vì vậy mà hắn không phạt nặng Tần Thanh Y nếu không thì có mười Tần tướng quân cũng không cứu nổi nàng ta.

Trông bộ dáng si tình của Vương Nhất Bác như muốn nuốt luôn Tiêu Chiến vào bụng, Lý Nhan Lạc hận không thể rèn sắt khi còn nóng liền nhanh miệng trả lời một mạch:

"Hoàng thượng chẳng lẽ ngài không nhìn ra, với tính cách của A Chiến nếu trong lòng có ta thì đừng nói là ba năm, dù chỉ ba ngày đệ ấy cũng sẽ không chấp nhận thành thân cùng ngài. Sau khi ngài tức giận rời đi, A Chiến tuy bề ngoài cứng miệng không để tâm, nhưng đêm nào cũng lặng lẽ nằm dịch vào trong chừa một khoảng trống trên giường, ban ngày cứ ngồi thẫn thờ trên cây nhìn về hướng Dưỡng Tâm Điện, điểm tâm trên bàn luôn có một đĩa bánh hoa mai chỉ nhìn mà không ăn. Người ngoài có thể không nhìn ra, nhưng với giao tình nhiều năm của ta và đệ ấy thì làm sao không biết, A Chiến chính là hữu tâm vô tướng, rõ ràng để ngài trong lòng nhưng có đánh chết cũng không nhận, cứ như vậy vỏn vẹn 3 ngày đã gầy hẳn một vòng".

Hắn xót xa đưa tay sờ lên gương mặt khuynh thành của y, khẽ mỉm cười nói thầm: "nếu đúng như vậy! A Chiến thật là biết cách dày vò người khác".

[Bác - Chiến] Nam Hậu Vô LạiWhere stories live. Discover now