CHƯƠNG 1. DU HỌC SINH

2.8K 190 4
                                    

.02-01-2021.

Tin động trời truyền khắp sảnh đường Hogwarts xuất phát từ mấy thành phần Huflepuff thích buôn chuyện: Một nữ sinh Dumstrang sẽ chuyển đến Hogwarts học tập với họ năm nay. Không ai biết cô ta sẽ được phân vào Nhà nào.

Ôi Merlin! Một học sinh ngoại quốc? Lại chuyển vào ngay lúc chương trình học năm thứ năm đã đi được nửa chặng. Làm sao cô ta có thể theo kịp? Nhất là khi họ còn nghe đồn cô ta không rành tiếng Anh.

Nhưng không phải còn có Dược chuyển ngữ sao?

Có điều chẳng ai thích phải uống Độc Dược mỗi ngày suốt hai năm học chỉ để giao tiếp với người bản địa cả. Huống hồ chúng còn có tác dụng phụ - khiến người ta lú lẫn giữa hai thứ tiếng trong thời gian dài.

Buổi chiều, thầy Charity Burbage bộ môn Muggle nhận lời đề nghị của Hiệu Trưởng: tăng ca bổ túc tiếng Anh cho du học sinh Đức sau giờ học chính thức.

Hufflepuff không bỏ lỡ tin tức này. Khi nghe xong, chúng đồng loạt xì một tiếng rõ to.

Bình thường môn Muggle Học đã đủ nhàm chán, người ta chọn nó để đủ số môn bắt buộc trong năm. Nếu bắt họ phải gặp thầy Charity sau giờ học thay vì chơi bài Nổ ở Phòng Sinh Hoạt Chung thà rằng kêu họ chết đi còn hơn.

Thông tin nhanh nhạy đương nhiên còn có nhóm Tiểu Quý Tộc trong Slytherin. Chúng đang yên tĩnh thưởng thức bữa tối thì bị âm thanh bàn tán sôi nổi bên dãy Hufflepuff kéo vào câu chuyện.

Một đứa nhỏ giọng chế nhạo, "Không tệ. Weasley óc bã đậu dùng hết chất xám của chúng nó vào chuyện thu nhặt mấy tin vớ vẩn. Sau đó to mồm khoe khoang như thể chuyện đó mới lạ lắm vậy."

Đứa khác tiếp lời, "Nó thậm chí còn không biết tên cô ta. Con nhỏ người Đức đó."

Một đứa bắt đầu phỏng đoán, "Tụi mày đang nói đến đứa con gái được Hiệu Trưởng bí mật làm thủ tục nhập học? Loại trừ khả năng nó là con riêng của Dumbledore, thì rất có thể nó là tội phạm bên Đức vượt biên sang Anh nhờ Dumbledore che chở. Hậu chiến có nhiều kẻ trốn sang đây nương nhờ lão Ong Mật mà."

"Cho học sinh đi cửa sau? Mày nói chơi đi? Dumbledore không có ngu thế, lỡ bị Hội Đồng phát hiện lão phải từ chức Hiệu Trưởng ngay." Bất cứ thứ gì không minh bạch ở Hogwarts là nỗi sỉ nhục lớn với danh tiếng trường.

"Con bé người Đức, Merlin xin hãy cho nhỏ mang dòng máu thuần chủng, nếu không Hogwarts thành cái trại tị nạn cho dân nhập cư mất."

"Muốn nhờ cậy Dumbledore?" Một đứa nhún vai, dửng dưng nêu ý kiến, "Lựa chọn không tồi. Dù sao lão cũng là Bạch pháp sư từng đả bại Grindelwald."

"Trường pháp thuật ở Đức nghe nói loạn lắm..."

Thằng nhóc béo mập nhanh nhẹn bổ sung tin tức, "Dumstrang thuộc phạm vi thế lực của Grindelwald - Cựu Chúa tể Hắc ám. Các học sinh Dumstrang đều thần phục ông ta. Mặc dù Gellert đã vào tù, nhưng đám Thánh Đồ trung thành với ông ta thề phải thanh trừng tất cả phản đồ. Giới quý tộc Đức bấn loạn cả lên, hối hả tới Anh và Pháp tìm nơi ẩn náu. Theo tao biết, cô ta được gửi vào dưới danh nghĩa gia tộc Archer. Mà gia tộc này đang muốn rút khỏi phe Hắc Ám. Bộ Pháp Thuật bên đó ép chúng gắt gao lắm."

Gia tộc PotterWhere stories live. Discover now