[Chap 37]

347 26 0
                                    

- Ba ơi...

Tiếng nói trong trẻo và tinh nghịch vang lên thật to, thật rõ. Một cô bé cỡ 4, 5 tuổi vừa chạy nhảy tung tăng vừa gọi to. Cô sở hữu mái tóc tím nhạt bồng bềnh đầy mơ mộng, đôi mắt xanh biếc như viên pha lê và khuôn mặt xinh xắn, bụ bẫm. Tuy vậy, tính cách cô thì lại trái ngược với ngoại hình dễ thương. Cánh cửa hầm được mở ra một cách khó nhọc. Cô chạy lại ngay chỗ bố mình đang hì hục ngồi hang giờ nghiên cứu cái loại thuốc gì gì đó và nói:

- Ba ơi. Ba đang làm gì thế?

- À. Chaeyoung ngoan. Ba đang chế tạo một loại hóa chất...

Ông nói, mắt vẫn không rời bàn làm việc còn Chaeyoung thì lại nổi hứng tò mò lên và thế là một loạt câu hỏi được cô bé nêu ra:

- Nó là loại hóa chất gì thế? Có ăn được không ạ?

- Không ăn được đâu con. Vì nếu lỡ tay để nó tiếp xúc với bên ngoại thì sẽ gây ra cháy nổ đó con.

Câu nói của ba làm Chaeyoung nghiêng đầu qua một bên nhìn lọ chứa cái chất chết người đó, đôi mắt nheo lại:

- Vậy sao ba lại làm ra nó chứ. Chẳng có ích gì hết.

- Mai mốt lớn lên rồi con sẽ hiểu. Thôi bảo bối của ba, con lên nhà chơi để ba làm việc nhé!

Nói rồi, ông nhấc bổng Chaeyoung lên và bế cô bé lên nhà rồi lại tiếp tục với công việc. Chaeyoung rất yêu ba và yêu cả công việc ba làm nữa. Cô tự hứa sau này nhất định phải làm một nhà khoa học vĩ đại như ba của cô. Nhưng chuyện gì đến cũng sẽ đến với mẹ cô- một người phụ nữ xinh đẹp, tràn đầy tuổi thanh xuân bị gia đình ép buộc phải kết hôn với người bà không yêu... Nhưng Chaeyoung thì không biết điều đó đối với một cô bé ngây thơ. Bỗng dưng, cánh cửa hầm mở ra một cách vội vã... là ba cô... ông ấy đi lên nhà với vẻ mặt hồ hởi... trên tay ông cầm một bình đựng thứ nước gì đấy. Ánh mắt ông nhìn Chaeyoung một cách âu yếm:

- Ba đã thành công rồi Chaeyoungie à. Ba đã thành công rồi...

Nói rồi ông ôm Chaeyoung vào lòng làm cô bé tròn mắt không hiều gì cả...

- À đúng rồi. Để ba báo cho mẹ con biết nha!

Lập tức, ông đứng dậy và cố đi thật nhanh tới phòng của ông. Nhưng lại không biết chuyện gì sắp xảy ra... Cánh cửa phòng đột nhiên mở ra... vợ ông... cùng với một người đàn ông khác... Chaeyoung cũng len vào... Với câu nói hồn nhiên của trẻ thơ nhưng lại như hàng ngàn con dao sắc:

- Ai vậy mẹ?

- E... em tưởng anh đang ở dưới hầm chứ?

Mẹ Chaeyoung ấp úng nói, khuôn mặt bà lộ rõ vẻ lo sợ còn ông thì gằn giọng:

- Em... đã phản bội tôi...

Nói rồi ngay sau đó, bình thí nghiệm củng ông rớt xuống đất và vang lên một tiếng "Xoảng". Cái thứ nước hóa học đó lan ra sàn nhà và bất ngờ nổ tung. Ngọn lửa đó như là một con quái vật nuốt chửng cả căn nhà. Mẹ Chaeyoung vội vã chạy đi tìm con và hét to:

- Chaeyoung! Con ở đâu? Chaeyounb... Con có nghe thấy mẹ không? Chae...

Bất ngờ, một miếng gỗ to rớt xuống chắn ngang lối đi của bà. Gã tình nhân đó vội vã kéo tay bà đi cho dù nước mắt bà rơi lã chã...

𝓑𝓪𝓷𝓰𝓹𝓲𝓷𝓴𝓿𝓮𝓵𝓿𝓮𝓽 và Ngôi trường cấp 3 {𝙴𝚍𝚒𝚝}Onde histórias criam vida. Descubra agora