Chương 24: Đó là kiểu phức tạp độc nhất vô nhị trên thế giới

2K 175 17
                                    

Editor: Cindy (Rangg)

Lũ mèo ra ngoài chạy cũng đã lần lượt trở về. Quán ăn có một cái sân sau, tầng hai là nơi nghỉ ngơi của chủ quán, sân sau chính là địa bàn nghỉ ngơi của lũ mèo.

Muốn ngủ ở tầng hai hay ở sân sau đều là do lũ mèo tự quyết định.

Vân Dã nói, bởi vì chủ quán có khả năng giao tiếp với loài mèo nên cũng có ước định với chúng nó. Nếu như chúng làm loạn hoặc không tuân thủ quy định thì sẽ bị hắn đuổi ra khỏi nhà, tự sinh tự diệt.

"Mèo hoang trong thành phố sống như thế nào đều do số mệnh của chúng." Chủ quán ra ngoài nói chuyện phiếm với bọn họ, "Xui thì sẽ bị người ta bắt làm thịt hoặc ngược đãi thảm hại. May thì có thể được người khác nhận nuôi, từ đó trở thành một con mèo trong nhà không cần lo chuyện ăn uống."

Tô Nhứ có chút bối rối: "Làm thịt?"

"Có một vài nhà xưởng xấu sẽ trộn lẫn thịt chó với thịt mèo hoặc là đen bán cho các quán thịt mèo." Vẻ mặt ông chủ lạnh nhạt nói, "Có người thích ăn kiểu này."

Tô Nhứ giơ tay sờ mèo trắng bên cạnh. Nó có một đôi mắt xinh đẹp màu xanh da trời, dáng vẻ cũng rất thanh tú.

Nhiếp Thư uống đã hơi say, nói: "Người ta lén ăn cũng không ai biết. Đừng nói chó mèo, ngay cả con cọp con báo người ta đều ăn. Nhưng những người này chắc chắn sẽ không để cho ai biết. Nếu không thì chỉ có thể chờ cảnh sát tới cửa tặng cho cái còng sắt kéo đi thôi."

Vân Dã lạnh lùng nói: "Vì ham cái lạ mà cái gì cũng ăn thì sớm muộn gì cũng tự hại chết chính mình."

"Không chỉ hại đến mình. Động vật hoang dã chứa vi khuẩn như cầy vòi mốc ấy, nếu mà thấy tôi cũng không dám sờ chứ đừng nói gì đến ăn." Giọng Nhiếp Thư yếu ớt nói, "Làm không tốt thì chính là hại cả toàn nhân loại đấy."

Hắn ôm chai rượu, thấp giọng nói: "Cho nên mới muốn kêu gọi mọi người chú trọng vấn đề này. Động vật hoang dã vốn đã bị con người cướp mất nơi ở rồi, giờ lại còn bị coi làm khẩu phần lương thực, bị săn bắt trộm, đến da lông với xương cũng bị bóc lột, rồi cứ thế hình thành đường dây buôn bán động vật phi pháp đáng sợ."

"Bệnh tật ở Châu Phi nhiều như vậy cũng không đơn thuần là do điều trị y tế lạc hậu. Mặc dù đều là cư dân sống trên trái đất, nhưng dựa theo tốc độ phát triển nhanh chóng của loài người, các loại môi trường đều bị thiệt hại. Bọn chúng và loài người đã không còn cùng tương hỗ nhau tồn tại, thật ra lại càng giống như là đối thủ cạnh tranh của nhau hơn."

Mà mèo và chó hoang vừa hay sống dưới mí mắt của con người, là động vật ở gần nhất mà bọn họ có thể nhìn thấy.

Tô Nhứ nghe những lời thầm thì từ sâu trong nội tâm của Nhiếp Thư.

Anh thật sự đã cảm thụ được rất nhiều thứ trong chuyến đi Châu Phi này. Chờ khi công đoạn cắt nối biên tập và lồng tiếng bộ phim tài liệu này hoàn thành khả năng anh ấy sẽ phải viết luận văn hơn mấy ngàn chữ cho đợt công bố.

Nhiếp Thư say thật rồi, cứ lẩm bà lẩm bẩm rồi gục xuống bàn ngủ.

Đàm Chi Hành ngáp một cái, ông chủ thấy mèo đều đã về hết rồi mới đứng dậy nói: "Gọi cậu ấy dậy đi, tôi phải đóng cửa rồi."

[Hoàn] [Đang beta] Từ Trên Trời Rơi Xuống Trăm Triệu Vì SaoWhere stories live. Discover now