Chap 32

396 23 16
                                    

Dòng kí ức dừng lại, Hinata đảo đôi mắt u buồn nhìn lại hai chàng trai đang trong hai trạng thái tâm lý riêng biệt. Người sững sờ, không thốt lên lời, kẻ lặng thinh miệng lưỡi khô khốc. Nhưng cả hai đều có một suy nghĩ chung.

Trời ơi không thể tin được những gì tai hắn cùng Neji vừa nghe. Hinata quả thật là một cô gái tình nghĩa vẹn toàn.

Sau phút yên tĩnh để mặc cảm xúc tự do bộc lộ. Ba con người ấy, quay trở lại đối mặt với nhau. Neji là người bắt đầu trước.

- Hinata, sao em không nói với anh. Sao lại giấu cả anh như thế?

Giọng anh có chút oán trách. - Em có biết là anh...

Lời lẽ bỗng biến mất khi anh chạm nhẹ vào đôi mắt chất chứa tâm sự của cô.

Giọng lạc đi, Hinata chân thành hối lỗi.

- Em biết Neji, biết tất cả mọi đau khổ mà anh phải chịu đựng. Em chẳng hề muốn điều ấy xảy đến. Nhưng đâu còn sự lựa chọn nào nữa. Em thành thật xin lỗi.

Anh muốn bước tới ôm chầm lấy cô, gục đầu lên vai cô, thủ thì rất nhiều điều, để mặc bản thân vỡ òa trong niềm hạnh phúc tận cùng. Thậm chí là khóc lóc như một đứa trẻ, vui mừng khi nhận món quà tựa như vô giá đối với nó. Nhưng sao chân anh không nhúc nhích nổi. Có lẽ anh còn choáng váng, chưa hồi phục hoàn toàn sau cú sốc chấn động hệ thần kinh. Không thể đối diện với cô ngay bây giờ, Neji cho phép bản thân có chút thời gian để chuẩn bị. Anh vờ quay đi, để cô không trông thấy dòng nước mắt vô giá rớt xuống.

Về phần cô không phàn nàn, chê trách gì phản ứng chân thực của Neji. Cô phần nào hiểu người đàn ông mạnh mẽ, mang trong mình sự thống khổ, tổn thương có cách ứng xử khác lạ so với người thường. Thay vì vô tư để lộ cảm xúc tự nhiên. Họ âm thầm che giấu và bày tỏ nó khi không ai trông thấy.

Quay lại với Sasuke. Cô nhận được từ hắn cái nhìn vô hồn. Không cảm xúc nào rõ rệt. Chẳng ai biết hắn đang nghĩ gì. Nếu là trước kia, cô có thể thản nhiên hỏi han, vô tư thăm dò. Còn bây giờ, đôi mắt hổ phách kia đã trở nên sâu thẳm, khó đoán, buộc cô phả dè chừng, cảnh giác. Chưa kể, cô tự thấy trong tình cảnh này. Cô phải giữ quyền im lặng, vì dù sao hắn nên là người mở miệng trước. Dù là lời chất vấn, oán trách cũng được. Hinata nhất định sẽ vui vẻ đón nhận. Nhưng không, hắn cũng chọn im lặng như cô. Không phải là không biết nói gì hay không có điều muốn nói. Mà bởi hắn chỉ muốn bình tâm để suy ngẫm về mọi việc.

Cảm động lắm có phải không? Nếu có ai đó không màng hi sinh làm tất cả vì mình, đáng ra phải nên trân trọng, quý mến, yêu thương gấp vạn lần hơn nữa. Nhưng đâu phải ai cũng  biết điều giản đơn như  thế. Và phản ứng của Sasuke ngay sau đó là một minh chứng điển hình. Rõ hắn xúc động tới mức lệ chực trào tuôn, nhưng vẫn cố làm ra vẻ như không có gì. Đã vậy còn thích làm vẻ kiêu ngạo, bắt bẻ, lí luận với cô cho kì được. Chung quy là vì hắn muốn che đậy đi khuôn mặt đáng thương mà hắn đang mang lúc này. Cũng như muốn có cớ để thấu hiểu những gì Hinata đã một mình trải qua.

Tích tắc thời gian trôi. Dường như sau phút lắng đọng để phục hồi tinh thần. Ba con người ấy sẵn sàng bước vào cuộc trò chuyện lần nữa. Và lần này chắc chắn sẽ đi đến hồi kết. Ít nhất là hai trong số họ quả quyết vậy.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 26, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Nước Mắt Của Mặt Trời. Quyển 2.Where stories live. Discover now