Chap 6: Nghề nghiệp

342 40 13
                                    

Chap này kể về nghề nghiệp là chính nha.

------------------------------------------------------------------------------

Sau buổi ăn đó, Dark đã chính thức chuyển vào căn nhà của các Elements. Còn việc tại sao Dark xuất hiện thì Earthquake đã nhờ Fang báo cáo cho Kaizo rồi.

~ ~ ~ tua đến sáng hôm sau ~ ~ ~

- "Ice à, dậy ngay đi. Lẹ lên!!" - Earthquake lắc lư con người siêu cấp lười đang nằm bệt trên giường. Cậu sau đó liền từ bỏ chạy xuống nấu ăn, để Ice lại một mình đang cố gượng dậy. Anh uể oải bước xuống, anh nhìn lên chiếc đồng hồ gắng ở phòng khách.

- "Mới có 4h30 mà..." - Ice chán nản nhìn, rồi nhìn tấm lịch bên cạnh. Anh liền 'À' 1 cái, rồi bước thẳng vào phòng thay đồ. Anh biết tại sao cậu gọi anh dậy sớm rồi, hôm qua là ngày cuối cùng của quán ông của anh và hôm nay là ngày quán caffe mèo của anh mở cửa trở lại. Thật ra quán của ông Tok Aba đã quá cũ rồi, ông cũng mất rồi. Nên anh quyết định mở 1 cái quán mới, dù nhận được nhiều phản đối từ các anh em của mình. Dù vậy anh vẫn cứng đầu và xây quán mới, nên anh đã có quán từ đầu năm rồi. Dù vậy quán ông vẫn không đóng, vì Thorn đã thuê người buôn bán và phục vụ cho quán rồi.

Các anh và cậu cũng có công việc riêng, dù gì cũng 23 tuổi rồi chứ có còn bé mà để Earthquake chăm hết đâu. Earthquake mở 1 tiệm bánh, Thunderstorm là 1 tay đua, Cyclone là lính cứu hỏa, Blaze là cầu thủ bóng đá quốc gia, anh mở 1 quán caffe mèo, Thorn mở 1 của tiệm hoa và cây cối, Solar thì làm phó giám đốc công ty đèn led :V, ấy giỡn tí thôi, Solar làm thư ký của Tổng Giám đốc công ty du lịch đảo Rintis, còn nghe nói Dark chính là nhà kiêu khắc của hãng thời trang Ann Dia. Nhưng anh không nằm dưới trướng của Annie, anh là người dưới trướng của người em trong cặp song sinh kia.

Công việc của ai cũng nặng hết, vì hầu hết đều nổi tiếng.

Earthquake là người đầu tiên có công việc trong nhà, tiệm bánh của cậu chỉ có 5 nhân viên là cùng. Tiệm bánh của Earthquake là tiệm bánh nổi tiếng nhất Malaysia, cậu ấy còn được mời qua 1 cửa hàng bánh nổi tiếng nhất nhì ở nước Mỹ. Nhưng cuối cùng cậu cũng từ chối, cậu muốn sống ở đây - quê hương và nơi có các anh em và bạn bè của cậu đang sống (*'ω`*). Cậu đồng ý chuyển bánh của cậu qua bên họ, và đương nhiên hợp đồng đó kéo dài đến bây giờ là 2 năm rồi.

Thunderstorm là người thứ 4 trong nhà có việc, là 1 tay đua nổi tiếng, tên này đã đạt được 3 giải vàng quốc tế, 5 giải vàng quốc gia, 6 giải vàng và 1 giải bạc của tỉnh. Nói vậy chứ, Earthquake chính là huấn luyện viên của Thunderstorm đấy. Lí do à? À, đây nè:

Vào 1 ngày đẹp trời, Thunderstorm được tặng 7 cái vé đi xem đua xe. Và thế là 7 anh nhà đi (lúc đó cả đám chưa gặp Dark trừ Earthquake). Đến nơi thì 1 người chạy lại và xin Earthquake thi đấu giùm vì người kia bị chấn thương, thương người nên anh 'Mama' nhà ta liền gật đầu đồng ý. Người ta chỉ cần chỉ sương sương là Earthquake hiểu luôn, họ cũng nói là vì cậu mới thi nên không cần phải thắng đâu, nhưng cậu không muốn họ buồn nên đã tự lên mục tiêu phải thắng trận này. Kết quả á, à, cậu đã thắng. Thắng trong sự bất ngờ, sợ hãi, hoảng hồn, bái phục, vân..vân... của mọi người. Mới thi lần đầu mà cậu phóng xe như gặp hung thần, nhấc bánh trước chạy bánh sau, phi như Cyclone khi bay nhanh :V. Cậu ngượng ngùng không hiểu tại sao họ nhìn mình dữ vậy, đưa cái cúp cho người kia rồi cậu lon ton chạy về. Mấy ông kia thì thôi rồi, câm nín luôn. Ngay lúc về, Thunderstorm quỳ xuống xin Earthquake chỉ cho bản thân học đua xe. Từ đó nhà ta đã sản sinh được 1 tay lái lụa kiệt xuất, giấu nghề và tay đua thực tập sinh (trong mắt ai đấy).

Cyclone là người thứ 2 trong nhà đã đi làm, anh làm đội trưởng đội lính cứu hỏa, anh cũng giàu vì độ nổi tiếng được biết là "Người Truyền Năng Lượng Vui Vẻ". Anh hay an ủi những người bị mất người thân trong cơn hỏa hoạn, và cũng rất nhanh trong việc cứu người. Làm nghề phải học nghề, Cyclone không vào trường dạy mà học từ Earthquake :VVV.

Vào ngày đẹp trời nào đó (trước ngày tất cả đi coi đua xe), lúc anh, Ice, và Earthquake đi mua sắm. Đang đi thì thấy có 1 căn nhà bốc cháy lớn, anh đã thấy 1 bé gái kêu réo trên đó. Theo anh nghe thì còn có 1 cậu bé nữa, nhưng lúc anh lên cứu thì chỉ thấy mỗi cô bé lúc nãy đang ngồi khóc gọi tên anh trai của bé. Còn cậu bé thì biến mất đâu, vừa đưa cô bé xuống vừa đau lòng, có lẽ cậu bé đã an nghỉ rồi. Khi anh xuống đến nơi, anh và cô bé ấy đã rất bất ngờ. Cậu bé lúc nãy đang ngồi ở đây với Earthquake!? Bên cạnh cậu bé ấy là 1 người đàn ông, 1 người phụ nữ, và 1 cô gái tuổi teen. Tất cả hầu như bị bỏng chỗ nặng chỗ nhẹ, và đang được Earthquake và Ice trị thương. Chú lính cứu hỏa đã khen các anh, đặc biệt là Earthquake. Cậu đã xông vào trước anh và cứu cả 4 người ra trước vì cậu thấy anh đã đến rồi nên không phải lo đến bé kia nữa, còn giúp Ice trị thương họ. Công lớn nhất thuộc về cậu, anh đã nhìn cậu với anh mắt ngưỡng mộ đó nha. Từ đó anh đã xin cậu tập luyện với bản thân để được tốt hơn, 2 tháng sau anh được làm lính cứu hỏa và 1 tháng sau làm đội trưởng.

Blaze là người thứ 6 kiếm được công ăn việc làm, đó là cầu thủ bóng đá. Khác với 2 người kia, anh đã có tài năng nên Earthquake không dạy nhiều. Đương nhiên là có tài năng, nhưng anh vẫn nói rằng Earthquake chơi tốt hơn anh nhiều.

Ice là người thứ 7 đã đi làm, như những gì anh nói, anh mở caffe mèo (=^・ω・^=). Rất nổi tiếng với các cô gái nha ~, mỗi tháng đều có tiệc cosplay tại quán nữa. Quán của anh hợp tác với cửa hàng của Earthquake nên lúc nào cũng có đồ ăn ngon.

Thorn là người thứ 3 đã có nghề nghiệp riêng, anh có 1 của hàng hoa. Bên cạnh đó anh có 1 cửa hàng rau củ quả và 1 khu rừng trồng cây. Vì hàng của anh là ngon, chất lượng, tươi tốt nên làm ăn cũng ok 👌.

Solar là người thứ 5 có việc :D, làm thư ký cho tổng giám đốc công ty du lịch Rintis. Nhờ vẻ đẹp troai :V, thông minh, cao ráo, và tầm ảnh hưởng sáng mù lòa con mắt :). Anh đã thu hút hàng ngàn vị khách nữ đến thăm, tổng giám đốc công ty cũng là nữ nên mới thuê anh vào làm đấy ¯\_(ツ)_/¯.

Công việc của Annie thì vẫn thế, đi may vá, thiết kế, và ra mắt là xong.

--------- đến đây thôi vì tôi có việc thông báo ---------

Tôi muốn nói rằng, tôi có người tích tôi rồi. Vì ngày nào cũng bám tôi, ngày nào cũng ra những lời ngọt ngào dụ dỗ tôi >:(. Có ai muốn biết tên không? Cô ấy tên là


















Lười Biếng :)

Nói trước là chap sau là cặp song sinh kia xuất hiện đó nha.

Khoan từ từ... Quake có bồ!? //AllQuake//Where stories live. Discover now