Đệ 4 chương: Gặp Hashirama

576 92 2
                                    

Viên đá cuội đi được phân nửa con sông, sau đó chìm nghỉm xuống, tạo thành bọt trắng xóa. Zen cau cau mày, nhặt lên viên đá khác, định phi tiếp, mồm lẩm bẩm: '' Lần này bổn thiếu gia ta sẽ ném được.''

- Lạch cạch!

Nào ngờ, một viên đá từ đâu bay xẹt ngang tai, thẳng tắp một đường, thành công đáp xuống phía bờ bên kia. Zen xoay người lại, đập vào mắt hắn là một tên nhóc xấp xỉ tuổi, đầu tóc đen bóng được cắt tỉa không thể ngố đần hơn. Dù là đang mùa hè nhưng hắn mặc một bộ cánh dài, lửng tay, khăn choàng quấn ngang cổ. 

Kẻ lạ mặt đối Zen lộ ra tám cái răng:

- Ngươi phải nâng tay cao hơn một chút, tập trung lực vào viên đá chứ không phải cánh tay. 

Zen hừ lạnh một tiếng, nhưng cũng không ý kiến. Cậu nghe lời, nâng tay cao hơn, dồn sức hơn, nhưng viên đá như cũ chỉ đi được nửa đường, sau đó chìm hẳn. 

Zen: ''...''

Hashirama: ''...''

Hai má Zen nóng bừng, cảm thấy mất mặt hơn bao giờ hết. Cậu đâm ra đổ lỗi cho tên đầu dưa hấu kia: '' TẠI NGƯƠI LÀM TA PHÂN TÂM NÉM KHÔNG ĐƯỢC ! MAU CÚT NHANH! ''

Tên đầu dưa hấu thực tổn thương quá sâu sắc. Y bày ra vẻ mặt kinh sợ, sau đó ủ rũ co người, ôm hai chân ra mép bờ sông giận dỗi.

Zen mãnh liệt muốn đạp thẳng tên này xuống sông đi cho rồi. Một ngày trời trong mây trắng nắng đẹp thế này, xui xẻo Uchiha Tam thiếu ra đường lại đụng phải một tên thần kinh. 

- Uy! - Tên đầu nấm gọi giật lại, biểu tình uất ức vô cùng. - Ngươi... không dỗ ta? Ngươi quả nhiên là một kẻ lạnh lùng tàn nhẫn a! Nỡ làm tổn thương ta, sau đó lại bỏ đi một mạch. Tiểu cô nương nhà ngươi là kẻ mang trái tim sắt đá... 

Khóe mắt Zen giật giật. Không những tên này đã thần kinh mà hai mắt còn bị mù. 

Zen hít một hơi thật sâu giữ bình tĩnh. 

Tên đầu nấm góc miệng không khép lại được, trong lòng vui sướng vì tiểu cô nương kia quay lại, hướng hắn đi đến. Mau dỗ ta, mau dỗ ta a! Ta đang rất cần một lời an ủi cho con tim bé bỏng này a!

- Bốp!

- AAA!!!

Uchiha Tam thiếu cười lạnh một tiếng, đáy mắt không chút thương xót nhìn tên đầu nấm kia vùng vẫy không ngừng dưới sông, mồm la oai oái.

- Ngươi dám đạp ta xuống sông !

Zen đâu có muốn a! Là do y ép hắn. Dù gì, Zen cũng là người theo đạo Phật, mồm phải luôn niệm câu nam mô, lấy nhân ái ra làm gốc rễ cho con người mình. Trường hợp này chỉ là ngoài ý muốn. Mô phật! Thiện tai, thiện tai. 

Tên đầu nấm chật vật bò vào bờ, cả người hắn ướt nhẹp, run rẩy hắt xì một tiếng, oán hận nhìn Zen. Uchiha Tam thiếu nhún vai, tỏ vẻ vô tội: 

- Ta không biết gì cả. Tại cái chân của ta nó mất kiểm soát.

Đây là lời nói dối trắng trợn rõ ràng! Có quỷ mới tin. 

Tên đầu nấm vắt nước cho khô quần áo, tủi thân vô cùng. Hắn bị ức hiếp, nhưng chẳng thể làm gì hơn. 

- Ngươi tên gì?

- Zen. 

- Ta tên Hashirama. - Hashirama vỗ ngực tự xưng.

- Ồ.

Zen dùng mắt cá chết đối hắn. Hashirama bất giác chột dạ: '' Ngươi dùng ánh mắt đó là sao ?''

Lẽ nào Zen biết Hashirama là Ninja ? Mà Zen cũng là Ninja sao?

'' Không có gì. '' - Zen lắc lắc đầu. - '' Ta trông ngươi vẻ ngoài thật ngu đần, đang nghĩ hẳn ngươi cũng không thông minh lắm. ''

Hashirama: ''... '' Tiểu cô nương nhà ai mà mồm miệng độc địa thế này a... Mặt mũi đẹp đẽ mà sao nói toàn lời tổn thương người khác. Tuy vẻ ngoài của Hashirama xác thực có chút ngốc nhưng mà cũng đừng thẳng thắn như thế chứ.

Hashirama dò hỏi:

- Ngươi năm nay mấy tuổi ?

- Hai mươi... - Zen suýt lỡ mồm. - À không, bốn tuổi. 

Mắt Hashirama sáng rỡ như bắt được vàng:

- Oa, ngươi nhỏ hơn đệ đệ ta một tuổi a! Không chừng nói tương lai có thể làm em dâu...

- Bốp!

Hashirama oán hận ôm cục u trên đầu, nhưng chẳng dám ho he nửa tiếng. Ai bảo gương mặt của Zen lúc này thực sự đáng sợ vô cùng.

Zen thu hồi nắm đấm, miệng lẩm bẩm niệm phật nam mô lấy bình tĩnh. Ai cho cậu lương thiện, chứ cậu sắp sửa đem tên đầu dưa hấu này dìm chết ngay tại đây rồi. 

Ngay lúc này, Zen cảm nhận được có người đang đến gần. Không phải một, mà là hai. Một người ở phía tộc địa Uchiha đi tới, còn một người ở phía bên kia bờ sông Naka. Mà người ở Uchiha, không ai khác là Izuna nhị ca. 

Zen cảm thấy không nên dây thêm phiền phức. Cậu đứng dậy, xoay người, đồng lúc Hashirama cũng vội vã đứng dậy, cả 2 cùng đồng thanh nói: '' Ta có việc phải đi. ''

Hashirama phá ra cười thích thú: '' Xem chừng ta và ngươi hợp nhau đấy. Lần sau lại gặp. ''

'' Hợp cái vẹo. '' - Zen bày mắt cá chết. - '' Lần sau gặp ngươi, ta sẽ đem ngươi đốt thành tro. ''

'' Ngươi là Ninja a ? Còn là hệ Hỏa ? '' 

'' Hừ. '' - Zen khoanh tay. -'' Ngươi cũng là Ninja, hơn nữa tư thế ném Shuriken rất chuẩn. ''

Hashirama nhảy qua sông, không quên ngoái đầu chọc ghẹo: '' Tiểu cô nương, lần sau ta sẽ dạy cho ngươi cách ném đá qua sông. Hahaha! ''

Zen siết nắm đấm. Nhất định. Cậu nhất định phải dùng Hỏa độn thiêu chết tên dưa hấu này. Mà Hashirama vừa rời đi không lâu, Izuna đã tìm tới, gương mặt đanh lại chất vấn: '' Đệ đi đâu ? ''

Zen thành thật khai báo: '' Ta đi ra bờ sông hóng mát a. ''

'' Hóng mát? '' - Izuna bán tính bán nghi. 

'' Ân. ''

Zen gật đầu, lảng tráng đi ánh mắt chòng chọc của Izuna. Cậu một mạch chạy thẳng về tộc địa. Tốt nhất, không nên cho Izuna biết về Hashirama, nếu không, lỡ như Hashirama không thể gặp Madara thì tương lai của Konoha hẳn là thảm họa.

[ Naruto ] Tà Ác Đại Boss, Thỉnh Buông Tha Ta!. - LanAnh29.Where stories live. Discover now