vieja historia

2K 136 6
                                    




Thành phố seoul hào nhoáng với những tòa nhà to lớn cùng những trung tâm thương mại cực lớn, trên đường nườm nượp những người với những hoàn cảnh khác nhau từ khá giả , giàu có  cho đến phải chui rúc trong những khu ổ chuột bẩn thỉu. Trên một con đường trong thành phố tưởng chừng như chẳng bao giờ ngủ này, một cô bé đi cùng một người mẹ vui vẻ chạy nhảy mặc cho thời tiết nơi đây bắt đầu chuyển đông với những cơn gió lạnh đôi khi nổi lên.
Đang vui vẻ nhìn quanh, bất chợt cô bé bắt gặp một thứ nào đó trong một tiệm đồ cũ nằm lẻ loi khác biệt với những dãy hàng quá  cafe, quần áo hay bất cứ thứ gì sang trọng trên con đường này. Tiệm đồ cũ có một vẻ ngoài khá là cũ kỹ nhưng không hề mục rữa, trái lại nó có dáng vẻ của những căn nhà cổ nơi châu âu ở những thế kỷ trước, làm ta liên tưởng tối một vị công tước ,bà chúa hay một phân cảnh trong những bộ phim về đề tài những thập niên 70. Không quá khó khăn để thấy tòa nhà này nằm tách biệt hẳn với những tòa nhà có cấu trúc hiện đạo khác trên con đường này.

'' Mẹ ơi, con muốn nó'' cô bé quay sang với người mẹ đang bắt đầu chú ý tới bên này, tay chỉ vào một thứ đang nằm trên kệ thông qua tấm cửa kính to bản của cửa hàng .

'' một con búp bê ư?'' người phụ nữ nhìn theo, không mất quá lâu để cô biết được thứ đã khiến cho cô con gái cưng của mình chú ý.

Trên kệ, một con búp bê có kích cỡ gần bằng một đứa trẻ một tuổi làm bằng sứ đang nằm chiễm chệ và thu hút hầu hết sự chú ý của những con khác nằm cạnh nhưng chất liệu lại bằng nhựa hay bông thông thường.

Nó là một búp bê nam, với những chi tiết như được làm bởi bàn tay của chú với sự chân thực không thể nào tin nổi, con búp bê có khuôn mặt như thể không nên thuộc về nhân loại vậy. Với sống mũi cao thẳng tắp, hàng mày kiếm sắc nét với khuôn mặt nhỏ và đường xương hàm nét tới khó tin  ; chưa hết, người làm ra nó còn tạo ra hai đôi mắt phượng hẹp dài với một bên hai mí như một chi tiết điểm nhấn cùng hàng lông mi dài tuy không cong nhưng thành công làm người nhìn nó phải ngứa trong lòng.

Mái tóc màu đen hơi xoăn nhẹ nhìn không hề thô cứng như của những con búp bê khác, khoác trên mình bộ vest của những công tước thời xưa với một hai chiếc nhẫn làm vô cùng tinh tế ở ngón tay trông nó hệt như một tác phẩm nghê thuật ở viện bào tàng vậy.

Mẹ của đứa bé gần như không thể thốt lên lời khi nhìn thấy con búp bê nọ, sao nó lại có thể nằm trong một tiệm đồ cũ được chứ, vả lại nhìn nó thì cô nghĩ rằng giá của nó chắc chắn không hề rẻ với độ chân thực và sự sang trọng như thế . Thấy mẹ không để ý đến mình, cô bé chun mũi một cái rồi lắc lắc cánh tay của người mẹ, nhắc nhở rằng nó thực sự muốn con búp bê kia đến như thế nào. Một ánh nhìn ái ngại xuất hiện trên mặt của người mẹ, con gái của cô rất ngoan hầu như không đòi hỏi thứ gì bao giờ, sô lần em muốn mua một món đồ nào đó chỉ đếm trên đầu ngón tay thế nhưng lần này thực sự là làm khó cô rồi. Đứa trẻ không nói gì, chỉ nắm chặt tay của người mẹ , ánh mắt như mặc thêm một tầng nước mỏng.

Thở dài, cô không thể tin được là lại có một ngày bé lại dùng chiêu này đối với  mình. Mang tâm trạng mong rằng nó không quá quá đắt, 2 mẹ con bước chân vào cửa hàng

''Đây là quà giáng sinh sớm của con đấy''

''vâng ạ'' cô bé cười khúc khích sau khi đã thành công sử dụng tuyệt chiêu làm nũng học được từ đứa trẻ nhà bên.

Có một điều khá bất ngờ đối với cô là, người chủ ở đây lại là một chàng trai trẻ tuổi với chiều cao gần như hơn cô hẳn cái đầu, anh chàng đang đọc một cuốn sách bằng tiếng anh với khuôn mặt có thể nói là trông cực kỳ nam tính với mái tóc màu tím nổi bật. Cô đã nghĩ rằng chủ ở đây phải là một ông lão đến tuổi tứ tuần hoặc một bà lão hay ai đó đại loại thế và người trước mặt đây lại hoàn toàn trái ngược với điều đó

''cho hỏi..'' nhanh chóng thoát ra khỏi những suy nghĩ trong đầu, cô dè dặt mở lời

'' à vâng, tôi có thể giúp được gì cho quý cô đây?'' chàng trai rời mắt khỏi quyển sách , hỏi vị khách trước mặt

''ừm.. tôi muốn mua con búp bê kia, vậy tôi sẽ phải trả bao nhiêu vậy''

hơi ngập ngừng, người mẹ trẻ tự dưng cảm thấy ngại ngùng trước ánh nhìn của người trước mặt cùng với xưng hô '' quý cô'' nghe thật sang trọng kia.

''ồ, cô rất có mắt nhìn đấy''

bước ra khỏi quầy tính tiền, chàng trai nọ đỡ lấy con búp bê từ trên chiếc kệ cao cao và mang đặt lên trên bàn tình tiền , đứa bé gái từ lúc bước vào đã dính chặt mắt lên người con búp bê nọ, ánh nhìn theo bàn tay của người chủ cửa hàng cho đến khi nó được đặt trên cái bàn tính tiền

'' giá của nó là 25,000 won thưa quý cô''*

''ồ''

Người mẹ khá bất ngờ khi nghe đến đây, tuy rằng nó thực sự đắt hơn những món đồ chơi hay búp bê khác nhưng so với chất lượng của nó, thực sự đây là một cái giá rất hời . Đến khi nhìn gần ở khoảng cách này, thậm chí đến cả cô cũng bắt đầu thấy thích nó vì vậy liền mở ví và thanh toán trong một lần, thầm cảm thấy may mắn khi tháng trước mình đã tăng ca và được khen thưởng một số tiền khá nhiều.Chàng trai trẻ đón lấy số tiền trước mắt sau đó mang con búp bê vào trong một cái hộp cổ rồi cho vào túi, đưa cho cô bé giờ đây đã không thể chờ nổi mà cầm lấy chiếc túi kia rồi ôm vào lòng dù cho nó có hơi quá khổ đối với cô bé.

Cả 2 người đều cúi chào người chủ của cửa hàng trước khi tiếp tục con đường đi về nhà của chính mình.

''chúc may mắn, taehyung''

một nụ cười mỉm xuất hiện trên khuôn mặt của chàng trai nọ khi quay về với hành động đọc sách thường ngày của mình
————————-
* cỡ gần 500k tiền việt

doll's story - taekookWhere stories live. Discover now