👑Chương 18👑 Thăm bệnh

14.9K 583 10
                                    

Editor: Thư Thư
__________

Sáng sớm ngày hôm sau, hai mắt Ân Ly đều đen xì, Xuân Oánh xốc màn giường nhìn bộ dạng tiều tụy của nàng thì hoảng sợ: "Cô nương, cô có sao không, sao sắc mặt lại kém như vậy?"

"Ngủ không được thôi, không sao." Ân Ly vén chăn xuống giường, rửa mặt thay quần áo sau đó đi ra sảnh ngoài.

Không bao lâu Tấn An công chúa vào tới, nhìn thấy khí sắc của Ân Ly không tốt, cẩn thẩn hỏi thăm, biết nàng không sao thì cũng yên lòng. Mang theo nàng vào xe ngựa đi đến Thất Vương phủ.

Đi không lâu thì tới nơi, ngày thường khách đến đầy vương phủ nhưng hôm nay lại rất quạnh quẽ.

Ân Ly và Tấn An công chúa xuống xe, trước cửa đã có tổng quản Vương phủ đứng đó chờ, thấy các nàng bước xuống, nhanh chóng tiến lên hành lễ: "Công chúa vạn phúc."

Tấn An công chúa cho miễn lễ rồi dẫn Ân Ly theo người đó vào trong Vương phủ

"Hôm nay Kính Thừa như thế nào?" Công chúa đi vào phòng và hỏi han bệnh tình của Tuân Du.

Người nọ thở dài đáp: "Hôm qua có tỉnh lại, nhưng không bao lâu lại đi thư phòng, tới nửa đêm mới trở về, sáng nay cả người nóng hổi, đã mời thái y đến xem, bây giờ còn đang ngủ."

Tấn An công nghe mà tức giận run người: "Tên kia làm như vậy để tức chết ai? Mạng cũng muốn? Tại sao các ngươi không ngăn cản hắn? Để cho hắn làm bậy như vậy!"

Lão bá kia cúi đậu nhận tội: "Lão nô cũng đã khuyên qua, nhưng khuyên không được ạ, ngài cũng biết tính tình của Vương gia nói một không hai, lão nô cũng không còn cách nào."

Tấn An công chúa sao lại không biết Tuân Du ngoan cố, nàng quay đầu nhìn Ân Ly, hiện giờ chỉ có thể dựa vào nàng ấy.

Dứt lời bọn họ tiếp tục đi về phía trước, quanh co lòng vòng cũng tới phòng của Tuân Du, vừa bước vào thì mùi thuốc bay xộc vào mũi, có mấy gã sai vặt đứng chờ, thấy người đến vội vàng hành lễ.

Tấn An công chúa cho miễn lễ rồi dẫn Ân Ly tiến lên. Lúc này Ân Ly mới thấy người kia đang nằm, lúc nãy nghe tổng quản nói nàng còn không có cảm giác gì, bây giờ tận mắt chứng kiến thế nhưng lại đau lòng.

Chỉ mấy ngày không gặp, người nọ luôn khí khái tuấn lãng giờ trở nên tều tụy. Sắc mặt tái nhợt, xương gò má gầy nhô lên, dưới mắt có quầng thâm đen, hai mắt nhắm nghiền, chau mày, giống như đang rất khó chịu.

"Đã uống thuốc chưa?" Tấn An công chúa hỏi gã sai vặt.

Người đó tiến lên trả lời: "Lúc Vương gia hôn mê đã đút vào một ít."

Công chúa ngồi ở đầu giường thở dài, quay đầu nắm tay Ân Ly: "Ân cô nương, cháu của cung hiện giờ như vậy, cũng chỉ có ngươi mới có thể cứu hắn."

Ân Ly bị dọa, vội nói công chúa quá lời rồi

"Không sai đâu, tên này nếu tỉnh bất luận như thế nào đều không chịu uống thuốc, hạ nhân cũng không có cách. Chỉ có thể đợi hắn hôn mê mới đút thuốc. Giờ ngươi đến, nói là hắn sẽ nghe. Làm phiền cô nương ở Thất vương phủ hai ngày thay bổn cung chăm sóc hắn." Mặt cung chúa đầy u sầu nói.

[Hoàn edit] DI CHÂU - Oản Đậu Giáp (3S, Cao H)Donde viven las historias. Descúbrelo ahora