Chương 9

1.3K 69 4
                                    

Tay đứt ruột xót.

Thẩm Mặc không chịu nổi loại đau đớn này, vẫy vùng tỉnh dậy từ cơn mê man. Cậu thấp thỏm mở to mắt, chỉ nhìn thấy một màu trắng xóa – tường trắng, giường trắng, vải trắng... Đầu óc cậu mờ mịt một lúc, rồi mới nhận ra là mình đang ở bệnh viện. Nhớ đến chuyện xảy ra trước khi mình hôn mê, thân thể cậu theo bản năng co lại thành con tôm.

Trên đường về nhà, cậu bị bắt cóc. Kho hàng bị bỏ hoang đã lâu tràn ngập mùi meo mốc, đòn hiểm giáng xuống không ngừng làm thời gian trôi qua rất lâu. Đầu Thẩm Mặc bị đè xuống đất, xuyên qua cửa sổ đầy mạng nhện, cậu thấy sắc trời dần dần tối đi, rồi giữa bóng tối vô biên lại lóe lên vài tia sáng ban mai.

Dù ý thức đã mơ hồ đến độ không phân rõ thời gian, nhưng cậu vẫn lẩm bẩm gọi tên Chu Dương, một lần rồi một lần.

Nhưng đến tận cuối cùng, hắn vẫn không tới cứu cậu.

"Chu Dương..."

Trong chăn, Thẩm Mặc co mình lại, vô thức kêu một tiếng. Tay phải cậu bị quấn vải thưa rất dày, đau đến mất hết cảm giác. Cậu nhớ, khi đạp gãy từng ngón tay của cậu, người đàn ông mặt sẹo đó đã nói Chu Dương sẽ không bao giờ đến.

Hắn đã xuất ngoại cùng bạn gái thanh mai trúc mã, nên dù cậu gọi bao nhiêu lần, bên kia vẫn sẽ không có người nghe.

Âm thanh từng ngón tay bị người thô bạo bẻ gãy vẫn còn vang vọng bên tai cậu.

Cửa phòng bệnh bị đẩy ra, một người đàn ông cao lớn bước vào.

Thẩm Mặc tưởng đó là Chu Dương, ai ngờ lại là một gương mặt xa lạ. Cậu thấy lòng mình trống rỗng, đột nhiên không cảm thấy sợ hãi nữa.

Còn gì đáng sợ hơn những gì cậu vừa trải qua chứ?

Người nọ rất trẻ, gương mặt anh tuấn tái nhợt, ánh mắt lạnh lẽo như ngày đông đổ tuyết. Anh tỉ mỉ đánh giác Thẩm Mặc: "Tỉnh rồi?"

Thẩm Mặc không đáp.

Người nọ nói tiếp: "Bác sĩ nói cậu đã qua giai đoạn nguy hiểm, chỉ có tay phải là bị thương nghiêm trọng nhất, khả năng cao là sẽ để lại di chứng."

Cuối cùng Thẩm Mặc cũng phản ứng. Môi cậu giật giật, nhưng không phải để hỏi về tay mình, mà để nói ra hai chữ: "Chu Dương..."

Ánh mắt người nọ dường như trở nên lạnh lẽo hơn: "Chu Dương đang ở nước ngoài, cùng với em gái tôi." Dừng lại một chút, anh nói tiếp: "Em gái tôi tên là Quý An An."

Thẩm Mặc lập tức hiểu ra – đó là cô Quý, thanh mai trúc mã của Chu Dương. Thế thì người đang đứng trước mặt cậu... là anh của cô ấy? Cậu không nhịn được ngẩng lên nhìn anh.

Đối phương cũng đang lẳng lặng nhìn cậu.

"Quên không giới thiệu." Người nọ nâng tay sửa lại cà vạt, nói: "Tôi họ Quý, tên Quý Minh Hiên."

— Thẩm Mặc giật mình tỉnh lại.

Mặt trời đã sắp lặn, ánh nắng hoàng hôn ấm áp phủ lên người cậu. Cậu vừa nằm trên bãi cỏ trong công viên ngủ trưa, giờ tỉnh dậy, trên tóc và quân áo cậu đâu đâu cũng là cỏ, thoạt nhìn rất buồn cười. Người qua đường thấy vậy chỉ mỉm cười thân thiện. Thẩm Mặc chẳng quan tâm lắm, cũng cười lại với họ, đứng dậy nhặt balo lên, đi về.

Mấy năm trước, cậu đã tập vẽ lại bằng tay trái, từng chút từng chút một luyện tập, để đến bây giờ, tuy vẫn chưa được như trước nhưng cậu cũng đã tạm hài lòng với bản thân. Hôm nay cậu vốn định ra đây vẽ cảnh, nhưng ánh nắng thật sự rất ấm áp làm cậu không nhịn được đánh một giấc – chẳng ngờ sẽ mơ lại những chuyện trước kia.

Dọn dẹp dụng cụ vẽ xong, Thẩm Mặc đeo balo lên vai, bước nhanh khỏi công viên. Cậu có một cửa hàng mặt đường ở đường Vĩnh Niên – là do Quý Minh Hiên chuyển nhượng cho cậu sau khi hai người chia tay. Về sau cậu trang trí lại nó, mở một phòng tranh nhỏ, miễn cưỡng đủ sống qua ngày.

Vì đang là giờ cao điểm nên đường khá tắc; khi Thẩm Mặc về đến phòng tranh thì trời đã tối hẳn. Cậu có thuê một cô gái trẻ đến giúp mình quản lý phòng tranh, thấy cậu về, Dương Nguyệt – tên cô gái – liền tỏ ra tức giận: "Anh chủ, anh lại chạy đi hưởng thụ rồi!"

Tính tình Thẩm Mặc rất tốt, vừa cất đồ vừa cười nói: "Thật xin lỗi, anh về trễ, làm em trễ hẹn với bạn trai đúng không? Em có thể về rồi."

Dương Nguyệt vừa tốt nghiệp đại học đã chạy đến làm ở đây, mấy năm qua cũng khá thân thiết với cậu. Cô vội vàng mặc thêm áo vào: "Tối nay anh ăn gì? Đừng nói với em là anh lại gọi đồ ngoài nhé?"

"Ừ."

"Lại cơm cà ri?"

"Ừ." Thẩm Mặc đáp: "Anh thích cà ri."

"Thích mấy cũng không thể ngày nào cũng ăn." Dương Nguyệt đặt thỏi son xuống, tỏ vẻ từng trải nói: "Anh chủ đã sắp 30 tuổi rồi, mau mau kiếm bạn gái đi."

Thẩm Mặc ngẩn ra: "... Qua Tết anh mới 29 thôi."

Nhưng đối với thiếu nữ đang độ thanh xuân mà nói, 29 và 30 thì khác gì nhau chứ?

"29 là già rồi." Dương Nguyệt cầm bút kẻ mày lên: "Tuổi càng lớn, tình yêu và hôn nhân càng khó song hành với nhau."

"Anh vẫn chưa tìm được người thích hợp mà."

"Có cần em giới thiệu cho anh một cô không? Em có đứa bạn đại học..."

Thẩm Mặc vội nói: "Không cần, không cần đâu!"

"Em đến đây đã ba năm rồi mà vẫn chưa thấy anh có bóng hồng nào." Dương Nguyệt bỗng quay lại, nhìn chằm chằm vào cậu: "Anh chủ, đừng nói là anh có người trong lòng rồi nhé?"

Cô vừa vẽ lông mày xong, hai hàng lông mày cong cong đen như mực.

Thẩm Mặc ngẩn ngơ, nhất thời không biết nói gì.

Tính tình Dương Nguyệt thích hóng chuyện, phản ứng của cậu làm cô thấy hứng thú vô cùng, đoán thử: "Là mối tình đầu của anh sao? Anh chỉ thầm mến thôi hay đã theo đuổi người ta nhiều năm rồi mà không được?"

Thẩm Mặc nhớ đến giấc mơ ban chiều kia, trái tim đập nhanh hơn – nhưng cậu đã học được cách khống chế cảm xúc của mình, nên nhìn cậu vẫn rất bình tĩnh.

"Không có." Như sợ Dương Nguyệt không tin, hay là sợ chính mình cũng không tin, Thẩm Mặc liền lặp lại lần nữa: "Anh chưa gặp được người đó."

[ĐAM MỸ] Mạo hợp thần ly - Khốn Ỷ Nguy LâuWhere stories live. Discover now