10.

1.6K 153 4
                                    

Cả căn phòng vẫn im lặng sau lời nói của Jeonghan. Jisoo không biết phải trả lời như thế nào, bản thân vừa muốn trả lời có lại cũng muốn trả lời không. Con người có những lúc phải đứng trước những lựa chọn khó khăn để bước qua một trang mới cuộc đời. Những lựa chọn đó sẽ khiến ta phân vân, khiến ta phải suy tư. Như một ván bài được thì ăn cả còn thất bại sẽ ngã về không, nếu ta lựa chọn đúng mọi thứ sẽ thật suôn sẻ và tốt đẹp nhưng nếu ta lựa chọn sai thì mỗi bước tiến tiếp theo lại mang theo u ám dìm con người xuống bể sâu cửa sự trầm luân. 

Ngay lúc này, Jisoo chẳng thể nào biết nói câu "Được" hay là "Không", cậu không biết đâu là đúng, đâu là sai. Mà quả thật, tình yêu đâu có đúng sai, trái phải? Tình yêu bén rễ từ nơi sâu trong trái tim đang thổn thức vì mãi thương nhớ, mong chờ ai, trái tim ấy đâu biết đúng sai là gì? Thứ để xác định đúng sai là lý trí nhưng có ai lại dùng lý trí để yêu?

-Này, Joshuji, cậu mà cứ ngồi đơ ra thế là đồng ý lời tỏ tình của tôi rồi nhé!

Ban đầu, Jeonghan cũng định để Jisoo suy nghĩ nghiêm túc nói chuyện này nọ nhưng hắn đã nghĩ lại thì cách này không phù hợp nên chơi xấu tẹo. Jisoo nghe xong câu nói của Jeonghan lập tức trợn mắt cao giọng hỏi lại:

-Cậu nói cái gì cơ?

-Hong Jisoo cậu không ý kiến gì là đồng ý nhá. Không nói nhiều, chuyện chính sự kết thúc. Xem phim đi, cho người yêu cậu mượn tài khoản netflix đi nào.

-Tên trắng trợn kia, cậu quay lại đây nói chuyện hẳn hoi tử tế với tôi xem nào. Ya, tên họ Yoon!!

Mặc kệ mọi lời nói của Jisoo, Jeonghan vẫn thản nhiên cầm điều khiển tìm phim để xem. Hắn biết nếu không dùng cách này Jisoo sẽ không đồng ý. Tuy chưa quen Jisoo được lâu nhưng hắn biết khiến người này nói "Không" thành "Có", hắn biết khiến người này bộc lộ ra những tính cách và cảm xúc vẫn còn ẩn sâu và có lẽ hắn cũng dần hiểu hết được người này. Người này cái gì cũng tốt chỉ là nhiều lúc luôn đặt lợi ích của người khác lên trên bản thân mình quá nhiều. Không phải đây là việc xấu nhưng nếu như vậy quá nhiều thì giá trị của bản thân còn đâu? Người ta sẽ coi đó như một điều hiển nhiên mà không hề biết ơn đến mình. Như vậy không phải quá uổng phí hay sao?



...

Thanh niên họ Yoon tên Jeonghan nói là làm nên qua hơn một tuần vẫn ở lì trong nhà của Jisoo mặc cho những lời đuổi đi của người kia. Hắn vẫn mặc kệ, Hong Jisoo cứ càm ràm như cũng không nỡ để hắn trở thành vô gia cư. Một tuần qua cũng khác hẳn bình thường, Jeonghan và Jisoo đều vui vẻ thoải mái hơn rất nhiều. Cả hai thực sự vừa đủ để trở thành một cặp đôi tuyệt vời. Vẫn như thường lệ, sau khi Jisoo đi làm ở bảo tàng về, Jeonghan sẽ giúp cậu chuẩn bị bữa tối rồi cả hai sẽ cùng dùng bữa. Bỗng nhiên Jisoo thả đũa xuống, hỏi Jeonghan:

-Này Jeonghan, cậu không cảm thấy hối hận vì bỏ đi quá nhiều thứ để vì tôi à?

Nghe xong câu hỏi hắn vẫn chưa trả lời lại. Jeonghan gắp miếng thịt nhai chóp chép xong rồi mới bắt đầu nói:

-Cái vế vì cậu thì đúng nhưng tôi có bỏ đi nhiều thứ gì à?

-Công ty, gia đình giàu có của cậu này. Chẳng phải một tuần qua cậu ở nhà tôi như một tên thất nghiệp hay sao?

Jeonghan nghe xong câu nói hồn nhiên của Jisoo liền buông đũa xuống, khuôn mặt đầy sự bất bình giải oan cho mình:

-Này, anh bị tổn thương đấy. Sao em có thể nói người mình là một tên thất nghiệp cơ chứ Joshuji? Anh ở nhà có nghĩa là anh không làm gì đâu? Người yêu em vẫn còn bất động sản và chứng khoán nhé. Người yêu em rất giàu, có thể nuôi em cả đời chứ không phải một tên thất nghiệp vô dụng đâu nhé. Mà, em đổi cách xưng hô đi.

Jisoo nghe hết những lời của Jeonghan trề môi gật gật rồi cầm đũa ăn tiếp. Câu cuối coi như không khí mà tảng lờ đi. Sau khi xác nhận mối quan hệ thì Yoon Jeonghan đổi cách xưng hộ thật. Có người yêu mặt dày không có nghĩa là anh cũng như vậy. Trời sinh Hong Jisoo da mặt mỏng. Yoon Jeonghan có tẩy não thế nào cũng không chịu đổi.

-Mà này, Joshuji.

-Sao?

-Lần sau đừng hỏi anh mấy câu kiểu thế. Yoon Jeonghan có thể vì em mà làm tất cả, có thể vì em làm cột trụ trời, đào núi hay lấp bể vì em đều làm được.

Yoon Jeonghan trong từ điển của Hong Jisoo được định nghĩa là một tên đáng ghét phiền phức nhưng ngoài ra còn là một người có thể khiến anh xao động không yên, có thể khiến anh yên tâm mà dựa dẫm yêu thương người này. Chưa hề có một lần Jeonghan khiến Jisoo phải bất an hay nghi ngờ về tình cảm cả. Người như thế này, Jisoo không biết sẽ gặp được trong đời nhiều lần hay chỉ duy nhất một lần. Trong tận tâm của Jisoo, anh vẫn luôn nghĩ rằng hãy trân trọng người này thật nhiều.

[HanShua] PossessionWhere stories live. Discover now