Medyo mahaba haba tong chapter nato :>.
~•~•~•~
"Yong feeling na nag-aral ka pero mas mataas pa score nong di nag-aral" biglang sabi ni Kc habang papunta kami sa cafeteria para kumain "Waaah, Aze ba't ang taas ng sayo huhu" dagdag niya.
Tinawanan ko nalang siya at dina pinansin, di pa din niya tanggap na mas mataas score ko sakanya hahahaha, tatlong subject na ang nakalipas simula nong History Subject namin kanina pero ito pa din siya't nagdadrama, mataas din score ni kambal, mas lamang siya ng 2 pts.
Ganito kasi ang nangyari mga bes.
Buti nalang at kahit papano, may nasagotan akong alam ko, kundi paktay ako kay Mama nito.
"Okay class, Last Number. What is the walled city of the Philippines?" tanong ni Ms.Lette.
Waaaah! Alam ko to! Alam ko to!.
Mabilis ko namang nilagay ang sagot ko, lumingon at kay Lea at nakita kong chillax lang siya, habang si Kc naman na nasa kabilang gilid ko ay kumakamot nalang sa ulo niya, di niya ata alam sagot.
"Finish or not finish, pass your paper" sabi ni Ms.Lette, pinasa naman namin at nagsimula siya mag check "Okay class, please be quite" sabi niya samin.
"Yes Ms.Lette" sagot namin sakanya.
Tumango tango naman siya, ilang sandali pa ay natapos na siya "Okay, sa nakasagot ng tama sa number 50 ay may +20 pts." balita samin ni Ma'am.
"Azekia Bria Mi-cha and Azylea Bianca Mi-hi are the one's who only got +20, diko na discuss ang part nato and it's amayzing ng may naka points" biglang sabi ni Ms.Lette, nagkatinginan naman kami ni kambal at nag apir. "Okay, thank you class! See you again tomorrow" dagdag ni Ms.Lette.
Tumayo naman kaming lahat sabay sabing "Goodbye and Thank you Ms.Lette!".
"Kambal, bakit mo nga pala alam yong sagot?" tanong ko kay kambal, tumingin naman siya sakin "Ah, kagabi kasi nakita kong naka on ang phone mo, e o-off ko na sana but I accidentally click the chapter part of the story na binabasa mo, wattpad app mo kasi ang naka-on, tapos yon sa chapter na yon nakita ko yong Intramuros, buti nalang at nakita ko haha" paliwanag niya "Thank you kambal!, may mapapala pala pag wawattpad mo haha" dagdag niya at tinapik tapik ang pisnge ko.
"Mag wawattpad na din ako" dinig kong sabi ni Kc, di pa din siya maka get over haha!
••••
Grabe yong panaginip ko kagabi!.
Naging myembro raw ako ng blankpink tapos sinabihan ko daw si Unnie Jisoo at Unnie Rosie na e follow back ako sa instagram, tas e screscreenshot ko para painggitin mga friends ko. Tapos di ko na sinabihan sina Unnie Lisa at Unnie Jennie na e-follow back ako, nahihiya kasi ako sakanila haha.
SANA TRUEEE ^o^.
Tapos minamatch daw nila ako sa isang myembro ng BTS na si Taeneng.
YOU ARE READING
Every Wattpadian's Dream (On-hold)
Short StoryDate Started: September 09,2020 Date Ended: ........