chap 3: Quá khứ (1)

572 87 14
                                    


" Hiệu ứng dây chuyền? Em đã từng nghe thấy nó ở đâu đó rồi. Đó có phải là cái hiệu ứng mà khi một hành động diễn ra thì sẽ kéo theo một loạt các hành động đến sau theo một quy luật nào đó đúng không ạ? Nó giống như hiệu ứng cánh bướm đó. "

" Chính nó đấy, em còn nhỏ mà biết nhiều thật. Giỏi quá đi. "

Mai mỉm cười nhẹ nói, lại xoa xoa mái tóc đen của Conan tán thưởng, khiến cho cậu nhóc lại ngồi cười hề hề nói không có gì, chỉ là em xem tivi nên mới biết thôi.

" Lúc chị nhận vụ đó là đã đến vụ án thứ ba rồi. Công nhận khoảng thời gian đó khó khăn thật. Mấy đêm liền chị phải thức trắng để thực hiện các cuộc họp công tác khẩn cấp đối với vụ này. Công nhận lúc đó mệt mỏi thật. "

Mai nhớ lại, mỉm cười hoài niệm rồi vuốt nhẹ mái tóc màu nâu sáng của mình.

" Chị, chị kể tiếp đi, em thấy tò mò quá! "

Conan ngồi bên cạnh cô lay lay cánh tay, đôi mắt lấp lánh tràn ngập sự háo hức mong chờ khiến Mai có chút buồn cười.

" Ừ, được thôi. Lúc mà chị xem lại các thông tin liên quan về cả ba vụ việc thì lúc đầu chị cũng chỉ nghĩ rằng chúng đơn thuần là những tai nạn bình thường thôi, nhưng em biết không, cả ba vụ đều có một chi tiết giống hệt nhau mà nếu không chú ý em sẽ không nhận ra được. "

Mai thầm bí nói làm khơi dậy sự hứng thú tò mò trong cậu nhóc cuồng trinh thám kia.

" Đó là một cây bút bi. "

" Một cây bút bi? Tại sao nó lại liên quan đến vụ án đó? "

Conan thoáng khó hiểu, tay đưa lên cằm xoa xoa, đôi mày khẽ nhíu lại suy nghĩ.

" Đây, em nhìn nhé. "

Mai mở quyển sổ nhỏ ra vào đúng trang có mấy bức ảnh chụp hiện trường vụ án cho Conan xem. Và trong mỗi tấm hình đều có một chiếc bút bi nằm bên cạnh các thi thể.

" Đúng là như vậy, tất cả đều có một chiếc bút bi. Công nhận nếu như không chú ý sẽ hoàn toàn bỏ qua chi tiết này bởi vì đó là một vật rất bình thường. "

" Em thấy vậy đúng không. Sau khi phát hiện ra chi tiết này thì vụ án như bắt được vàng vậy, hoàn toàn chuyển mình sang một hướng khác. Chiếc bút lúc đó được ví như một chiếc chìa khóa vậy. "

Mai cười tươi rói, giọng nói trở nên chất chứa sự tự hào.

" Khi phát hiện được điều đó, bọn chị liền lập tức mở một cuộc họp ngay, và dần dần các manh mối liền được nối liền với nhau, liên kết lại. Đến khi có được một đầu mối thì vụ án thứ tư xuất hiện. "

____________ hồi tưởng lại _____

* Thời gian vẫn còn là thực tập sinh ở Okinawa *

" Mai, con lại đây với ta nào. "

Viên tổng cục trưởng chánh thanh tra mặt lạnh của tỉnh Okinawa hiếm hoi nở một nụ cười thật ôn hoà mà hướng đến một cô gái.

" Dạ, con đến đây ạ. "

Mai hớt hải chạy theo sau lưng ông đến trước cửa văn phòng mới mà cô được luôn chuyển công tác hồi mới ra trường xong.

[ Đn Conan ] Thẳm sâu của sự thật...Where stories live. Discover now