chap 4: Quá khứ (2)

522 92 20
                                    


Trong quá trình trị liệu và chữa trị tại bệnh viện, dưới sự quan tâm theo dõi của bác sĩ Komezu cùng sự yêu thương chăm sóc của chú Tougi và vợ chú là cô Hamani, Mai cuối cùng cũng bình phục hoàn toàn sau các cuộc phẫu thuật, vật lý trị liệu dài đằng đẵng đó.

Trong thời gian Mai ở bệnh viện, họ hàng đôi bên của bố mẹ thân chủ cũng như của Mai hiện tại đã tổ chức tang lễ cho cả hai người, suốt ba ngày ba đêm. Khi đó, bầu không khí hết sức trầm lắng, chỉ toàn những tiếng khóc than thương cảm, xót xa cho số phận của hai người con xấu số của mình. Đồng thời, sau khi hay tin đứa con nhỏ của hai người còn sống sót và hiện tại đang nằm tại bệnh viện để theo dõi và chữa trị cho thương tích sau tai nạn thì người người bên nội bên ngoại đều hết sức vui mừng, cảm ơn trời phật thần linh đã cứu sống cho đứa bé.

Mai cũng được mọi người lũ lượt kéo đến thăm bệnh, hỏi han rồi chia buồn, động viên cho cô. Mai không khỏi bất ngờ vì sự tình cảm của họ dành cho cô lúc này. Mà cũng phải thôi, hai bên gia đình họ hàng của bố mẹ thân chủ đều sống rất tình cảm, thân thiết. Sau khi bố mẹ Mai cưới nhau thì mối quan hệ lại càng khăng khít hơn. Đúng là yêu nhau yêu cả đường đi, ghét nhau ghét cả tông ti họ hàng mà.

Cái cảm giác ấm áp cứ ngày một lớn dần lên trong trái tim nhỏ nhắn của cô.

Thì ra, cảm giác có người yêu thương lại ngọt ngào đến như thế.

Nhưng điều quan trọng nhất là, hiện tại cô đang không có người giám hộ!

Làm thế nào để một đứa trẻ mới 10 tuổi có thể làm chủ cuộc sống của mình khi không có một người lớn đứng ra làm người giám hộ?

Về vấn đề này, Mai đã lo thừa rồi.

.....

" Mai này, con có muốn trở thành con nuôi của ta không? "

Viên thanh tra hiện tại đang ngồi trước mặt Mai mà nghiêm túc đề nghị, cùng đó là người vợ cũng chăm chú bên cạnh mà khuôn mặt nhỏ đang thể hiện rõ sự mong chờ câu trả lời đến từ phía cô bé nhỏ.

" Dạ? "

Mai lúc này liền ngơ ngác ngước khuôn mặt phúng phính hai má đỏ hây hây lên nhìn đôi vợ chồng trước mặt mình.

" Mai, chúng ta muốn nhận con làm con nuôi. Không biết con có đồng ý không? "

Cô gái nhỏ sau khi nghe thấy những lời này thì liền hết sức là vui mừng.

Hoan hô, vậy là từ nay cô không cần phải lo lắng về khoản có người giám hộ nữa rồi.

" Dạ! Con rất muốn ạ. Tougi-san vốn dĩ là ân nhân cứu mạng của con, nay con lại được gia đình cô chú nhận làm con nuôi thì còn gì sung sướng bằng. "

Mai liền phấn khích mà reo lên vui sướng, không kìm chế được cảm xúc của bản thân mà khiến cho khoé mắt có hơi ươn ướt, đầu mũi cũng đã cay cay.

Ai nha, cái thân thể trẻ con này thật khó điều khiển cảm xúc quá đi.

" Yeah, từ nay con có thể có cơ hội để báo đáp lại công ơn của cô chú. He he he. "

[ Đn Conan ] Thẳm sâu của sự thật...Where stories live. Discover now