Kiếp

6 1 0
                                    

Tình yêu Bà Cả vốn dĩ đẹp đến vậy, Bà từng nghĩ mình nguyện kiếp này vì một người mà toàn tâm bên cạnh và sẻ chia phần đời với Ông. Bởi ông bà xưa hay nói, chung thủy không dùng thước để đo, phải dùng tâm ý mà so đời này. Quả thật, sai không trượt phát nào, mấy năm sống với Bà là bấy nhiêu năm Bà đong bằng nước mắt, hai chữ "đời này" không có cửa để thưa chuyện với Bà nữa đâu, chung với chả thủy. 

Từ một Bà Cả hiền từ, mỏng manh và đầy xuân xanh cho đến một Bà Cả đành hanh, lạnh tanh và chằng còn xuân xanh ở bên người mà Bà đã từng cho là vĩnh viễn. 

Ông Cả sương gió tạo dựng cho mình một bờ vai vững chãi, ông lo cho gia đình của mình và luôn với tâm thế sương lạnh mây mưa ngoài kia không bao giờ làm ông gục ngã, đúng vậy, chưa bao giờ, chỉ biết năm đó Ông mang Út Liên về nhà với lý do mây mưa ngoài đó có rớt một cô bé, thấy thương nên mang về nuôi. 

Từ đó, câu chuyện về nhà Bà Cả bắt đầu. Hỏi lòng dạ đàn bà là gì mà dám đem ra đùa dỡn, chó má còn chạy mười phương không dám đắc tội, vậy mà người từng thương lại hãm tài số má với đời Bà. Bà cay không chịu nổi.

Bà thương Thiên, thương luôn Út Liên, con của Ông Bà. Thiên ăn cơm thì Liên húp cháo, mà Thiên láo ngáo là đời Liên đau thương. Cứ vậy mà quy tắc ngầm Bà Cả đưa ra không ai dám trái lệnh. Thiên là con trời mà Liên là con đ* , cuộc sống ngày qua ngày, Thiên và Liên khác biệt quá lớn. Thiên thì năm nay 17 lớn hơn thằng Tình 1 tuổi nhưng nó hãi chưa từng có, lông ngông, mất dạy và xem trời bằng dấuchấm bi. Liên thì lẳng lơ, được cái đẹp chứ mất cái nết. Cả làng ai cũng biết nhưng vì nể mặt Ông Bà Cả, cũng máu mặt ở vùng này nên  cũng chẳng bàn ra bàn vô làm gì. 

Hôm qua trên đường đi chùa từ xóm Thượng về, Bà Cả ngoắc nguẩy vô tình gặp con Út Liên thập thò thập thỏm đứng bên chỗ ruộng phía bên cây mít, Bà cũng sinh nghi chắc lại đú đỡn với trai, nhưng tính đời lại trớ trêu, nếu còn Bà, Bà lôi về Bà đập cho nhừ tử, nhưng ác thay Út Liên là con dòng đ* nên Bà cứ nhếch mồm cứ vậy cho qua. Nhưng Bà lại muốn biết nó đợi ai, làm gì và thằng nó đú là ai để biết đường biết mặt bên sui gia, nếu được thì tống bỏ mẹ nó đi, ở nhà Bà cũng lâu, Bà ứa! 

Hôm nay đúng lúc thằng Tình mật báo cho Bà việc ấy, phải nói Bà nghẹn đến chín phần, nói đến Ông Cả, ông nghẹn thảy mẹ mười mươi, ôm mặt chạy xuống gian nhà sau khóc tu tu như thằng nhóc con 5 tuổi. Bà Cả hóa ra lại có chuyện hay để xem...

Has llegado al final de las partes publicadas.

⏰ Última actualización: Nov 05, 2020 ⏰

¡Añade esta historia a tu biblioteca para recibir notificaciones sobre nuevas partes!

Nếu kiếp này không vì emDonde viven las historias. Descúbrelo ahora