Vụ án 4 (73 - 82)

3.4K 246 111
                                    

Vụ kiện thứ 4: Nữ quỳnh dao vs nam cặn bã

Tên truyện: Cầu xin các người cho con đường sống.

Tác giả: Tiểu Miêu Bất Ái Khiếu.

Edit + Beta: Thủy Ngư.

Chương 73: Vừa lòng đẹp ý.

Lại nói câu sẽ đạt được tâm nguyện? Gần đây Phó Chiêu Hoa hay thường xuyên nói câu này, Mục Từ Túc vươn tay xoa mái tóc mềm mại của cậu.

“Để anh nhìn xem có phải em giở trò tinh quái gì không? Toàn giúp người ta cầu nguyện đồ.”

Phó Chiêu Hoa cũng không chống cự, để mặc Mục Từ Túc táy máy tay chân, nhưng vẫn vặn lại một câu “Em không có, rõ ràng là anh giúp người nhiều hơn.”

“Không giống nhau.” Mục Từ Túc muốn nói đó là trách nhiệm của mình.

Nhưng Phó Chiêu Hoa đột nhiên nghiêm túc nói “Nếu bọn họ không gặp anh thì sẽ không được như hiện tại!”

Phó Chiêu Hoa nói những lời này rất nghiêm túc, ánh mắt của cậu chăm chú nhìn anh cũng rất nóng bỏng.

Mục Từ Túc khẽ khựng lại, Phó Chiêu Hoa trịnh trọng nói tiếp “Luôn còn rất nhiều người không vui vẻ, nhưng những người giống như Mễ Nhã thì lại may mắn hơn, bởi vì họ có anh.”

“Không phải mà.” Mục Từ Túc lắc đầu “Bất kì ai đi nữa, hễ gặp chuyện như vậy đều không phải là may mắn gì. Cái gọi là lấy lại công bằng chỉ là vì khi bị đối xử không bình đẳng nên mới lên tiếng kêu oan đòi lại công bằng mà thôi.”

“Giống như những trường hợp được gọi là khởi tố hình sự, trong đó có một trường hợp gọi là vụ án khi không có khai báo của nạn nhân (*). Trên thực tế, rất nhiều người dù có bị tổn thương, họ vẫn không hiểu cách để bảo vệ mình.”

“Đó là tại sao em nói họ may mắn.”

Mục Từ Túc lắc đầu “Chỉ khi bất hạnh, họ mới đến tìm anh.”

“Hơn nữa có thể giúp họ lấy lại công bằng, không phải chỉ có sự hỗ trợ của anh mà còn có cả luật pháp. Thoạt nhìn anh làm tất cả, nhưng thực tế có rất nhiều người đứng sau lưng anh.”

Vụ việc lần này, bởi vì Phó Chiêu Hoa giúp Mục Từ Túc chạy việc bên ngoài, nên Mục Từ Túc cũng dần dần giới thiệu mạng lưới giao thiệp của mình cho cậu.

“Em cũng gặp gỡ không ít người, em cảm thấy tại sao họ lại giúp mình? Là vì lòng tốt? Không phải, là vì mọi người đều muốn bảo vệ sự công bằng lẽ phải của pháp luật.”

Phó Chiêu Hoa gật đầu, cậu hiểu những gì Mục Từ Túc nói. Nhưng cậu có chỗ không đồng tình.

Cậu không cảm thấy những người đó đến tìm Mục Từ Túc là vì bất hạnh, thậm chí trong mắt cậu, Mục Từ Túc giống như một tia sáng dưới đáy vực tối tăm tuyệt vọng, cho dù khó khăn đau khổ như thế nào đi nữa, chỉ cần có anh ở bên là có thể đợi được xuân về hoa nở.

Và đây cũng là điểm dịu dàng chết người của Mục Từ Túc. Phó Chiêu Hoa có thể biện luận một cách sắc bén, nhưng lúc này cậu lại không thể tìm được từ ngữ nào để diễn tả cảm xúc của mình.

CẦU XIN CÁC NGƯỜI CHO CON ĐƯỜNG SỐNG - TIỂU MIÊU BẤT ÁI KHIẾUWhere stories live. Discover now