Chapter 19

"Hello?" She answered with a sleepy voice on the other line.

"Wow, good morning, mahal na prinsesa." A  sarcastic voice welcomed on the other line.

"Lisden, you called." Dahan-dahan siyang bumangon. When she glanced at the clock It's almost twelve in the afternoon!

Hindi siya ginising ng binata? Wala na rin ito sa tabi niya at possibleng nasa trabaho na ito.

"Of course, I called darling. May I remind you that you only have a month break, kahapon pa tapos iyon."

Oh, yeah right. She filed a month leave for her modelling job for their honeymoon and so that she could take a rest too.

"Okay, Lisden. May appointment ba ako today?" She asked. Tumayo na siya, at doon niya napagtanto na may suot na siyang panty at t-shirt ng binata.

"Fortunately, wala. But many wants to have interview with you. They were curious about the deal between Heixon and you."

"Oh." Really? Well, that wasn't a surprised. Heixon and her were always at the headlines for bickering with each other.

"Yes, and the last time I saw you both was your wedding. How's married life?" Tanong nito.

Of course, Lisden was there on her wedding day, hindi pwedeng wala ang manager niya but they didn't interact that match dahil nililigaw nito ang media para hindi sila matunton. So that no one would know about their wedding.

"Well, we are great." Sagot niya. Lumabas na siya ng silid at napagpasyahan na tumungo sa dining room.

"Wow. As in wow. I really thought that you would say you will file an annulment. But... you didn't."

Cat got her tongue. She can't answer tho, she was still on her denial stage.

"Err.."

"Hmm, maybe you fall inlove with each other---"

"What--no!" She answered in defense.

Lisden laughed. "As expected you will say that. Such an indenial." Kahit hindi niya kita ay alam niyang umiiling ito.

"What do you expect me to say, huh?" Hamon niya rito.

Ng tuluyan na siyang nakababa ng hagdan ay amoy na amoy na niya ang bango ng ulam.

Maybe it's the one Heixon prepared. Impossible naman nandito ang binata dahil nasa  trabaho na ito, hindi ba?

"Tss. There's no good in denying when you are spitting the truth, Cleo. I know you since then, I know that something has changed in you."

Okay, she wasn't be able to answer. Hindi rin naman kasi siya dapat sumagot kasi wala naman itong tanong, 'di ba?

"Cleo, you know that people are not gonna live forever, right?" Lisden asked in the other line.

"Of course, death is inevitable." She said in the matter of fact.

Ng tuluyan na siyang nakapasok sa dining room ay napatigil siya sa gulat ng makitang seryosong naghanda ang binata sa mesa.

"And life is short, so it's nice to spend your life being true to yourself." Sabi ni Lisden, but she wasn't be able to process that since she was shock staring at Heixon, then the line went dead.

Ng mapalingon ang binata sa kanya ay nagulat ito. Muntik na siyang matawa sa itsura nito.

"You're awake already?" Gulat na tanong nito sa kanya.

She rolled her eyes at him, trying to suppress her smile.

"Isn't it obvious, duh?"

Napakamot ito sa batok. "Hindi pa ako tapos."

Bahagyang kumunot ang noo niya but a small smile was plastered on her lips.

"What is it? Do you want me to help you?" Lumapit siya sa direksyon nito at tinignan ang pinagkakaabalahan nito sa plato na may laman.

"Oh." Naisambit niya sa gulat habang nakatitig doon.

"You prepared for this?" Tanong niya sa binata.

Ng lingunin niya ito ay nakita niya ang pagpula ng pisngi nito. And swear, he still look so manly while blushing!

Hindi napigilan na haplusin niya ang pisngi ng binata.

"You are blushing." She stated.

Umiling ang binata. "I'm not---"

Tinaasan niya ito ng isang kilay.  "Sige, i-deny mo." Pinandilatan niya ito ng mata.

"I'm not..I'm not going to deny, yes. I'm brushing---" Sinamaan niya ito ng tingin. "--I mean blushing. Yes, I'm blushing. Satisfied now?"

She giggled and can't help but to pinch his cheeks. "Good, Heixon."

He sighed. "This is unfair, I can't deny yet you can? You're such a denial queen." He murmured. Aba, nagrereklamo pa.

"May angal ka?" Hamon niya riton

He sighed again. "Wala, mahal na prinsesa."

She giggled again. Ngayin binalingan na niya ang hinanda nito.

It's a rice with a steak in top, that's actually her favourite meal. But what break the usual is her favourite sauce. Ginamit ito ni Heixon para makabuo ng salita sa ibabaw.

Brunch, wife-bab

Kulang ng 'y'. Ito pala ang hindi natapos na tinutukoy ng binata.

"Should I put 'y'?" Tanong niya rito.

"Nope. It's supposedly o and y. It's wife-baboy actually." He smirked at her, he's the Heixon he knew, his enemy.

Nanlilisik na tingin ang itinapon niya sa binata.

"I'm not baboy! Oh my gosh, Heixon!" She shrieked but he continue smirking her.

"Hmm? Really, you're not that skinny unlike before--"

"I'm not skinny. I'm sexy!" Depensa niya rito.

Makukumpara niya ang katawan niya sa modelong si Kendall Jenner but she got actually bigger boobs.

"Hmm, but you have gain weight. Your hips and your chest, they've grown."

Napatingin siya sa dibdib at balakang niya. He wasn't lying, they have grown pero hindi naman oa sa paglaki, just enhancement.

"But you know what? You're actually more more hotter and attractive now. Just by looking at you, I'm having a hard on."

She faked smile at him. "Really, huh? Kaya tinawag mo akong baboy?!" Gosh! My gosh talaga.

"Because I'm actually planning to make you one." He smirked, sinamaan niya ito ng tingin.

Nataranta siya ng naglakad papalapit sa kanya ang binata.

Hindi na siya nakalayo ng hinapit siya nito papalapit. She gulped when she felt the heat even if they were wearing a damn clothes.

He bent down closer to her ears, nakikiliti siya sa mabanging hininga nito.

"So that no one would fucking fantasize you, and you are mine alone. But damn, kahit magmukha ka pang inahing baboy you are still perfect as ever."

A/N: 2/2 Yay! Happy reading, PinkyTsarmi's!