Chap 7

172 14 0
                                    

Qua một đêm đầy chập chờn, ngày hôm sau Lisa vẫn dậy sớm đi làm bình thường, chỉ là tâm trạng thì không được ổn định cho lắm nên động một chút lại làm sai công việc, cộng thêm ngày hôm qua nghỉ không xin phép khiến cho lão quản lý được đà quở trách.

- Lisa, chỗ này cô xếp không đúng rồi đây này, đáng lẽ ra bột giặt được xếp lên kệ đồ dùng trong gia đình chứ, sao cô lại có thể xếp ngang hàng với sữa như thế hả?

Giọng nói của quản lý rất lớn, Lisa nghe xong cũng giật mình thoát khỏi suy nghĩ miên man chạy dài trong đầu, chân tay có một chút luống cuống.

- Dạ, tôi xin lỗi, tôi sẽ sắp lại ngay đây.

Quản lý đã không ưa Lisa từ trước, lúc nào ông ta cũng hằm hằm với cô nhưng vì không bắt được lỗi nên phải nhẫn nhịn. Bây giờ tự dưng có cơ hội, sao ông ta có thể bỏ qua cơ chứ. Vì thế mặc kệ cho cô xuống nước, ông ta vẫn ồm ồm nói.

- Đây là lần thứ bao nhiêu trong ngày cô nói lời xin lỗi này rồi hả. Lalisa, cô nghe đây, tôi không cần biết trong gia đình cô gặp phải biến cố gì, nhưng một khi cô đã đến cửa hàng làm việc, thì đừng có mà mang công tư lẫn lộn, như thế là không được đâu, biết chưa hả?

Mắng một hồi xối xả, sau khi nhìn thấy Lisa cúi gằm mặt xuống không dám ho he nửa lời, quản lý mới hài lòng đi ra ngoài trở về khu vực phòng của mình. Lúc này, Chaeyoung cũng từ gian hàng số hai chạy ù sang, khuôn mặt cô ấy nhìn trông đến là ngộ, đôi môi xinh đẹp bĩu ra, mắt thì trợn lên giận dữ nhìn theo cái bóng lưng lùn của lão hói, nói.

- Này, sao cô không đứng lên cãi lại chứ, rõ ràng là hôm qua tôi có xin phép cho cô rồi mà. Với cả cô làm ở đây cũng gần bảy năm rồi, chưa từng nghỉ một ngày nào, giờ nghỉ thì cũng được tính theo ngày phép. Lão ấy là tức cô đợt vừa rồi được bên trên khen thưởng mà lão là cấp trên lại không được ấy. Mẹ kiếp, đúng là loại ghen ăn tức ở, bảo sao ai cũng ghét không ưa một chút nào.

Qủa thật tính lão hói không ai ưa thật, lão cũng không ưa gì Chaeyoung, có điều Chaeyoung là người cứng rắn mạnh mẽ nên nói thế nào lão cũng kiêng dè đôi chút. Mà Lisa thì lại khá là an phận, nên bao nhiêu hậm hực đối với người khác lão đều đổ dồn hết đầu cô, bởi vì tận sâu trong lòng lão biết, Lisa nhất định sẽ không bao giờ cãi lại hay phản kháng. Thứ nhất là vì cô cần công việc này, thứ 2 chính là làm ở đây thời gian cũng không hẳn là gò bó, đôi khi còn được thưởng doanh số với nhiều thứ như bột giặt hay dầu ăn. Tuy giá cả không nhiều, nhưng đối với cô thì nó đều là những thứ vô cùng trân quý.

Khẽ lắc đầu, cô tiếp tục sắp hàng lên trên kệ, mỉm cười nói với Chaeyoung.

- Không sao đâu, thật ra cũng là lỗi của tôi mà. Nghỉ chỉ nhờ cô nói lại chứ không trực tiếp liên lạc, bị trách cũng đúng thôi. Không có gì đâu.

- Cái gì mà không có gì. Lisa, cô phải mạnh mẽ lên, cô cứ yếu đuối như thế này thì bảo sao lão ấy ngày nào cũng làm khó cô. Cô phải như tôi đây này, nói cái gì đúng thì mình lắng nghe, chứ nói cái gì là kiểu giận cá chém thớt cố tình, cô cứ bật trả cho tôi. Bật nhiệt tình vào.

Đã Cũ ( Tae Lisa Sehun)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ