62. Tư bôn

360 25 8
                                    

Thời gian trôi qua lâu như vậy, Mạc Tử Ý vẫn là không có tra được cái gì, nàng không khỏi đối chính mình sinh ra hoài nghi, lúc trước đi đại lao vấn an Thu Hoạ, trạng thái Thu Hoạ rõ ràng không đúng.

Có thể đó chỉ là những lời nói điên rồ nhưng Mạc Tử Ý cảm giác vẫn có khả năng là thật sự.

Thu Hoạ là nha hoàn bên người ca ca, Mạc Tử Ý chỉ nhớ rõ ca ca đối người này rất tốt, nguyên bản cho rằng Thu Hoạ không phát hiện chuyện nàng thế thân ca ca. Nhưng lúc ở đại lao, Mạc Tử Ý minh bạch nàng kỳ thật cái gì đều biết, mà Mạc Tử Ý vì che giấu thân phận cố ý xa cách những người thân cận cùng ca ca, Thu Hoạ đương nhiên cũng ở trong đó, nhớ tới lúc trước khi nàng tính sổ sách thì Thu Hoạ sẽ đứng ở xa xa nhìn nàng đến nhập thần.

Mạc Tử Ý thường xuyên bị nhìn chằm chằm đến ngượng ngùng, lại có chút chột dạ, sợ mình bị phát hiện, không nghĩ tới mặt sau sẽ phát sinh chuyện như vậy.

Rời nhà thời gian lâu, sau lại xảy ra chuyện Lệ nương qua đời, người bên cạnh từng bước từng bước đều rời đi, trong lúc lơ đãng liền có chút thói quen ngày tháng sống một mình.

Mạc Tử Ý không phải không nghĩ tới đi tìm Ngô Ưu các nàng, chỉ là hai nàng ấy mấy hôm nay giống như rất bận, có tới tìm cũng là một người đợi, huống chi ai nguyện ý đi làm bóng đèn đâu.

Những lúc không có việc gì, Mạc Tử Ý sẽ đi luyện tập công phu mà Ngô Ưu dạy cho nàng, kỳ thật chính là chút kiến thức cơ bản mà thôi.

Hôm qua hạ mưa to, thời tiết lại âm u, trên mặt đất đều là giọt nước, Mạc Tử Ý không lựa chọn đi ra ngoài mà là ở khách điếm, Mạc Tử Ý mở ra cửa sổ, nghênh diện liền thổi tới một cổ gió lạnh.

Mạc Tử Ý nhịn không được run lên, tay chà xát, trên đường người qua lại không nhiều lắm, nhìn ra ngoài cũng không có gì thú vị, đang chuẩn bị đóng cửa sổ lại, đột nhiên nhìn thấy phía dưới có người vào Đằng Vân Trai, xem thân hình cảm giác có chút quen thuộc.

Mạc Tử Ý không nghĩ quá nhiều, đóng cửa sổ rồi liền tới ngồi trước bàn định viết phong thư hồi âm cho phụ thân, vừa định viết chữ đã bị tiếng đập cửa đánh gãy.

Xảy ra nhiều sự cố, Mạc Tử Ý cũng không còn giống lúc trước, nàng trở nên đề cao cảnh giác.

Không có sốt ruột đi mở cửa, Mạc Tử Ý ở trong phòng hỏi một tiếng: "Xin hỏi là ai?"

"Tử Ý, là ta."

Là giọng mẫu thân, Mạc Tử Ý kinh ngạc vội vàng đứng dậy đi mở cửa, ngoài cửa đứng xác thật chính là mẫu thân, nàng khoác một kiện mang mũ choàng áo khoác.

Bên ngoài vẫn là thực lạnh, Mạc Tử Ý nhanh chóng kéo mẫu thân vào, đóng cửa, cảm giác được tay mẫu thân lạnh buốt, nhưng trong phòng này lại không có thứ gì có thể ấm tay.

Mạc Tử Ý gọi tới khách điếm tiểu nhị, làm hắn đánh một chậu nước ấm lại đây.

Mạc Tử Ý mẫu thân họ Trần tên Thêu, vào phòng lúc sau nàng liền đem chính mình trên người áo khoác lấy xuống dưới, Mạc Tử Ý vội vàng tiến lên tiếp nhận quần áo đặt ở một bên.

【BHQT】Mở ra đơn giản hình thứcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ